Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đá thế nào khi không có Mustafi

Thứ Ba 10/10/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Mustafi dính chấn thương nặng và có thể phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng, HLV Wenger sẽ phải lên kế hoạch thay thế cầu thủ người Đức.

 

Mustafi rất quan trọng với Arsenal

Kể từ khi cập bến Arsenal vào Hè năm ngoái, trung vệ Mustafi đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Ngôi sao người Đức đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu nơi trung tâm hàng thủ của Arsenal. Giai đoạn đầu mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1992 cũng thể hiện một phong độ khá ấn tượng. Từ khi trở lại sau chấn thương, Mustafi luôn được HLV Wenger đưa ra sân đều đặn. Vị chiến lược gia người Pháp đã liên tục tạo ra những sự thay đổi ở hàng thủ, nhưng vị trí của cầu thủ 25 tuổi là không thể đụng đến. 
Arsenal da the nao khi khong co trung ve Mustafi hinh anh
 Mustafi đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Arsenal
Trung vệ Shkodran Mustafi đã ra sân 5 lần ở Premier League mùa này, anh được bố trí thi đấu bên cạnh nhiều cầu thủ. Ở trận đấu với Stoke, cầu thủ 25 tuổi được bố trí đá cùng với Monreal và Kolasinac nơi hàng thủ 3 người. Trong 3 trận đấu với Chelsea, Bournemouth và West Brom, Mustafi cùng với Monreal và Koscielny được tin tưởng. Ở trận gặp Brighton khi mà Koscielny không thể ra sân thì cầu thủ sinh năm 1992 được bố trí đá bên cạnh Monreal và Holding. Dù đối tác bên cạnh mình liên tục được thay đổi thì cầu thủ người Đức vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 
Bất ngờ với bến đỗ tiếp theo của Mesut Ozil
Phía Besiktas khẳng định rất tự tin trong việc chiêu mộ tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal vào tháng 1 tới.
Trung vệ người Đức hoạt động xông xáo, không chỉ đảm bảo vị trí anh còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Mustafi không chỉ trực chờ ở phần sân nhà, anh còn tích cực di chuyển lên giữa cũng như sang cả phần sân đối phương để tranh cướp bóng. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Mustafi còn đóng vai trò phân phối bóng hoặc thậm chí là phát động tấn công khi cần. Không ít lần những lần dâng cao gây sức ép của Mustafi khiến đối phương tỏ ra lúng túng. 
Arsenal da the nao khi khong co trung ve Mustafi hinh anh 2
Mustafi dính chấn thương
Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1992 ở giai đoạn đầu mùa giải này tương đối ấn tượng. Anh dẫn đầu Arsenal về số lần phá bóng (31), xếp thứ 2 về số lần tắc bóng (11) và thứ 3 về số lần đánh chặn (12). Khi mà đang trở thành một trong những chốt chặn quan trọng trước khung thành của Petr Cech thì Mustafi dính chấn thương. Cầu thủ 25 tuổi đã bị đau và phải rời sân ở phút 36 trong chiến thắng 5-1 của ĐT Đức trước các vị khách Azerbaijan tại lượt trận cuối bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Thậm chí, ngôi sao 25 tuổi thuộc biên chế CLB Arsenal còn phải nhờ các nhân viên y tế dìu đi mới có thể rời khỏi sân. Mustafi gặp vấn đề với bắp đùi, thậm chí anh còn bị chẩn đoán rách cơ. Vấn đề gặp phải có thể khiến ngôi sao người Đức nghỉ thi đấu tới 3 tháng.

Arsenal sẽ đá như thế nào khi không có Mustafi

Không có Mustafi, HLV Wenger sẽ phải tạo ra những sự thay thế. Với khá nhiều lựa chọn trong đội hình, vị chiến lược gia người Pháp có nhiều lựa chọn. Thứ nhất, ông có thể dùng Rob Holding thế vào vị trí do cựu sao Valencia để lại. Khi đó Holding sẽ đá bên cạnh Laurent Koscielny và Nacho Monreal nơi hàng thủ 3 người. Khi mà Calum Chambers dính chấn thương còn Per Mertesacker chưa đá trận nào ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, cựu sao Bolton là lựa chọn có thể chấp nhận được. Giai đoạn cuối mùa trước, Holding được Wenger tin tưởng trong hệ thống hàng thủ 3 người và anh cũng đem lại sự yên tâm rất lớn.
Arsenal da the nao khi khong co trung ve Mustafi hinh anh 3
Holding thay thế vị trí của Mustafi
Trong trường hợp Wenger muốn tạo ra sự yên tâm nơi tuyến dưới, ông có thể sử dụng hệ thống phòng thủ với 4 hậu vệ. Khi đó Sead Kolasinac và Hector Bellerin sẽ chơi ở hai cánh, Koscielny sẽ đá cặp trung vệ với Mertesacker để Monreal có thời gian nghỉ ngơi, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi cả 7 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ở tuổi 31 cầu thủ này cần có thời gian để tái tạo năng lượng và đây cũng là cơ hội để Mertesacker trở lại đội hình thi đấu. 
Arsenal da the nao khi khong co trung ve Mustafi hinh anh 4
Koscielny sẽ đá cặp trung vệ với Mertesacker
HLV Wenger cũng có thể tạo ra những bất ngờ, theo đó ông sẽ kéo tiền vệ Mohamed Elneny xuống đá trung vệ. Ngôi sao người Ai Cập sở trường đá tiền vệ phòng ngự, nhưng khi cần anh cũng có thể chơi tốt ở trung tâm hàng thủ. Được bao bọc bởi một người giàu kinh nghiệm như Koscielny, Elneny hứa hẹn sẽ là một phương án rất đáng chờ đợi ở vị trí trung vệ.
Arsenal da the nao khi khong co trung ve Mustafi hinh anh 5
Elneny đá trung vệ cũng là phương án được tính đến
Vương Ngân (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X