Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng Fulham: Cần phải giữ chân Podolski!

Chủ Nhật 25/08/2013 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wenger đã có thể thở phào với thắng lợi đầu tiên của Arsenal mùa giải mới, trên sân Craven Cottage. Sau trận đấu này, nếu có một thông điệp nào để nhắn nhủ cho Giáo sư, đơn giản là: Hãy giữ Podolski ở lại sân Emirates.

Bộ đôi Giroud - Podolski mang về chiến thắng cho Arsenal
 

Chuyển đến từ Cologne mùa Hè năm 2012 với mức giá 10,9 triệu bảng, Podolski đã có mùa giải đầu tiên với Arsenal khá thành công. Anh ghi được 16 bàn cho Pháo thủ ở tất cả các đấu trường, chỉ chịu xếp sau Walcott (21 bàn) và Giroud (17 bàn). Hoàng tử nước Đức đồng thời kiến tạo thành công 11 đường chuyền, cũng chỉ kém 2 người: Walcott (14 đường chuyền) và Cazorla (13 đường chuyền). Xét về số lần ra sân, thì Podolski cùng với Giroud là những người có số lần đá chính nhiều nhất với 33 lần. Rõ ràng, Podolski là một cầu thủ có chất lượng mà Arsenal đang sở hữu.

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt với Podolski ở mùa Hè năm nay. HLV Wenger không còn tin tưởng tiền đạo 28 tuổi này ở hành lang cánh trái, thay bằng Oxlade - Chamberlain, một cái tên trẻ hơn và giàu sức lực hơn. Chỗ đứng của Podolski càng bị đe doạ dữ dội khi HLV Wenger lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho hàng công sau thất bại 1-3 trước Aston Villa ở vòng đấu đầu tiên, với hai mục tiêu là Benzema và Di Maria. Nếu một trong hai cái tên này cập bến Emirates, Podolski sẽ phải ra đi, và nhiều khả năng đích đến của anh sẽ là CLB Schalke.

Tuy vậy, nếu HLV Wenger chứng kiến những gì cựu cầu thủ Cologne thể hiện trước Fulham đêm qua, ông cần phải suy nghĩ lại. Hai trận đấu trước với Fenerbahce và Aston Villa, Podolski chỉ được vào sân ở những phút cuối cùng khi cục diện đã an bài. Lần này, khi Oxlade - Chamberlain không thể ra sân vì chấn thương, Podolski đã được trao cơ hội và anh nắm bắt nó một cách triệt để. Tiền đạo 28 tuổi để lại dấu ấn bằng cú đúp vào lưới thủ thành Stockdale. Bàn thứ nhất là một pha ra chân quyết đoán ngay trên vạch 16m50. Bàn thứ hai là một cú dứt điểm chìm vào góc xa.

Trong bối cảnh Chamberlain chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng 11, màn trình diễn thuyết phục của Podolski sẽ là tín hiệu vui cho chính anh cũng như HLV Wenger. Giáo sư lại có lý do để "không phải vội" trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Còn với cá nhân Podolski, anh hoàn toàn có thể chiếm lấy cơ hội đá chính ở sân Emirates.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X