Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua đậm Southampton: Khắc khoải nỗi nhớ Coquelin

Thứ Hai 28/12/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại nặng nề trên sân St. Mary’s vừa qua cho thấy điểm yếu lớn nhất của đội bóng thành London ở thời điểm này chính là vị trí tiền vệ phòng ngự.

Vòng 17 Premier League 2015/2016, đoàn quân của HLV Wenger đã đả bại ứng cử viên số một cho chức vô địch Man City. Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường của Pháo thủ. Phong độ ấn tượng này khiến cho người Arsenal bắt đầu mơ về ngai vàng nước Anh sau hơn một thập kỷ mòn mỏi chờ đợi bởi từ đầu mùa, nhà ĐKVĐ Chelsea, M.U hay Liverpool thi nhau sa sút còn Man xanh cũng thiếu ổn định, lại vừa chết tươi dưới những viên đạn pháo đầy sức mạnh của họ.
Dư âm trận Southampton 4-0 Arsenal: Với Pháo thủ thì đừng nên hy vọng
(Bongda24h.vn) – Khi mà sự kỳ vọng việc Pháo thủ sẽ giành chức vô địch Premier League 2015-2016 đang dâng cao thì thất bại Southampton 4-0 Arsenal đã và đang...
Tuy nhiên, đội bóng thành London quên mất rằng tuyến tiền vệ của họ, đặc biệt là vị trí tiền vệ phòng ngự đã thiếu hụt nhân sự trầm trọng bởi chấn thương của các trụ cột. Việc tiền vệ Francis Coquelin chấn thương dây chằng đầu gối phải nghỉ tới vài tháng làm HLV Wenger đứng ngồi không yên. Tiếp đến thủ quân Mikel Arteta cứ liên tục phải đến bệnh viện thay vì có mặt trên sân. Thậm chí cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã bắt đầu tính tới việc giải nghệ bởi thể lực đã cạn kiệt. Trong khi đó, tỷ phú Flamini, tiền vệ Ramsey hay cầu thủ trẻ Calum Chambers xét cho cùng chẳng phải là lựa chọn tạo ra sự an tâm cao độ cho vị trí này.
tien ve arsenal hinh anh
Flamini gặp nhiều khó khăn trước những cầu thủ có thể lực vô hạn của Southampton

Quả thật, sau một vài trận chơi khá ổn, cuối cùng điểm yếu của bộ đôi tiền vệ Flamini – Ramsey cũng đã bị khai thác triệt để ở trận đấu Southampton vs Arsenal vừa qua. Ramsey dường như vẫn chưa biết cách điều chỉnh cảm xúc và giữ vữn cái đầu lạnh. Anh rất hay dâng cao và len lỏi vào vòng cấm đối phương để tìm cơ hội ghi bàn. Điều đó vô tình khiến cho Flamini buộc phải cáng đáng khu vực trung tuyến một mình và dễ dàng bị đánh bại bởi những cái tên tốc độ bên phía Southampton mà nổi bật nhất là Sadio Mane.

Thêm vào đó, sau chuỗi trận phải cày ải liên tiếp, lão tướng người Pháp cũng không còn giữ được tình trạng thể lực sung mãn nhất. Sự chậm chạp khiến cho Flamini không thể theo kịp những pha dàn xếp phản công nhanh như điện xẹt của đội chủ sân St. Mary’s. Vì thế, các cầu thủ tấn công của Southampton có khá nhiều cơ hội dứt điểm và khiến cho Petr Cech phải trải qua một ngày làm việc vô cùng vất vả. Theo thống kê, số cú sút của So’ton ở trận đấu vừa qua nhiều gấp đôi Arsenal. Do vậy, chuyện Pháo thủ bị thua tới 4 bàn trằn xét cho cùng không phải điều gì quá khó hiểu.
Luôn miệng bào chữa, Arsene Wenger bị đồng nghiệp dìm sau thảm bại
(Bongda24h.vn) – Arsene Wenger đã bị người đồng nghiệp Ronald Koeman “chơi” lại một vố đau điếng ở phát biểu của 2 HLV sau trận đấu Southampton 4-0 Arsenal.
Trong buổi họp báo sau trận đấu Southampton 4-0 Arsenal, chính “giáo sư” cũng đã phải thừa nhận nguyên nhân chính dẫn đến thất bại thảm hại của Arsenal vừa qua đến từ những pha bóng tranh chấp tay đôi không tốt của các cầu thủ phòng ngự. “Tôi không mấy quan tâm đến tỉ số trận đấu. Điều tôi rút ra được sau trận đấu này là chúng tôi đã thua trong quá nhiều pha tranh chấp tay đôi. Dù trọng tài có mắc sai lầm khi không thổi phạt một vài tình huống nhưng nhìn chung đó là cái giá thích đángbạn phải trả do không thể kiểm soát được trận đấu.”

Chứng kiến Flamini bất lực trước lối chơi máu lửa của các cầu thủ Southampton, chắc chắn NHM Arsenal rất nhớ Francis Coquelin. Và đúng là đội bóng thành London đang cần tiền vệ người Pháp trở lại ngay lập tức. Trong 5 trận đấu mà Coquelin đã vắng mặt từ cuối tháng 11 tới nay, Arsenal chỉ phải chạm mặt với những đội bóng làng nhàng ở giải Ngoại hạng Anh trừ Man City. Tuy nhiên, họ đã để thủng lưới tới 7 lần và giữ sạch lưới đúng 1 trận.
tien ve arsenal hinh anh 2
Chấn thương của Coquelin khiến cho vị trí tiền vệ trụ của Pháo thủ trở nên mong manh
Khi mà tuyến tiền vệ Arsenal chỉ còn biết dựa vào một lão tướng như Flamini, Arsenal đã phải hứng chịu nhiều cú sút hơn, đồng nghĩa với nguy cơ bị thủng lưới cao hơn hẳn. Khi có Coquelin, trung bình The Gunners chỉ phải đối mặt với số tình huống nguy hiểm trung bình đúng 0.7 lần/trận. Nhưng ở 5 trận đấu vừa qua của đội bóng thành London thì thông số này đã nâng lên thành 2 lần/trận. Số pha tắc bóng thành công của toàn đội cũng giảm mạnh từ 81% xuống chỉ còn 65%.

Vì thế, không ngạc nhiên khi gần đây đã xuất hiện tin đồn Arsenal muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Được biết, cái tên đã lọt vào tầm ngắm của HLV Wenger là ngôi sao của Basel, Mohamed Elneny. Theo thông tin từ báo chí Anh, đội bóng thành London đã đồng ý mức giá 7 triệu bảng mà CLB của Thụy Sĩ đề nghị.
tien ve arsenal hinh anh 3
Mohamed Elneny là chữ ký tối ưu nhất mà HLV Wenger có thể đem về vào lúc này
Tiền vệ 23 tuổi dù chưa được thử sức ở những giải đấu lớn nhưng cũng có tố chất để trở thành một cầu thủ tốt. Theo thống kê trong 5 trận đấu của Elneny ở Europa League mùa này, trung bình anh chuyền tới 92 lần và đạt tỉ lệ thành công khá cao, tới 92%. Số lần tắc bóng và số lần cắt bóng của Elneny cũng khá cao, chỉ kém Coquelin xấp xỉ 1 lần/trận. Trong bối cảnh tiền vệ trụ chất lượng Krychowiak vừa ký hợp đồng để ở lại với Sevilla thêm nhiều năm nữa, có lẽ Elneny là cái tên chất lượng nhất mà HLV Wenger có thể đem về sân Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này để khỏa lấp tạm thời lỗ hổng quá lớn mà Coquelin để lại.

Xem video tổng hợp trận đấu Southampton 4-0 Arsenal (vòng 18 NHA)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X