Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã thừa khả năng chiếm lĩnh ngôi vương Premier League?

Thứ Ba 09/09/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bổ sung hàng loạt tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Arsenal có thể thay đổi thói quen Top 4 thân thuộc, để tranh chức vô địch Premier League?

Arsenal chưa bao giờ thiếu những cầu thủ giàu kỹ năng, nhưng mùa trước họ hụt hơi một cách bất thường. Nhưng mùa hè này, HLV Arsene Wenger đang khiến cho đội chủ sân Emirates trở nên đáng sợ hơn, khi ông đã sẵn sàng cung cấp đủ nhiên liệu để các học trò có thể chạy suốt mùa giải.

Sanchez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal
 

Tốc độ - điểm hạn chế của Arsenal

Arsenal của Wenger luôn được biết đến với việc sở hữu những cầu thủ có tốc độ đáng kinh ngạc. Như mùa giải 1997-98, khi họ giành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup, ngoài sự tinh tế của Dennis Bergkamp, thì tốc độ từ bộ đôi Marc Overmars và Nicolas Anelka đóng vai trò không thể thiếu. Còn ở mùa giải 2003-04, mùa giải Arsenal vô địch với thành tích bất bại, cánh trái của họ sở hữu những vận động viên siêu hạng ở môn chạy tiếp sức như Ashley Cole, Robert Pires và Thierry Henry.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không xuất hiện ở mùa trước. Với việc bộ đôi Alex-Oxlade Chamberlain và Theo Walcott đều phải nghỉ thi đấu thường xuyên vì những chấn thương dây chằng nghiêm trọng, hàng công của Arsenal, chỉ còn lại những gương mặt như Olivier Giroud hay Lukas Podolski, gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương. Đúng là Giroud vẫn đa dạng trong khả năng làm bàn, nhưng có một điểm đáng chú ý là anh hiếm khi lập công trong tình huống một đối một sau đường chọc khe. Nguyên nhân đơn giản là vì tiền đạo người Pháp không đủ tốc độ để vượt thoát các trung vệ đối phương.

Sanchez và Welbeck có tạo ra khác biệt?

Thế nên nhu cầu một cầu thủ có tốc độ là điều dễ hiểu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừ qua, HLV Wenger đã tìm ra lời giải khi đem về Alexis Sanchez từ Barcelona. Chiến lược gia 64 tuổi này bị thuyết phục bởi tốc độ của Sanchez trong màu áo đội tuyển Chile đã làm khốn khổ các hàng thủ ở World Cup 2014. Dù cho vẫn chưa rõ chân sút 25 tuổi sẽ đá ở đâu, trung phong cắm hay tiền đạo cánh, điều ấy không thành vấn đề. Quan trọng là sự hiện diện của Sanchez sẽ giúp hàng công của Arsenal có thêm một mối đe dọa đáng gờm nữa.

Ngoài việc mua Sanchez, HLV Wenger cũng đã gọi lại Joel Campbell sau khi thi đấu ở Olympiakos dưới dạng cho mượn mùa trước. Giống như Sanchez, Campbell sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc dù đá ở trung lộ hay dạt biên. Với việc Oxlade-Chamberlain đã trở lại, còn Theo Walcott cũng chỉ mất vài tuần hồi phục nữa, hàng công Arsenal sẽ trở nên giàu tốc độ và sức chiến đấu hơn bao giờ hết.

Mọi thứ có vẻ đang đi đúng hướng cho Arsenal đến những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Với việc tiền đạo Olivier Giroud phải nghỉ đến Giáng Sinh do chấn thương mắt cá chân, HLV Wenger buộc phải đem về Danny Welbeck từ Man United. Dù chưa có trận ra mắt, nhưng có Welbeck đã tạo ra cảm giác anh sẽ là mẫu trung phong mà Arsenal cần tìm.

Nhưng kể cả khi Giroud có sẵn sàng ra sân, việc đưa về Welbeck cũng không là thừa thãi chút nào. Thế mạnh của Giroud là những pha chạy chỗ thông minh, cùng khả năng tì đè, làm tường cho các đồng đội ở tuyến dưới băng lên dứt điểm. Còn Welbeck, anh cũng có khả năng làm những điều tương tự, cộng với một điểm khác biệt quan trọng: tốc độ. Chân sút 23 tuổi này hoàn toàn có thể chơi lùi sâu, hoặc tham gia vào các tình huống phá bẫy việt vị. Nếu Welbeck kết hợp được tất cả các thế mạnh trên, anh sẽ là mẫu tiền đạo toàn diện nhất mà Arsenal có.

Dù thế nào đi nữa, Arsenal rõ ràng đang sẵn sàng góp tiếng nói cho cuộc đua Premier League mùa này.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X