Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đá thế nào khi có Declan Rice?

Thứ Ba 13/06/2023 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang cố gắng chiêu mộ Declan Rice từ West Ham, dưới đây là những hệ thống giúp Pháo thủ phát huy tối đa khả năng của cầu thủ sinh năm 1999.

Thay thế Xhaka trong sơ đồ 4-2-3-1

Arsenal đá thế nào khi có Declan Rice 1

Thay thế Xhaka trong sơ đồ 4-2-3-1

Mùa giải vừa qua, Arsenal thường xuyên vận hành sơ đồ 4-2-3-1 với Thomas Partey và Granit Xhaka ở tuyến giữa. Cầu thủ người Thụy Sĩ nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu ở Bundesliga mùa tới, và Declan Rice có thể thế vào vị trí do Xhaka để lại, chơi bên cạnh Partey ở tuyến giữa. Rice thường chơi ở hàng tiền vệ hai người ở West Ham, anh sẽ dễ dàng thích nghi với hệ thống 4-2-3-1 ở sân Emirates. 

Thay thế Partey trong sơ đồ 4-3-3

Arsenal đá thế nào khi có Declan Rice 2

Thay thế Partey trong sơ đồ 4-3-3

Nếu Arsenal thuyết phục Xhaka ở lại, anh có thể chơi bên cạnh Rice và Martin Odegaard ở tuyến giữa. Khả năng này có thể xảy ra do Thomas Partey thường xuyên dính chấn thương. Rice sẽ đảm nhận vai trò của Partey như một tiền vệ thiên về phòng ngự hơn, sẵn sàng lùi sâu và che chắn cho các trung vệ. Đây là vị trí mà anh ấy quen thuộc nhất ở cả trong màu áo CLB lẫn ĐT Anh. 

Đá tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 3-1-4-2

Arsenal đá thế nào khi có Declan Rice 3

Đá tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 3-1-4-2

Từng là trợ lý của Pep Guardiola, Mikel Arteta có thể học hỏi những cái mới từ ông thầy người TBN. Pep đã chuyển The Citizens sang sơ đồ 3-2-4-1 trong mùa giải vừa qua – một quyết định bước ngoặt giúp họ giành cú ăn ba. Nếu Arsenal làm điều gì đó tương tự, họ có thể chơi với sơ đồ 3-1-4-2. Rice sẽ là cầu thủ chủ chốt, anh sẽ hoạt động trước bộ ba Gabriel, Ben White và Saliba, trong khi Oleksandr Zinchenko có thể được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X