Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dẫn đầu Premier League: Ký ức tươi đẹp hiện về

Thứ Hai 30/09/2013 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Arsenal đang dẫn đầu Premier League được liệt kê là một trong những cú sốc lớn nhất giải đấu này tính tới thời điểm hiện tại. Dù vậy, nếu theo dõi màn trình diễn của thày trò Wenger, có thể thấy, họ xứng đáng có được “phần thưởng” này.

Wenger đưa Arsenal trở về ký ức…

Tới tận bây giờ, hẳn nhiều người vẫn còn tấm tắc khen ngợi những bàn thắng của Arsenal trong trận đấu với Swansea vừa qua. Nó xứng đáng được coi là tuyệt đỉnh của phối hợp. Trong bàn mở tỷ số, 21 đường chuyền liên tiếp với tốc độ cao (chỉ trong vòng 40 giây) được luân chuyển lần lượt qua chân Ozil, Ramsey, Giroud, Gnabry… biến hàng thủ của “Bày thiên nga” trở thành những khán giả bất đắc dĩ, chứng kiến Gnabry đệm bóng vào lưới thủ thành Vorm. Một pha phối hợp tương tự đã tới trong bàn thắng thứ 2 của Ramsey không lâu sau đó.

Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng
 

Có lẽ, đã quá lâu rồi, người ta mới thấy được Arsenal thăng hoa tới vậy. Chứng kiến những pha phối hợp như chỗ không người ấy, nhiều người đã liên tưởng về thời kỳ hoàng kim của CLB với những Henry, Bergkamp, Pires, Viera…Thuở ấy, Arsenal “đẹp” tới mê hồn.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Mesut Ozil không chỉ cải thiện chất lượng đội hình mà quan trọng hơn, nó đã mang lại hiệu ứng tâm lý cho các cầu thủ Arsenal. Không thủ phủ nhận thực tế rằng, kể từ sau khi Ozil xuất hiện, “Pháo thủ” đã thi đấu tự tin hơn hẳn.

Trên thực tế, trong trận đấu với Swansea vừa qua, Arsenal vẫn thi đấu thăng hoa trong bối cảnh nhạc trưởng người Đức không thể hiện được nhiều. Đó là điều mà “Giáo sư” vẫn đang tìm kiếm trong những năm qua. Có một thống kê khiến không ít người phải ngỡ ngàng rằng, đoàn quân của HLV Wenger mới chỉ thua 1/21 trận đấu gần đây (thua Aston Villa ở vòng mở màn). Ở Premier League, không có CLB nào đạt được phong độ cao như vậy.

Khi sự tự tin đã trở lại, “Pháo thủ” có thể làm nên mọi điều thần kỳ. Dẫu vậy, điều quan trọng với họ lúc này vẫn là sự ổn định trong cả mùa giải. Điều đó sẽ được thày trò Wenger chứng minh trong thời gian tới. Dẫu sao, ở thời điểm này, họ hãy cứ vui tận hưởng thành quả của mình sau những năm tháng “chìm trong bóng tối”.

Khi Ramsey không còn là “thần chết”…

Sau trận đấu, HLV Wenger đã cho rằng Ramsey sẽ có tiến xa trong tương lai. Quả thực, ít ai có thể ngờ rằng tài năng người xứ Wales lại thăng hoa đến vậy. Tới thời điểm này, cựu tiền vệ của Cardiff đã đóng góp cho Arsenal 8 bàn thắng sau 9 trận (trên mọi đấu trường). Đó là hiệu suất mà ngay cả những tiền đạo cũng phải ước ao.

Trong quá khứ, Ramsey được mệnh danh là “thần chết”. Mỗi khi cầu thủ này ghi bàn là sẽ có một “yếu nhân” trên thế giới qua đời (Osama bin Laden, Steve Jobs, Gaddafi, Whitney Houston…). Điều đó khiến nhiều người phải “giật mình” mỗi khi tiền vệ người xứ Wales ăn mừng bàn thắng.

Nhưng nay, những CĐV có quyền ăn mừng mỗi khi Ramsey “nổ súng”, đơn giản, điều đó mang tới niềm vui cho hàng triệu con tim Arsenal. Qua từng vòng đấu, tiền vệ này lại cho thấy những bước tiến mới của mình. Thậm chí, giờ đây, Ramsey được xem là “thần tài” của Arsenal. Thống kê chỉ ra rằng, trong 7 trận đấu tiền vệ này đặt dấu giày (6 trận ghi bàn, 1 trận kiến tạo), “Pháo thủ” đều tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Arsenal, Ramsey đều được xem là hiện tượng lạ ở mùa này. Hai nhân tố ấy đang hòa quyện, kết hợp khá thành công trong mùa giải “lạ đời” này, để đưa khán giả tới những câu chuyện cổ tích ly kỳ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X