Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dần trở nên mềm yếu và thiếu cá tính!

Chủ Nhật 19/10/2014 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một thập niên đã qua kể từ ngày người ta chứng kiến đội bóng bất bại và “Trận chiến buffet” ở Old Trafford, Arsenal đánh mất nguồn sức mạnh từng có và cả sự xấu xí cần thiết để gặt hái thành công ở đẳng cấp cao nhất.

Có lẽ điều lạ lùng nhất trong câu chuyện đã xảy ra vào ngày Arsenal đánh mất vị thế bất khả chiến bại của họ vào tay Man United là có những bằng chứng cho thấy Cesc Fabregas là thủ phạm của vụ ném đồ ăn vào người Sir Alex Ferguson. Cầu thủ dự bị mới 17 tuổi và không được vào sân của Arsenal khi đó được coi là trung tâm của những hoài nghi.

arsene wenger
 

Mối nghi ngờ được củng cố thêm khi cuốn sách của Ashley Cole có nhắc đến chuyện anh đã chứng kiến chiếc pepperoni bay qua đầu mình, hướng về phía Alex Ferguson và làm nhoe nhoét hết cả gương mặt lẫn chiếc complet màu đen lịch lãm ông đang mặc lúc đó. Sau đó Cole có nói trong cuốn sách là thủ phạm không phải người Anh, cũng không phải người Pháp.

Trong khi đó ở Arsenal người ta vẫn nhớ tới đội bóng đã lập kỷ lục bất bại của mùa giải đó. Patrick Vieira là biểu tượng của Arsenal bất bại ở mùa 2003-2004 được lưu tên ngôi đền danh vọng của bảo tàng bóng đá quốc gia hôm thứ 5 vừa qua, đúng 1 thập kỷ sau ngày Arsenal có trận bất bại thứ 49 ở Premier League và chuỗi trận bất bại ấy kết thúc khi Pháo thủ bị Aston Villa đánh bại 3-1 ở Highbury. Martin Keown có mặt trong buỗi lễ mới diễn ra, lắng nghe những câu chuyện lịch sử và nhìn vào các đồng đội cũ, trong những bộ complet màu đen lịch lãm, từng lập nên chiến công vang dội ngày nào. Đó là một sự nhắc nhớ không chỉ về quá khứ hào hùng khi ông Wenger xây dựng được một đội bóng khủng khiếp nhất, mạnh mẽ về thể lực mà còn cả về hiện tại trái ngược vì đội Arsenal bây giờ thiếu đi nguồn sức mạnh ấy.

Những đội bóng vĩ đại nhất của Arsene Wenger không chỉ chơi thứ bóng đá cực kỳ ăn ý, khiến đối thủ cảm thấy, như Neville từng nói, là giống như họ đang đánh dấu những mũi tên đỏ. Đa số họ là những cầu thủ được đào tạo rất bài bản dù cho đôi lúc đứng ở lằn ranh giữa đúng đắn và sai lầm vốn luôn là xu hướng của những đội bóng có khát vọng cạnh tranh lớn nhất.

Arsenal đã để thua 75 trận từ sau khi lập nên chuỗi trận bất bại lịch sử và gần 1/3 trong số này là họ để để thua Man United hoặc Chelsea. Arsenal đặc biệt có xu hướng hay sụp đổ khi đối đầu Chelsea. Có phải là một sự trung hợp không khi Roy Keane mới đây có nói đến văn hóa trong phòng thay đồ của một số đội bóng hiện tại là đăng ảnh “tự sướng” ăn mừng chiến thắng lên twitter, nhiều khi chỉ là những chiến thắng rất bình thường.

Và Keane bình luận: “Đó là những cầu thủ thiếu cá tính, những chàng trai ẻo lả”. Liệu Keane có ám chỉ Arsenal không? Ông không nêu đích danh tên họ nhưng người ta đồ rằng đó chính là họ. Bao giờ mới lại có một đội Arsenal mạnh mẽ, cứng rắn như đội quân bất bại của 10 năm về trước? Bao giờ mới lại có những dấu vân tay in trên khắp các miếng pizza như dấu tay Fabregas của 10 năm về trước?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X