Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đá tệ vì Coquelin?

Thứ Bảy 11/02/2017 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thống kê chỉ ra rằng Arsenal thu về những kết quả tệ hại khi có tiền vệ Francis Coquelin có mặt trong đội hình thi đấu.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Francis Coquelin là một trong số ngôi sao chơi nổi bật nhất của Arsenal. Cầu thủ người Pháp là lựa chọn không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Emirates. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng tắc bóng hoàn hảo, Coquelin là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League mùa giải 2015/16. Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1991 cũng thường xuyên được HLV Wenger sử dụng. Ngôi sao người Pháp cũng chơi khá ấn tượng.
M.U 1-1 Arsenal Coquelin tranh bong voi Rashford
Coquelin chơi không tồi ở mùa giải này
Những thống kê chỉ ra rằng, Coquelin là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng thứ 2 của Arsenal tại Premier League mùa này. Theo đó, anh đã có 34 lần tắc bóng sau 24 vòng đấu, chỉ kém duy nhất Xhaka (38). Dù vẫn chơi khá năng nổ nhưng phải khẳng định rằng phong độ của ngôi sao 25 tuổi đã suy giảm so với mùa giải trước. Đặc biệt, một thống kê cho thấy Arsenal thu về những kết quả tệ hại khi có tiền vệ Francis Coquelin có mặt trong đội hình thi đấu.
Huyền thoại Arsenal khẳng định Wenger sẽ ra đi vào cuối mùa
Cựu tiền đạo Ian Wright thừa nhận Arsene Wenger đã có dấu hiệu hụt hơi và nhiều khả năng sẽ rời Arsenal sau mùa giải này.
Cụ thể, Arsenal chỉ thắng có 9/22 trận khi có tiền vệ Coquelin trong đội hình (tương đương 41%). Ngược lại, Pháo thủ thắng cả 13 trận khi ngôi sao người Pháp không thi đấu. Tại vòng 25 Premier League, Arsenal có trận tiếp Hull City trên sân nhà. Coquelin vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và anh đủ sức ra sân ngay từ đầu, nhưng rõ ràng với thống kê ở trên vị chiến lược gia người Pháp có lý do để loại bỏ cầu thủ này.
Arsenal da te vi tien ve Francis Coquelin hinh anh 2
Arsenal thu về kết quả không tốt khi Coquelin ra sân
Arsenal đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, họ kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm trên bảng xếp hạng. Khả năng vô địch của thầy trò Wenger đang rất khó khăn. Thậm chí họ còn đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4 khi mà khoảng cách với Liverpool và M.U chỉ là 1 và 2 điểm. 3 điểm trước Hull City là nhiệm vụ bắt buộc với đội bóng thành London, nhưng họ cũng cần đánh giá đúng thực lực của đối thủ bởi “Bầy Hổ” đã cầm hòa M.U trên sân nhà và đánh bại Liverpool 2-0.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X