Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng ở Siêu cúp Anh: Đừng vội mừng vì "Man City B"

Thứ Hai 11/08/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Pháo thủ" thành Londonđã khởi đầu mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn khi thắng to địch thủ mạnh Man City, nhưng thầy trò Arsene Wenger đừng lấy đó làm quá hài lòng.

Bởi một lẽ đơn giản, trong khi Arsenal tung ra đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Ozil là đáng kể) thì Man City lại thiếu tới vị trí chủ chốt, bao gồm: trung vệ đội trưởng Kompany, hậu vệ phải Zabaleta, và cặp tiền đạo Aguero - Negredo. Ngay cả những tiền vệ hàng đầu của The Citizens là David Silva hay Samir Nasri cũng chỉ thi đấu 45 phút.

Điều đó có nghĩa, đội bóng mà Pháo thủ vùi dập 3 bàn không gỡ tối qua chỉ là "một nửa Man City", mà như người ta vẫn nói "một nửa sự thật thì không là sự thật". Arsenal thắng đậm, nhưng đội bóng họ đã vượt qua trong trận tranh Community Shield chưa phải là đối thủ họ phải vượt qua ở mùa giải mới.

Dù sao Arsenal cũng đã khởi đầu thuận lợi mùa này
Dù sao Arsenal cũng đã khởi đầu thuận lợi mùa này

Man City của mùa giải 2014-2015 sẽ có thêm bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng mang tên Mangala, sẽ có lá chắn thép Kompany, và đặc biệt là có sự trở lại của Aguero, Negredo, và Fernandinho - những người đã đóng góp 4/6 bàn thắng cho nửa xanh thành Manchester trong chiến thắng 6-3 của họ trước The Gunners mùa giải trước.

Trước trận thua thê thảm ấy, Arsenal vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Premier League, vẫn được dự báo là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Nhưng sau trận đại bại ấy, chẳng một ai ở Emirates dám nhắc đến từ "vô địch" nữa. Tất cả hiểu rằng giữa họ và Man City là một khoảng cách quá lớn.

Chính vì thế, trận đại thắng trước "một nửa Man City" chỉ mang yếu tố tinh thần với đội bóng áo đỏ trắng, hơn là một phép thử thực sự cho sức mạnh của họ. Đúng là Pháo thủ đã chơi tốt, với sự tỏa sáng của cả các cựu binh (Cazorla, Giroud) và tân binh (Alexis Sanchez), nhưng nỗi ám ảnh lớn nhất của họ nơi hàng thủ thì vẫn chưa thể được giải quyết.

Trước một Man City chơi không quyết tâm và không hết sức, những khoảng trống trước khung thành Szczesny vẫn lộ ra. Điển hình là tình huống đánh đầu chạm cột dọc của Jovetic ở phút 52. Nếu bóng đi vào lưới ở tình huống này, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Siêu cúp Anh là một danh hiệu, và người ta đã thấy các cầu thủ Arsenal chiến đấu hết mình vì nó. Thủ thành Szczesny đã ít nhất 2 lần nằm sân sau những pha va chạm với cầu thủ Man City. Họ - đội bóng đến từ Bắc London - vẫn chiến đấu và chiến thắng bằng thứ bóng đá ngẫu hứng, chứ không phải là bằng sự lạnh lùng.

Trận đấu với Man City đêm qua một lần nữa lại khiến người hâm mộ Pháo thủ nhớ về chiến thắng 3-0 trước chính Man City (mùa 2010-2011), hay những màn hủy diệt cùng với tỷ số 5-2 trước Tottenham trong 2 mùa 2011-2012 và 2012-2013. Đó đều là những trận đấu mà Arsenal đã dẫn trước, và liên tục tấn công để có những bàn thắng tiếp theo.

Đó, theo quan điểm của Jose Mourinho, không phải là phong cách của một đội bóng lớn. Hơn ai hết, Arsenal là người hiểu rất rõ điều này khi họ luôn là đội có thành tích yếu kém nhất khi chạm trán top 6 Premier League (Man City, Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Tottenham).

Mùa giải 2013-2014, họ giành 12/30 điểm tối đa ở những trận cầu 6 điểm (chỉ nhiều hơn đúng Man Utd tệ hại của David Moyes). Mùa trước đó 2012-2013, Pháo thủ thậm chí còn giành số điểm thấp kỷ lục 9/30 ở những trận đấu với top 6.

Hai mùa giải 2011-2012 và 2010-2011, số điểm của Arsenal đều là 13/30. Chính nhờ tín hiệu có đôi chút khả quan này mà đội bóng áo đỏ trắng có được vị trí thứ 3 ở mùa giải 2011-2012 - vị trí cao nhất của họ trong 5 năm trở lại đây.

Thua một trận không phải thua cả cuộc chiến, nhưng việc đội chủ sân Emirates hết năm này qua năm khác chỉ nhận được những kết quả bèo bọt khi gặp những đội bóng ngang cơ là điều mà Arsene Wenger sẽ rất phải suy nghĩ.

Arsenal muốn thắng đẹp, nhưng phải thắng theo cách quả cảm như khi vượt qua Chelsea 5-3 ngay tại Stamford Bridge (mùa 2011-2012), chứ không cần những trận thắng một chiều như trước Man City tối qua. Bởi chỉ có chiến thắng bằng sự lạnh lùng mới chứng tỏ được rằng, những đứa trẻ nhà Wenger đã sẵn sàng chinh phục những danh hiệu.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X