Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng Liverpool: Ngã rẽ định mệnh

Chủ Nhật 05/04/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Liverpool, Pháo thủ đã chơi rất tốt khi đánh bại đối thủ 4-1 tại Emirates. Chiến thắng này giúp Pháo thủ coi như đã hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự Champions League. Trong khi đó với thất bại này, The Kop gần như đã không còn cơ hội góp mặt ở giải đấu cao nhất dành cho cấp độ CLB ở mùa giải tới.


Arsenal chắc chân trong Top 4

Trước trận Arsenal vs Liverpool
ở vòng 31 Premier League, Arsenal là đội bóng có cơ hội rất lớn trong việc tìm vé dự Champions League. Ngoài Chelsea và Man City, trong số những đội bóng còn lại Arsenal đang là đội bóng có lợi thế về điểm số, vị trí trên BXH qua đó có thể mang về cho mình chiếc vé tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu ở cấp độ CLB. Theo đó, đội bóng chủ sân Emirates đang có 60 điểm sau 30 vòng đấu, họ hơn M.U đội đang xếp thứ 4 một điểm nhưng lại hơn tới 6 điểm với Liverpool đội đang xếp thứ 5, trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, đánh bại Liverpool trong trận đấu ở vòng 31 Premier League sẽ giúp Arsenal tiến gần hơn tới mục tiêu đó rất nhiều.
Arsenal vs Liverpool  Nga re dinh menh hinh anh
Arsenal rộng cửa giành vé dự Champions League
Với rất nhiều lợi thế về sân nhà, lực lượng, phong độ…Arsenal đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên, tuy nhiên những sức ép đó không đủ để mang về bàn thắng. Sau những phút đầu lép vế, Liverpool bắt đầu tổ chức được những pha lên bóng. Tuy nhiên, đội khách lại kém sắc sảo trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Cục diện của trận đấu thay đổi rất nhanh, chỉ trong 10 phút từ phút 37 tới hết hiệp 1, đội chủ nhà đã có liền 3 bàn thắng do công của Bellerin, Ozil và Sanchez qua đó kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với lợi thế 3 bàn dẫn trước. Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực Liverpool chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng danh dự trước khi rời sân với 1 bàn thua nữa, cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Emre Can. Thất bại ê chề này khiến giấc mơ top 4 của Liverpool ngày 1 xa vời.

Như vậy, Arsenal đã nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 9 điểm trên BXH Premier League, không những vậy Pháo thủ còn lấy đi vị trí thứ 2 của Man City. Với khoảng cách rất lớn với những đối thủ trực tiếp, chiếc vé dự Champions League đang nằm chắc trong tay đội chủ nhà. Ở những vòng đấu cuối, Pháo thủ sẽ còn phải gặp Chelsea và M.U, tuy nhiên với khoảng cách như hiện tại nếu Arsenal không có được điểm nào trước hai đối thủ này việc họ giành vé dự Champions League vẫn rất sáng. Có thể nói rằng trận thắng Liverpool ở vòng 31 Premier League đã gần như hoàn thành mục tiêu Champions League của Arsenal, lúc này Pháo thủ sẽ  hướng tới mục tiêu cướp lấy vị trí thứ 2 của Man City.

Cơ hội để Liverpool lọt vào Top 4 gần như không còn

Liverpool đã khởi đầu mùa giải không tốt, Á quân của mùa giải trước đã chơi không thành công khi bị bật khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch từ rất sớm. Đã có lúc tưởng như The Kop không thể vươn tới nhóm dự cúp châu Âu, nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn biết cách trở lại đúng thời điểm. sau trận thua 0-3 trước M.U ở vòng 16 Premier League, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ với 13 trận bất bại, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Tổng cộng đội bóng chủ sân Anfield đã có được 33/39 điểm tối đa ở 13 vòng đấu này, kết quả ấn tượng có được đã đưa họ từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5 trên BXH. Qua đó mở ra cánh cửa dự Champions League.
Arsenal vs Liverpool  Nga re dinh menh hinh anh 2
Liverpool gần như hết cơ hội lọt vào Top 4
Chính Liverpool mở ra cánh cửa dự Champions League, rồi cũng lại họ đóng lại cánh cửa này khi đội bóng đang có quyết tâm cao nhất. Liverpool để thua 1-2 trước M.U ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, ở trận đấu đó nếu The Kop thắng họ sẽ chiếm vị trí thứ 4 của đối thủ. Khi đó Liverpool còn có lợi thế so với Quỷ đỏ về lịch thi đấu, nhưng rồi đội bóng chủ sân Anfield đã khiến những nỗ lực sau 13 vòng đấu của họ phải đổ sông bổ bể. Thất bại trước M.U khiến Liverpool không những lấy được vị trí thứ 4 của đối thủ, ngược lại họ còn để chính Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Đặc biệt, trận thua này khiến chuỗi 13 trận bất bại của The Kop bị chặn đứng, vì vậy tâm lý của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều ở những trận đấu tiếp theo.

Ở trận đấu thuộc vòng 31 Premier League, Liverpool sẽ hành quân tới sân Emirates của Arsenal trong trận cầu rất quan trọng. Nếu thắng họ sẽ rút ngắn khoảng cách với đối thủ xuống còn 3 điểm, nhưng nếu thua khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 9 điểm. Khi đó cơ hội giành vé dự Champions League của Liverpool sẽ gần như không còn, biết được sự quan trọng của trận đấu. Tuy nhiên, mặc dù thi đấu khá nỗ lực nhưng The Kop vẫn thất thủ 1-4 trước đối thủ, sau trận thua này Liverpool đã kém Arsenal 9 điểm và M.U 8 điểm trên BXH, lúc này mùa giải còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hôi có một vị trí trong Top 4 của Liverpool là gần như không còn. Đặc biệt The Kop còn có thể để mất vị trí thứ 5 của mình nếu các đội bóng xếp sau có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Video bàn thắng: Arsenal 4-1 Liverpool (Vòng 31 Premier League 2014/2015)
Xem thêm tin tức Bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X