Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh bại Reading: Thiên thần nổi giận!

Thứ Năm 01/11/2012 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì xảy ra ở Madejski thật khó mô tả thành lời. Chỉ sau 37 phút, Arsenal hiện thân là một đối thủ tầm thường với cách chơi bóng phân tán và cẩu thả đáng kinh ngạc. Nhưng ngay khi tiếng đóng sầm của cánh cửa hy vọng vang lên, đó lại là khoảnh khắc đánh dấu sự khởi đầu vô cùng ngoạn mục từ những đôi chân Pháo thủ. Hệt như cơn giận dữ của những thiên thần, cơn bão đỏ-trắng cuốn phăng The Royals theo cái cách không thể tưởng tượng nổi.

Đó là 120 phút với quá nhiều cảm xúc và sự hồi hộp. Bầu không khí ở Madejski đã cho thấy đó còn hơn cả một trận bóng đá. Nơi ấy, người ta đã thấy tất cả những gì hay nhất cho kịch bản của một bộ phim hành động, với cạm bẫy, sai lầm, bùng nổ, và băng qua tử địa để tìm đường sống. Nơi ấy, ranh giới giữa đời thực và sự diệu kỳ dường như tan biến. Và cũng ở cái sân bóng bé tẹo với sức chứa chưa đầy 2 vạn rưỡi người ấy, từ rất lâu rồi Arsenal mới chơi một thứ bóng đá khiến các CĐV phải... nghiến răng để thưởng thức. Bướng bỉnh và dồn dập. Miệt mài và đam mê. Arsenal khiến người ta ngả mũ không phải vì đã thắng một đối thủ dưới cơ ở thế bị dẫn trước 4 bàn. Hơn thế, họ đã thắng chính mình trong cuộc chiến đến cùng để bảo vệ danh dự.

Arsenal đã trải qua một trận cầu điên rồ
Arsenal đã trải qua một trận cầu điên rồ

Khi Arsenal đối diện với “cái chết”, đó cũng là lúc họ đối diện với sự thật. Sự thật rất đơn giản: Người ta luôn phải chiến đấu để đạt được ngay cả những thứ lẽ ra thuộc về mình. Vậy đấy, cũng như một đội bóng đúng nghĩa có thể bị Hủy Hoại, nhưng không thể bị Khuất Phục. Để rồi khi định mệnh nhếch mép cười trước những tình huống câu giờ bên phía Reading, Walcott đã chỉ cần 1 tích tắc thôi để làm nên trận cầu lịch sử.

Những ánh mắt nảy lửa quyết tâm, sức trẻ cuộn dâng và cả sự liều lĩnh được đẩy lên cao trào, mọi thứ đã hội tụ đúng lúc khi The Gunners cần nó nhất. Reading có thể tự hào khi tạo ra một trận đấu để đời với những pha lên bóng hiệu quả đáng kinh ngạc. Nhưng trên đường pitch, khuôn mặt thất thần của McDermott khi Chamakh lốp bóng ghi bàn thắng thứ 7 đã cho thấy tất cả. Họ không thể cản những tay súng thành London khi bước vào một cuộc chơi sát ván. Như một sứ giả của thần chết đang trong cơn giận dữ, Arsenal đã thực sự khiến đối thủ của họ phải khiếp sợ trong nỗ lực sinh tồn.

Sẵn sàng tới Old Trafford

Nào, bây giờ là Old Trafford. Một năm sau cuộc tự sát kinh hoàng tại đây, Arsenal sẽ trở lại với thêm nhiều bài học mới, thêm nhiều thất bại, và cả những nụ cười. Sẽ lại có một The Gunners 2 mặt, một đội bóng luôn ngã ngay khi người ta chờ đợi nhất? Có thể lắm, khi Wenger vẫn đang còn quá nhiều việc để làm, từ chuyện chiến thuật cho đến chiều sâu đội hình. Nhưng sau màn trình diễn hảo hạng ở Madejski, tất cả sẽ có lý do để chờ đợi sự khác biệt tới từ các Pháo thủ. Chờ đợi sự ngạo nghễ của tuổi trẻ, và cả bản lĩnh của những tay chuyên nghiệp.

Thực tế, hiểm địa Old Trafford vẫn là một thách thức đầy ồn ã. Nhưng không có vấn đề gì hết nếu Arsenal vẫn là chính mình. Những chàng trai vẫn có thể để thua những trận lãng xẹt, nhưng cũng biết chiến đấu để giành lấy phần thưởng xứng đáng. Đó mới là Arsenal người ta muốn thấy! Một đội bóng mới mẻ và không dễ đầu hàng của một thế hệ mới, chứ không phải bản copy cẩu thả từ ánh hào quang quá khứ. Nhà hát của những giấc mơ không chắc chỉ dành cho những Dream Team. Nơi đó còn có cả chỗ cho những trái tim quả cảm, những kẻ chinh phục biết ôm chặt nhau khi chiến thắng, và cùng gồng mình trước thất bại.

Nếu như từ Capital One Cup tới Premier League là một khoảng cách vời vợi, thì đâu sẽ là điểm tựa cho Arsenal? Hãy nghe cách mà các CĐV hát vang ngay cả khi tỷ số đang là 4-0. Hãy nghe cách mà họ hét lên với Giroud khi anh tưởng rằng trận đấu đã kết thúc sau 90 phút: “It’s not over, mate!”. Nồng nhiệt và ấm áp. Chia sẻ và chịu đựng, hệt như khi họ hô vang “Come On You Gunners” sau bàn thua thứ 8 trước Man Utd mùa trước.

Những tiếng hát sẽ lại cất lên ở đó, nơi các Pháo thủ bước vào trận đánh mới vào cuối tuần này. Nó sẽ lại thôi thúc câu trả lời của Số phận. Mà không, họ sẽ tự trả lời chứ: Niềm tin!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X