Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng Newcastle 7-3: Và đây, bài ca Pháo thủ!

Thứ Hai 31/12/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như ở Manchester, Newcastle phải chấp nhận thất bại từ kinh nghiệm và sự sắc sảo của Quỷ đỏ, thì tại London, niềm cảm hứng The Gunners đã ập tới như một cơn bão. Đã lâu rồi Bắc London mới lại ngập tràn những thanh âm cuồng nhiệt đến thế. Kiêu hãnh và thôi thúc. Như bài ca Pháo thủ!

Arsenal đã chứng tỏ họ xứng đáng được các CĐV chờ đợi sau mỗi tuần. Công thức chiến thắng được giữ nguyên (mũi nhọn Walcott), nhưng tinh thần và ý chí quyết thắng lại tăng theo cấp số nhân. Màn trình diễn tuyệt vời của số 14 có lẽ đã khiến Wenger có một chút bối rối về khả năng thay đổi chiến thuật trong tương lai. Nhưng đám đông ở Emirates rõ ràng không mấy quan tâm tới điều đó. Trong lúc Giáo sư vẫn còn loay hoay với chiếc khóa áo bị hỏng, những tiếng hô "sign him up" vẫn vang vọng khắp cầu trường.

Theo Walcott - Nhân vật chính trong thắng lợi đáng nhớ của Arsenal
 

Theo đã có 1 trận đấu tuyệt vời, một màn trình diễn không chỉ hiệu quả, mà còn tạo ra cảm hứng cực lớn để các đồng đội cùng tiến bước. Rất có thể rất nhiều ông lớn sẽ lại thúc đẩy những cuộc thương lượng để hy vọng một cuộc chia tay. Nhưng cùng với nụ cười nhiệt thành quen thuộc, đôi mắt anh đã phơi bày tất cả. Walcott thuộc về Pháo thủ, và anh muốn ở đây, sống giữa bầu không khí thân thuộc và rực nóng tới tận cùng.

Sự thật, khi Newcastle gỡ hòa tới lần thứ 3, sự lo lắng đã xuất hiện. Đó là lúc Wenger hiểu rằng, The Gunners cần phải lựa chọn ngay phương án kết thúc trận đấu, nếu không muốn bị hàng thủ của chính mình làm hại. Giroud được tung vào sân, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình, khởi đầu cho những pha áp sát để giành bóng từ mọi cơ hội có thể. Một cơn giận dữ? Không hẳn. Cảm giác đó giống hơn với ly cocktail pha trộn giữa một chút sợ hãi và rất nhiều điều thôi thúc. 4 bàn thắng chỉ trong hơn 15 phút cuối có vẻ là con số điên rồ đối với một đội bóng vẫn còn đang loay hoay với cách chơi như Arsenal. Nhưng thực ra, họ còn có thể làm tốt hơn nữa, khi sự thông minh, chính xác, và niềm tin trở lại ngập tràn...

Câu trả lời của Wenger

Trong thời điểm đội bóng đi xuống và có dấu hiệu mất thăng bằng ở mùa giải năm nay, Wenger đã phải gánh chịu sức ép lớn chưa từng có. Ngai vàng của ông tại Emirates thậm chí còn có lúc lung lay dữ dội trước tư tưởng đối lập từ một bộ phận cổ đông, các CĐV, thậm chí từ những học trò cũ đã ra đi. Mọi thứ đều có lý do của nó. Nhưng những gì Arsenal đang làm được, đang có, và đang hy vọng vẫn sẽ không thể tách rời cái tên Arsene Wenger!

Sử dụng Walcott ở vai trò mới, tin tưởng Chamberlain, tạo cơ hội cho Gibbs, không phụ bạc Koscielny... Rất, rất nhiều ý tưởng mới, những thay đổi lớn về nhân sự trong định hướng sẵn có, sự quyết tâm và nghiêm túc trước từng đối thủ, tất cả đã giúp The Gunners dần trở lại đường ray. Đó là câu trả lời của một đội bóng có truyền thống và có khao khát vươn lên. Là câu trả lời cho những chỉ trích và so sánh khập khiễng, thiếu khách quan. Và cũng là câu trả lời của Wenger!

Top 4 vẫn sẽ là mục tiêu mà Arsenal theo đuổi. Và khi vị thuyền trưởng người Pháp vẫn ở đó, các CĐV có quyền an tâm. Không phải sự hài lòng về những thứ hiện hữu, về những lời hứa xa vời. Mà đơn giản thôi, đó chính là sự yên bình và tin cậy khi những đứa con nghĩ về người cha của họ, người có thể làm tất cả tốt nhất với những gì sẵn có. Bằng trách nhiệm. Bằng tình yêu. Và cả sự hy sinh lớn nhất để được đi trên con đường đã chọn.

Quên những sơ đồ chiến thuật đi, và cũng tạm quên đi những ngôi sao đang tỏa sáng hay những nụ cười trên khắp các khán đài đỏ rực. Trong những ngày khép lại một năm đầy giông bão với thầy trò Giáo sư, hãy nói về chiếc áo cũ rích với chiếc khóa kéo bị hỏng của ông. Hãy nói về đôi giày rách và những nếp nhăn hằn trên khuôn mặt. Hãy nói về thứ tiếng Anh rất khó nghe nhưng đầy mạnh mẽ và che chở mỗi khi một mình ông chống lại cả đại hội cổ đông đang hằm hè xô đổ đế chế Arsene. Và hãy nhìn lại 1 lần thôi, những gì Wenger đã làm được để thành hình một Arsenal đáng tự hào nhất trong lịch sử.

Nếu như người ta nói bóng đá hiện đại không có chỗ cho thất bại hay chủ nghĩa sùng bái cá nhân, thì chắc chắn vẫn có chỗ cho giá trị của sự biết ơn, lòng chân thành.

Wenger chính là giá trị của Arsenal! Bởi ông không chỉ là một nhạc trưởng luôn quay lưng với tất cả để chỉ huy dàn nhạc của mình. Hơn thế nữa, có ông, những giai điệu đẹp nhất cho bài ca Pháo thủ sẽ có thêm niềm tin để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Dù mọi thứ vẫn còn dang dở. Dù đó chưa phải khúc khải hoàn ca cuối cùng!
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X