Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại chiến Chelsea vì tài năng trẻ người Pháp

Thứ Năm 13/03/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adrien Rabiot từ chối gia hạn hợp đồng với PSG và ngay lập tức hai đại gia thành London, gồm Arsenal và Chelsea đã nhập cuộc. Cả hai đều hi vọng sớm có chữ ký của tài năng trẻ người Pháp.

Arsenal quyết qua mặt Chelsea vụ Rabiot.
Arsenal quyết qua mặt Chelsea vụ Rabiot.

Trước một “rừng sao” ở PSG, Adrien Rabiot không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình. Vậy nên trong một động thái mới nhất, tiền vệ 18 tuổi người Pháp này đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với đội bóng thủ đô nước Pháp và ngỏ ý muốn ra đi ngay trong mùa hè năm nay. Từ nước Anh, cả Chelsea lẫn Arsenal đều đã nhập cuộc.

HLV Mourinho vốn rất kết phong cách chơi bóng mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật của Rabiot. Theo Le 10 Sport, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đánh tiếng sẵn sàng trả PSG 8 triệu bảng, đồng thời hứa hẹn ký hợp đồng 5 năm với Rabiot, kèm theo mức lương lên tới 60.000 bảng/tuần, cao gấp 12 lần những gì tuyển thủ U21 Pháp này đang nhận tại sân Parc des Princes (khoảng 5.000 bảng/tuần).

Về phía Arsenal, nhắm thấy không thể đọ tiền bạc với Chelsea, HLV Wenger quyết định dùng đòn tâm lý. Ngoài việc sẵn sàng trả mức giá 8 triệu bảng giống như đối thủ thành London, “Giáo sư” còn hứa hẹn sẽ tạo mọi điều kiện để Rabiot thể hiện mình. Sân Emirates không thiếu các ngôi sao người Pháp và thực tế thì HLV Wenger cũng đã biến không ít cầu thủ đồng hương từ vô danh lên thành nổi tiếng.

Có lẽ Rabiot sẽ cân nhắc những lời chào mời từ Wenger. Tiền ai cũng quý, nhưng với một tài năng trẻ mới 18 tuổi, sự nghiệp và những bước tiến mới là điều anh quan tâm lúc này. Rabiot chơi cho đội 1 PSG kể từ mùa năm ngoái. Mùa này, anh đã ra sân tổng cộng 21 trận và ghi 1 bàn. HLV Didier Deschamps từng nhận định Rabiot có thể trở thành “Zinedine Zidane mới” của bóng đá Pháp.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X