Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã tìm được người "kế tục" Henry

Thứ Hai 02/07/2007 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 1 tuần sau khi bán Henry cho Barcelona, đội bóng thành London đã mang về sân Emirates một cầu thủ thay thế đầy tiềm năng. Đó là chân sút người Croatia gốc Brazil, Eduardo Da Silva của Dinamo Zagreb.

Đây là một động thái hết sức bất ngờ cho giới chuyên môn. Trong khi, người ta đang "đoán già đoán non" với hàng loạt cái tên (Anelka, Martins, Huntelaar,...) có thể "kế vị" Henry thì Arsenal lại có một sự chọn lựa gây ngạc nhiên: Eduardo Da Silva của Dinamo Zagreb. CLB này đã tiến hành mọi việc rất âm thầm và không để rò rỉ bất cứ thông tin nào. Báo chí chỉ được biết khi mà Arsenal đã chính thức đạt được thoả thuận với đội bóng Croatia.

Eduardo Da Silva trong màu áo ĐT Croatia

"Pháo th" đã đưa ra một bản thông báo ngắn gọn về vụ việc này: "Arsenal có thể khẳng định rằng CLB đã đi đến thống nhất được với Dinamo Zagreb về mọi điều khoản trong vụ chuyển nhượng tiền đạo Eduardo Da Silva. Chúng tôi xin không được tiết lộ mức phí. Eduardo sẽ ký một bản hợp đồng kéo dài 4 năm với Arsenal sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế".

Vậy Eduardo Da Silva là ai mà đã lọt vào con mắt tinh tường của Arsene Wenger. Eduardo sinh ngày 25-02-1983 tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Năm 15 tuổi, anh đã chuyển đến Croatia và chính thức nhập quốc tịch Croatia văo năm 2002. Eduardo nhanh chóng khẳng định tài năng và trở nên nổi tiếng trên khắp đất nước vùng Ban-căng này. Mùa giải năm ngoái, anh đã trở thành Vua phá lưới giải vô địch Croatia và lập nên kỷ lục mới ở quốc gia này với 34 bàn thắng (qua 32 trận) trong một mùa giải.

Chính vì thế, anh đã được triệu tập vào ĐTQG Croatia và không mất nhiều thời gian để khẳng định vị trí của mình, Chỉ qua 12 lần khoác áo ĐTQG, Eduardo đã ghi được đến 7 bàn thắng trong đó có 1 bàn vào lưới ĐT Anh ở trận vòng loại Euro 2008 diễn ra vào tháng 10 năm 2006. Ở trận đó, "Sư tử" Anh đã bại trận với tỷ số 2-0. Hiện anh đang là tiền đạo số 1 trong đội hình Croatia.

Còn "Pháo thủ" đã bắt đầu để mắt đến Eduardo từ sau bàn thắng anh ghi vào lưới ... Arsenal hồi tháng 8 năm ngoái trong vòng sơ loại thứ 3 của Champions League. Dù trận đấu đó, Dinamo Zagreb đã thua đến 1-5 nhưng Wenger vẫn rất ấn tượng với chàng cầu thủ gốc Brazil. Ở Eduardo, có sự kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống của Nam Mỹ và sự tinh quái mang bản chất châu Âu. Và Arsenal cứ âm thầm theo dõi tiền đạo này và đã tung đòn quyết định khi thời cơ chín muồi.

Tuy rằng Eduardo chưa thật sự nổi danh trên toàn châu Âu nhưng ai cũng biết "Giáo sư người Pháp" luôn có cái nhìn vô cùng tinh tường với các cầu thủ trẻ. Rất hiếm có tài năng nào Wenger mua về mà gặp thất bại ở Arsenal. Và lần này, cũng không phải là ngoại lệ.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X