Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã ở rất gần “bom tấn” Jackson Martinez

Thứ Tư 10/06/2015 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Colombia sẽ chính thức rời Porto trong vài ngày tới, khi đại diện của anh khẳng định “đã có CLB kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 35 triệu Euro”.

Ông Henrique Pompeo lấp lửng là vậy chứ giới mộ điệu thừa hiểu đến 90% CLB đó là Arsenal. Trong khoảng nửa năm qua, Pháo Thủ thành London luôn cạnh tranh quyết liệt với Man United trong cuộc đua giành chữ ký của Jackson Martinez và với quyết định bạo chi gần đây, ngày Arsenal đánh bại kình địch Quỷ Đỏ và đón sát thủ người Colombia cập bến Emirates không còn xa.

HLV Arsene Wenger được cho là đã đồng ý kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Porto trị giá 35 triệu Euro, qua đó biến Martinez trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử Arsenal sau Mesut Oezil và Alexis Sanchez.

Arsenal da o rat gan bom tan Jackson Martinez hinh anh
Jackson Martinez chuẩn bị là người của Arsenal

Thực ra, thương vụ Arsenal mua Jackson Martinez đáng lẽ đã phải được hoàn thành ít lâu sau khi Pháo Thủ bảo vệ thành công ngôi vô địch FA Cup. Tuy nhiên, một số vấn đề nội bộ đã và đang trì hoãn ngày chân sút 29 tuổi cập bến Emirates. Theo đó, Wenger bắt buộc phải đẩy đi bộ ba tiền đạo thừa thãi Yaya Sanogo, Joel Campbell và Lukas Podolski để cân bằng đội hình và quỹ lương trước khi nghĩ đến những kế hoạch mua sắm tiếp theo.

Mọi chuyện hiện tại đã giải quyết ổn thỏa được 2/3, khi Sanogo gần như sẽ được Crystal Palace mua đứt còn Campbell đang được săn đón bởi nhiều đội bóng Châu Âu như Real Sociedad, Benfica hay Inter Milan. Riêng Podolski sau chuyến phiêu lưu thất bại ở Serie A lại đòi "cắm rễ" Arsenal và "ăn không ngồi rồi" mức đãi ngộ 100.000 bảng/tuần cho đến khi mãn hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau.

Dẫu sao thì giới chủ Emirates có lẽ cũng sẵn sàng tạm gác qua mà linh động cho thương vụ chiêu mộ Jackson Martinez sớm hoàn thành. Là mẫu trung phong có nền tảng thể hình, thể lực cũng như lối chơi mạnh mẽ, càn lướt và khả năng dứt điểm đa dạng, ngôi sao người Colombia sẽ là một nguồn san sẻ gánh nặng rất cần thiết cho tiền đạo cắm duy nhất Olivier Giroud (Sanchez, Walcott, Welbeck phù hợp hơn với vai trò vệ tinh). Không những vậy, sự toàn diện vượt trội và đặc biệt cái duyên trong những trận đánh lớn thậm chí có thể giúp Martinez chiếm lâu dài suất đá chính của Giroud, người vẫn thường bị mỉa mai là “chân gỗ”.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X