Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Arsenal đang đứng... thứ 4 giải Ngoại hạng

Thứ Năm 07/01/2021 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đua trụ hạng? Đứng đầu nhóm nửa dưới? Ứng viên vô địch Championship? Sai hết, Arsenal của HLV Mikel Arteta đang đường hoàng sắm vai "Chú Tư" Premier League.


Bất ngờ với vị trí của Pháo thủ

 Trong những vòng đấu gần đây, Aubameyang và các đồng đội bất ngờ vượt qua khủng hoảng, bắt nguồn từ chiến thắng oanh liệt trước Chelsea. Với kết quả hiện tại, Arsenal đã từ 15 vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, điều vẫn chưa tương xứng với tầm vóc của họ, nhưng đã là một tín hiệu tích cực lớn.

Không những vậy nếu so điểm số (trước khi Leicester 29 điểm thắng Newcastle), cục diện Premier League cho thấy sự sít soát về điểm số và chia làm 4 nhóm. Đầu tiên, Liverpool và Man United chia sẻ ghế số 1 với số điểm 33.

Pre
 

Tiếp đó, 3 vị trí 2, 3, 4 là Tottenham, Leicester (chưa tính trận thắng Newcastle) và Everton cùng có 29 điểm, có thể coi như đang đồng hạng 2. Tương tự, "ghế số 3" được chia sẻ bởi 5 CLB là Chelsea, Aston Villa, Man City, Southampton và West Ham (có cùng 26 điểm).

Giờ thì đã đến lượt Arsenal, đội xếp thứ 11 nhưng so về điểm số thì đang đứng thứ 4. Pháo thủ đang cầm đầu nhóm 23 điểm bao gồm họ và Leeds United.

Điều này cho thấy cuộc đua năm nay ở giải Ngoại hạng là cực kỳ khó lường. Lấy ví dụ như Arsenal, dù đang đứng thứ 11 nhưng nếu suôn sẻ, họ có thể ngồi ở nhóm 3 với vị trí cao nhất là 8, chỉ sau một vòng đấu. Bảng xếp hạng này cũng chứng tỏ bất kỳ đội bóng nào cũng dễ dàng thăng/tụt hạng một cách chóng vánh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X