Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đang mất cân bằng giữa tấn công và phòng thủ!

Thứ Ba 04/09/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công Arsenal đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, song hàng thủ của họ lại thể hiện phong độ tệ hại. Nếu không giải quyết được bài toán mất cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, rất khó để HLV Emery giúp đội bóng thành London hướng đến thành công.

Hàng công Arsenal đang chơi ấn tượng


Trong chuyến làm khách trên sân của Cardiff ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2018/19, hàng công Arsenal đã có một trận đấu tốt. Pháo thủ tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Neil Etheridge, trong đó có 11 lần bóng đi trúng khung thành.

Hàng công Arsenal bùng nổ nhưng hàng thủ quá tồi! hình ảnh

Aubameyang và Lacazette tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Cardiff 3-2



Thủ môn Neil Etheridge đã có một trận đấu xuất sắc với rất nhiều pha cứu thua, nhưng vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Lần đầu tiên ở mùa giải này Lacazette được xếp đá chính cùng Aubameyang và bộ đôi tiền đạo của Pháo thủ đã tỏa sáng khi cùng nhau hiện tên lên bảng tỷ số.

Lacazette xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi kiến tạo giúp Aubameyang nâng tỷ số lên 2-1 và sau đó ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho đội khách.  Cựu sao Lyon đã tham gia vào 10 bàn trong 9 lần đá chính gần nhất trên mọi mặt trận (8 pha lập công, 2 kiến tạo). 

Thống kê Cardiff vs Arsenal chỉ ra rằng khi Lacazette đá chính, Pháo thủ thắng tới 58%. Ngược lại, khi anh không ra sân đội bóng thành London chỉ thắng 33%. Rõ ràng cầu thủ 27 tuổi có lý do để đòi đá chính nhiều hơn.

Arsenal thang Cardiff 3-2

Arsenal đã ghi 8 bàn trong 3 trận gần đây


Siêu phẩm vào lưới Neil Etheridge là bàn thắng đầu tiên của Aubameyang ở Ngoại hạng Anh mùa này. Kể từ khi khoác áo Arsenal từ hồi tháng 2, Aubameyang ghi 11 bàn ở các giải, chỉ sau Mohamed Salah (15 bàn).

Thực tế chỉ ra rằng hàng công Arsenal đang chơi tốt trong thời gian gần đây, sau khi tịt ngòi ở trận khai màn trước Man City, Pháo thủ đã ghi bàn trong 3 vòng sau đó. Trước Chelsea, West Ham và Cardiff, các chân sút của Arsenal đã 8 lần tìm thấy mành lưới của đối phương.
 

Thảm họa hàng thủ

 

Nếu như hàng công Arsenal đang chơi ấn tượng thì hàng thủ của họ lại mắc rất nhiều sai lầm. Ở trận đấu với Cardiff, thủ môn Petr Cech đã phải hứng chịu tới 14 cú dứt điểm từ phía hàng công không được đánh giá cao của đội chủ nhà.
 
Hang thu Arsenal dang choi te hai

Hàng thủ Arsenal đang chơi tệ hại


3 vòng đầu tiên, Cardiff không ghi nổi một bàn thắng, nhưng trước Arsenal họ đã có 2 pha lập công. Hàng công đội chủ nhà không hẳn chơi hay mà thực tế hàng thủ đội khách đã có một trận đấu quá tồi. 

Ngay phút thứ 7, Petr Cech đã chuyền bóng thẳng vào chân của Harry Arter ngay trước vòng cấm địa. Ở cự ly khá gần và trống trải nhưng cầu thủ bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng vọt xà ngang. Sau tình huống này, hàng thủ Arsenal liên tục bị đe dọa bởi những tình huống cố định mà Cardiff tạo ra.

Cả hai bàn thua mà Arsenal phải nhận đều xuất phát từ những sai lầm nơi hàng thủ đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, Granit Xhaka chuyền hỏng tạo điều kiện để đối phương phản công, Hector Bellerin không gây sức ép cần thiết để Bennett tạt bóng trong tư thế thoải mái, ở phía trong bộ đôi trung vệ mắc lỗi vị trí để Victor Camarasa dứt điểm dễ dàng tung lưới Petr Cech.

Đến bàn thua thứ 2, Ramsey thất bại trong tình huống tranh chấp trên không, Nacho Monreal không thể ngăn cản Danny Ward đánh đầu hiểm hóc khiến Petr Cech lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.
 
Hang thu Arsenal

 Arsenal nhận 8 bàn thua sau 4 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh


Trước Arsenal, Cardiff chỉ dứt điểm trúng đích 3 lần và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng thủ Arsenal rất dễ bị đánh bại ở thời điểm hiện tại, không một lựa chọn nào đáng tin cậy, từ những người được kỳ vọng nhiều nhất như Petr Cech hay Mustafi.

Mùa trước, Arsenal từng mắc nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League, giai đoạn đầu mùa giải này, điều đó tiếp tục lặp lại.

4 vòng đấu đầu tiên Arsenal đều không thể giữ sạch lưới và nhận tổng cộng 8 bàn thua. Nếu không nhanh chóng tìm cách “vá” hàng thủ, rất khó để HLV Emery giúp đội bóng thành London hướng đến thành công.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X