Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã tìm ra giải pháp thay thế Walcott và Chamberlain

Thứ Năm 29/10/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong bối cảnh Walcott và Chamberlain dính chấn thương và phải vắng mặt ít nhất 3 tuần, HLV Arsene Wenger đang xem xét phương án để tài năng trẻ Bellerin lên đá tiền vệ.

Arsenal da tim ra giai phap thay the Walcott va Chamberlain hinh anh
Wenger tính đẩy Bellerin lên đá tiền vệ.

Trận thua thảm họa 0-3 trước Sheffield Wednesday mới đây tại Cup Liên Đoàn đã khiến cho Arsenal phải trả một cái giá quá đắt. Theo đó, hai tiền vệ Walcott và Chamberlain đều dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tuần. Điều đáng nói trong bối cảnh cả Ramsey lẫn Rosicky cũng đang dưỡng thương, vị trí tiền vệ phải của Pháo thủ đang thực sự rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Tuy nhiên, các Gooner cũng không phải phải lo lắng khi HLV Arsene Wenger đã sớm tìm ra phương án thay thế. Theo tiết lộ từ tờ báo uy tín Telegraph, Giáo sư đang tính đẩy tài năng trẻ Bellerin lên đá tiền vệ phải trong các trận gặp Swansea City, Bayern Munich và Totttenham sắp tới. Trên thực tế, hồi còn thi đấu ở Barcelona, Bellerin đã nhiều lần được thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh nhờ tốc độ nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo.

Hector Bellerin chính là phát hiện lớn nhất của Arsenal ở vị trí hậu vệ phải. Ở mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 1995 đã thi đấu khá chững chạc khi ghi được 2 bàn thắng và góp công không nhỏ giúp Pháo thủ bảo vệ thành công chức vô địch FA cup và kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Premier League. Trong chuỗi trận đã qua, Bellerin luôn được tin dùng, anh chơi 12/14 trận cho Pháo thủ trên mọi đấu trường và tỏa sáng với 2 đường kiến tạo.

Trong bối cảnh Bellerin đá tiền vệ, vị trí hậu vệ phải sẽ được chấn giữ bởi người cũ Debuchy. Trên thực tế, trước đó Bellerin chỉ là phương án thay thế bất đắc dĩ trong việc Debuchy dính chấn thương nặng. Nhưng điều không ngờ đã xảy ra, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia thi đấu bùng nổ và chiếm luôn một suất chính thức từ tay đàn anh. Xem ra, việc để Bellerin đá tiền vệ là phương án tối ưu nhất dành cho Arsenal trong bối cảnh đội bóng đang phải đối mặt với bão chấn thương.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X