Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gallas: “Arsenal đã mắc sai lầm khi tin vào Arteta”

Thứ Tư 02/06/2021 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo William Gallas, Arsenal đã sai lầm khi bổ nhiệm Mikel Arteta khi HLV này vẫn còn thiếu kinh nghiệm.

Vào tháng 12 năm 2019, Arsenal đưa Mikel Arteta lên ngồi ghế HLV trưởng thay thế Unai Emery bị sa thải trước đó không lâu. Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trải qua 3 năm tại Man City với tư cách trợ lý của Pep Guardiola.

Arsenal bi loai
Arsenal trải qua mùa 2020-21 thất vọng

Sau những dấu ấn hứa hẹn với danh hiệu cúp FA, Arteta không thể giúp Arsenal bứt phá trong mùa 2020-21. “Pháo thủ” chỉ cán đích thứ 8, không giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm.

Nhìn lại chặng đường đã qua của Arteta tại Arsenal, William Gallas tin rằng sự kết hợp này là một sai lầm. Cựu hậu vệ người Pháp nói với The Sun: “Mikel Arteta có vẻ chưa sẵn sàng để dẫn dắt một CLB như Arsenal. Đúng là anh ấy từng làm trợ lý tại Manchester City.”

“Nhưng Arteta chưa từng sắm vai chính ở một đội bóng. Hai vai trò này hoàn toàn khác nhau. Ban lãnh đạo Arsenal đã mắc sai lầm khi chọn anh ấy. Tôi chắc chắn đó sẽ là một HLV tuyệt vời nhưng bạn cần phải có kinh nghiệm để quản lý một CLB lớn.”

HLV Arteta
Gallas tin Arsenal đã đặt niềm tin sai lầm vào HLV Arteta

“Thành thật mà nói, kết thúc Premier League ở vị trí thứ 8 là một sự xấu hổ lớn cho các CĐV Arsenal. Đã không còn một Arsenal như chúng ta biết cách đây 18, 20 năm. Chúng tôi đã từng có những cầu thủ mạnh mẽ từ tinh thần đến cách chơi.”

Từ khi Arteta lên nắm quyền tới nay, Arsenal luôn trong tình trạng phong độ bất ổn. Tại Premier League mùa trước, “Pháo thủ” đã quen với một vị trí ở giữa bảng trong khi tại Europa League, họ dừng chân ở bán kết trước Villarreal bị đánh giá thấp hơn.

Chiến thuật của Arteta đôi khi bị đặt dấu hỏi. Hợp đồng giữa người đàn ông 39 tuổi và Arsenal còn thời hạn đến năm 2023 và có vẻ như họ sẽ tiếp tục hợp tác ít nhất là trong mùa 2021-22.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X