Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đàm phán “giữ chân” HLV Wenger và hướng đến Suarez

Chủ Nhật 08/09/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB với bản hợp đồng mang tên Mesut Ozil có trị giá lên đến 42,5 triệu bảng, ưu tiên hàng đầu của Arsenal trong thời điểm này là việc đảm bảo tương lai vững chắc cho HLV Arsene Wenger.

Chưa gì Wenger đã phải đau đầu về bài toán nhân sự
Arsenal sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Wenger

Hợp đồng của “Giáo sư” với Pháo thủ sẽ chính thức đáo hạn vào cuối mùa giải này. Trước khi thương vụ Ozil được thực hiện, mọi vấn đề liên quan tới HLV Wenger đều bị ban lãnh đạo Arsenal “gạt” sang một bên. Nhưng hiện giờ, sau khi đã thành công trong việc chiêu mộ ngôi sao của Real, đội bóng thành London đang gấp rút lên kế hoạch “giữ chân” chiến lược gia người Pháp. Thậm chí, Arsenal còn sẵn sàng cấp cho Wenger 40 triệu bảng để có thể tiếp tục đưa về sân Emirates những tân binh sáng giá khác.

Cách đây không lâu, sau khi Arsenal “thảm bại” 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa ngay trong ngày khai màn Premier League 2013/2014, rất nhiều CĐV đội bóng này đã lên tiếng phản đối việc gia hạn hợp đồng với HLV Wenger. Họ cho rằng những quyết định “yếu kém” liên quan đến chuyển nhượng của vị chiến lược gia 63 tuổi chính là nguyên nhân khiến Arsenal “trắng tay” suốt 7,8 năm qua.

Tuy nhiên, sau khi GĐĐH CLB, Ivan Gazidis thực hiện thành công thương vụ Mesut Ozil, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Các CĐV Pháo thủ đã có nhiều niềm tin hơn vào đội bóng, các cầu thủ khác trong đội cũng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và động lực để quyết tâm thi đấu. Cộng với việc phong độ tương đối tốt của Arsenal trong thời gian gần đây, việc đội bóng chủ sân Emirates lên kế hoạch gia hạn hợp đồng cho HLV Wenger là hoàn toàn hợp lý.

Hiện ngân sách của Arsenal vẫn còn tới 40 triệu bảng để phục vụ cho nhu cầu “mua sắm”, chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng có thể sẽ quyết định thực hiện “bom tấn” ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Với mục tiêu là một tiền đạo đẳng cấp, HLV Wenger vẫn hướng đến Luis Suarez của Liverpool. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không dễ dàng gì bởi Quỷ đỏ vùng Merseyside đang thi đấu rất thành công ở Premier League và tiền đạo người Uruguay cũng vừa tuyên bố sẽ ở lại với sân Anfield.

Trong mùa hè vừa qua, Pháo thủ cũng từng 3 lần gửi lời đề nghị tới Liverpool cho trường hợp của Suarez nhưng đều bị từ chối. Mức giá mà Arsenal đưa ra cách đây không lâu cũng dao động trong khoảng 40 triệu bảng, bằng với số tiền hiện nay còn lại trong ngân sách chuyển nhượng của đội bóng này.

Nhìn chung, việc “giữ chân” HLV Wenger thì chắc chắn sẽ không gặp vấn đề gì to tát bởi chính “Giáo sư” cũng muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Emirates. Nhưng với mục tiêu Suarez, Arsenal đương nhiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ ở vấn đề giá cả mà bởi Liverpool không hề muốn bán đi cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X