Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng Sunderland: Niềm vui trở lại Emirates

Chủ Nhật 23/02/2014 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài hôm trước, Arsenal đá như một kẻ học việc trước Bayern Munich, còn tối qua là một màn trình diễn hoàn toàn khác. Niềm vui đã trở lại với Emirates sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước Sunderland.

Sunderland dĩ nhiên không phải Bayern Munich, song một đội bóng đã thắng 7 hòa 1 ở 10 trận gần nhất hoàn toàn có thể gieo rắc những nỗi ám ảnh cho Arsenal. Họ đang tiến bộ mạnh mẽ dưới bàn tay của Gustavo Poyet, và tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách đến London.

giroud arsenal
 

Tạm quên Bayern đi

Nhưng đã không có một bi kịch nào ở Emirates cả. Wenger đã đưa ra những thay đổi hợp lý và ông xứng đáng được hưởng thành quả ấy. Không còn một Oezil mệt mỏi ở vị trí trái tim, Arsenal đã trở lại với lối chơi nhanh và nhuyễn thường thấy, thay vì thảm họa về chuyền bóng như hồi giữa tuần. Arteta đã trở lại để cùng Wilshere ổn định khu trung tuyến, và Giroud đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa với một cú đúp và một đường kiến tạo. Tiền đạo người Pháp là tâm điểm của mọi sự chú ý thời gian qua khi vướng vào bê bối tình ái với cô người mẫu Celia Kay. Nhưng anh đã nhận đủ sự trừng phạt từ Wenger, và phong độ rực sáng trong buổi tối hôm qua là một lời xin lỗi chân thành nhất.

Ở Emirates, màn khủng bố của Arsenal bắt đầu ngay từ phút thứ 5 với một pha tấn công trung lộ điển hình. Wilshere là người mở màn đợt tấn công và sau đó chính anh đã thu hút tới 4 hậu vệ đối phương trước khi chuyền cho Giroud lao vào dứt điểm. Đến phút 31, tiền đạo người Pháp đã nâng tỷ số lên 2-0 khi tận dụng sai lầm chết người từ đường chuyền về của Vergini. Và trước khi hiệp một kết thúc, Giroud lại góp công vào bàn thắng thứ ba với một pha đập tường tinh tế để Rosicky băng xuống và xục bóng hết sức nhẹ nhàng - một siêu phẩm về phối hợp nhỏ. Không ngạc nhiên khi kết thúc hiệp một, thời gian kiểm soát bóng của Arsenal lên tới 74%.

Sự tươi mới về lối chơi và hứng khởi về tinh thần chính là khác biệt lớn nhất giữa Arsenal của buổi tối hôm qua, và những tay súng mệt mỏi hồi giữa tuần. Tạm quên Bayern cùng nguy cơ tạm biệt Champions League, Pháo thủ đã trở lại với mặt trận quan trọng không kém, Premier League.

Khi niềm vui trở lại

Có một điều rất trùng hợp: những học trò của Wenger đều thi đấu hay hơn sau khi được “dạy dỗ” cẩn thận. Wilshere, sau khi bị chỉ trích vì phì phèo thuốc lá, đã chuộc lỗi bằng bàn gỡ hòa trước West Brom hồi tháng Mười. Flamini từng bị ông thầy lên lớp vì tự ý cắt áo, cũng đã ghi bàn trước Cardiff, bàn thắng duy nhất của anh ở mùa giải này. Và hôm qua là Giroud. Sự tỏa sáng ấy của anh cũng là dấu hiệu tích cực nhất cho tham vọng nghiêm túc của Arsenal ở mùa giải này. Khi mà Walcott nghỉ hết mùa, còn Sanogo dẫu sao vẫn chỉ thuộc dạng tiềm năng, Pháo thủ sẽ cần Giroud tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Người ghi bàn thắng cuối cùng cho Arsenal tối qua là Laurent Koscielny, một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của họ ở mùa giải này, với một cú bật cao đánh đầu đầy chuẩn mực. Chiến thắng của Arsenal có lẽ sẽ cực kỳ hoàn hảo nếu họ không để Sunderland gỡ lại một bàn ở phút 81, nhưng dẫu sao, tỷ số 4-1 là quá đủ để niềm vui trở lại với Emirates.

Cuộc đua vô địch vẫn còn rất quyết liệt khi cả Chelsea và Man City cũng giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này, còn Liverpool hứa hẹn sẽ là một kẻ ngáng đường khó chịu. Nhưng bên cạnh hiệu quả về mặt điểm số, trong buổi tối hôm qua, Arsenal mới là đội bóng mang lại nhiều cảm xúc nhất. Ở trận đấu cùng giờ, Man City dù được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Stoke, nhưng đã chơi hết sức bế tắc và chỉ ghi được duy nhất một bàn nhờ công của Yaya Toure.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X