Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh bại Bolton để lọt vào tứ kết cúp FA

Thứ Năm 15/02/2007 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bỏ lỡ đến 2 quả penalty, nhưng Arsenal vẫn đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Bolton sau 120 phút nghẹt thở để giành quyền đi tiếp ở FA cup.


Thi đấu trên sân nhà Reebok nên đội chủ nhà chủ trương chơi cởi mở. Chính vì thế, trận đấu trở nên sội động ngay từ những phút đầu với tốc độ được đẩy lên cao một cách chóng mặt. Sau ít phút nhập cuộc, Arsenal với dàn tiền vệ thiện chiến và chơi kỹ thuật dần làm chủ được khu vực giữa sân.

Ngay từ phút thứ 7, Rosicky đã cảnh cáo đội chủ nhà với pha xử lý ngẫu hứng ngoài rìa vòng cấm trước khi có cú ra chân rất nhanh. Tiếc rằng bóng lại đi trệch cột trong gang tấc. Với hàng loạt pha lên bóng biến ảo khó lường, đoàn quân của Arsene Wenger đã nhanh chóng tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Bắt nguồn từ pha tấn công bên phía góc phải, bóng qua chân Denilson, Rosicky rồi đến Adebayor. Trong một tư thế trống trải cách khung thành Bolton chừng 17 thước, chân sút người Togo đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán, bóng khẽ chạm vào Giannakopoulos khiến Jaaskelainen bất lực trong khâu cản phá.

Thừa thắng xông lên, các chàng pháo thủ trẻ vẫn là người làm chủ cuộc chơi nhờ khả năng kết dính và đánh chặn hiệu quả. Với rất nhiều mũi giáp công, lần lượt Baptista và các đồng đội tạo ra nhiều tình huống dứt điểm ngon ăn về phía cầu môn đội chủ nhà, nhưng bóng vẫn không chịu tìm đến mành lưới thêm lần nữa.

Về phần "The Trotters", sự bế tắc được thể hiện rõ nét qua cách chơi rời rạc, thiếu nhịp nhàng giữa 3 tuyến. Trong suốt 45 phút đầu tiên, thỉnh thoảng người ta mới thấy được những bóng áo trắng dàn xếp được một pha tấn công ra hồn. Cơ hội nguy hiểm nhất là cú bắt volley cận thành chạm cột dọc của tiền vệ người Hy Lạp, Giannakopoulos.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn khi "Big" Sam thúc giục các học trò đá chủ động hơn. Đôi bên bắt đầu chơi "ăn miếng trả miếng". Sau tình huống Giannakopoulos uy hiếp khung thành Almunia, đến lượt Diaby dứt điểm quá hiền ở tình huống đối mặt với thủ môn Jaaskelainen.

Phút 63, trong đợt phản công nhanh, Baptista đảo người kỹ thuật khiến Ben Haim mắc sai lầm và phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty cho đội khách, nhưng rất tiếc, đội trưởng Gilberto Silva lại sút vọt xà từ cự ly 11m.

Khi các cầu thủ áo vàng chơi chậm lại, Bolton dần rơi vào thế bế tắc. Họ chuyển sang những đường bóng bổng tận dụng chiều cao, thể lực của các tiền đạo. Tuy thế, "bài" tấn công đơn giản này không xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của "The Gunners".

Nếu như may mắn hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng, Arsenal đã có thể nâng cao tỉ số. Mặc dù vậy, Baptista quá vô duyên. Trong khi Adebayor cũng không thể hiểu được tại sao mình lại đưa bóng đến trúng cột dọc ở tình huống đi qua cả Jaaskelainen.

Tưởng chừng đã nắm chắc phần thắng trong tay thì ở phút bù giờ đầu tiên, Bolton bất ngờ có được bàn thắng. Từ quả phạt góc ở biên trái, bóng được câu bổng vào vòng cấm để Campo bật cao đánh đầu, Meite lợi dụng sự lộn xộn, nhanh chân gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà.

Hai đội phải làm lại từ đầu ở hiệp phụ. Toure suýt chút nữa trở thành tội đồ bên phía Arsenal với cú phá bóng đập cột dọc. Nhưng rồi sau đó, 2 cầu thủ mới vào sân thay người là Aliadiere và Ljungberg đã có pha phối hợp hoàn hảo mang lại bàn thắng thứ 2 cho đội khách. Người lập công là tiền vệ người Thuỵ Điển với cú sút chéo góc bằng chân trái.

Khoảng 10 phút bù giờ cuối cùng, Bolton ào lên tấn công và bỏ mặc khâu phòng ngự. Vậy nên, Adebayor dễ dàng có thêm 1 tình huống dứt điểm thành công. Trước đó, Baptista còn đá hỏng 1 quả penalty.

Với chiến thắng nhọc nhằn 3-1, Arsenal đã hạ gục đối thủ kỵ giơ Bolton và đường hoàng tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Đội hình ra sân:
Bolton:
Jaaskelainen, Campo, Meite, Ben Haim, Gardner (Pedersen 84'), Giannakopoulos (Vaz Te 74'), Teymourian (Tal 84'), Speed, Nolan, Diouf, Anelka.
Arsenal:
Almunia, Diaby, Toure, Djourou (Hoyte 92'), Clichy, Hleb (Ljungberg 78'), Silva, Denilson, Rosicky (Aliadiere 90'), Adebayor, Julio Baptista.
Bàn thắng:
Adebayor 13', 120'; Ljungberg 108' - Meite 90'

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X