Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã không còn yếu đuối như mùa giải trước!

Chủ Nhật 26/04/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải trước, Arsenal có thành tích đối đầu với những đội bóng lớn rất tệ, tuy nhiên mùa này mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Trận Arsenal vs Chelsea chính điều này khiến NHM Pháo thủ đang kỳ vọng đội bóng của mình có thể đánh bại The Blues.


Sau rất nhiều mùa giải, đến giai đoạn cuối cùng mùa giải năm nay Arsenal mới được nhắc tới với cụm từ “ứng viên vô địch”. Có rất nhiều nguyên khiến đưa Pháo thủ có được thành công như hiện tại, nào là chiều sâu lực lượng, thi đấu tốt trên sân nhà, các trụ cột đang có phong độ cao…một điều đặc biệt quan trọng rất cần phải nhắc tới, đó là việc Arsenal đã chơi rất tốt trước những đối thủ lớn ở mùa giải này. Đó là sự tiến bộ vượt bậc của Pháo thủ, Arsenal đã trưởng thành hơn nhờ đại chiến.
Arsenal vs Chelsea Phao thu da khong con yeu duoi nhu mua giai truoc hinh anh
Arsenal của HLV Wenger thường chơi không tốt trước những đội bóng lớn
Ở những mùa giải gần đây, trong số những đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Arsenal luôn là đội thu về thành tích đối đầu kém nhất trước những đối thủ trực tiếp, mặc dù được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng mỗi khi gặp Man City, Chelsea hay M.U đội bóng của HLV Wenger đều thu về một kết quả bất lợi. Đội bóng chủ sân Emirates tỏ ra yếu đuối trước những cuộc đối đầu với những đối thủ lớn, trong đó phải kể đến những trận thua 3-6 trước Man City hay 0-6 trước Chelsea. Trong khi đối phương tính toán kỹ lưỡng thì Arsenal thi đấu rất hồn nhiên, họ dồn lên và mắc bẫy đối thủ. Vì vậy, bàn thua cứ tới và thất bại là không thể tránh khỏi.

Ở mùa giải trước, Arsenal có thành tích cực kỳ tệ hại trước những đội bóng lớn. Pháo thủ thua cả Man City, Chelsea, M.U và cả Liverpool, những kết quả này khiến họ chật vật giành vị trí thứ 4 với Everton. Đã có thời điểm Arsenal thất thế hơn đối thủ, nhưng rồi kinh nghiệm giúp Pháo thủ khẳng định đẳng cấp ở thời điểm quan trọng nhất. Số điểm trung bình mà Arsenal có được ở những trận đấu với các đối thủ trực tiếp chủ là 0,75 điểm/trận, một con số rất thấp qua đó đã chứng minh đội bóng của HLV Wenger luôn là “mồi ngon” cho các đội bóng lớn.

Lúc này, Arsenal đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, họ sở hữu chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Pháo thủ cũng là đội có nhiều điểm nhất trong năm 2015 tại Premier League và trên toàn châu Âu, thành tích nổi bật này đã giúp đội bóng chủ sân Emirates vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Đã lâu lắm rồi cơ hội vô địch lại mở ra với Arsenal dù là không lớn (Arsenal kém Chelsea 10 điểm). Tuy nhiên, nếu so sánh với thành tích ở thời điểm này với mùa giải trước, một thống kê khá bất ngờ khi điểm số của Arsenal lại không bằng. Cụ thể, ở mùa giải 2013/14, thầy trò HLV Arsene Wenger có được trung bình 2,08 điểm/trận cao hơn hiện nay 2,06 điểm/trận. Hơn nữa, tỉ lệ chiến thắng của Arsenal ở mùa giải này cũng kém hơn mùa giải trước, mùa này Pháo thủ đạt tỉ lệ thắng 62,5% kém hơn con số 63,2% ở mùa giải trước.
Arsenal vs Chelsea Phao thu da khong con yeu duoi nhu mua giai truoc hinh anh 2
Arsenal đánh bại Liverpool 4-1 tại Emirates
Tuy nhiên, ở mùa giải này Arsenal có sự tiến bộ vượt bậc về thành tích thi đấu trước những đối thủ lớn. Nếu ở mùa giải trước đoàn quân của HLV Arsene Wenger trở thành mồi ngon cho những đội bóng lớn, họ dễ dàng thua Họ thua Man City, M.U, Chelsea rồi cả Liverpool. Nhưng mùa này lại không phải như vậy, Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều từ những cuộc đại chiến. Cụ thể, ở mùa giải trước 0,75 điểm/trận là số điểm mà Arsenal thu về từ những cuộc đối đầu với những đội bóng lớn thì mùa này đã rất khác, điểm số mà họ thu về ở các trận đại chiến cao hơn gần gấp đôi, đạt mức 1,3 điểm/trận.

Arsenal đã không còn yếu đuối như những mùa giải trước, Pháo thủ đã trưởng thành vượt bậc và đã không còn ngây thơ qua đó rơi vào bẫy của đối phương. Mùa này, tùy vào những đối thủ khác nhau mà Arsenal có những đấu pháp khác nhau, được thi đấu trên sân nhà Pháo thủ đã tấn công dồn dập và hạ Liverpool 4-1 tại Emirates. Tuy nhiên, ở trận gặp Man City trên sân khách đội bóng của HLV Wenger không còn lao lên và nhận thất bại 3-6 như trước nữa, thay vào đó họ chơi tính toán, nhẫn nhịn tới tinh quái. Arsenal chủ động nhường thế trận cho đối thủ, họ co về sân nhà trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng rồi những cầu thủ trên hàng công đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình, ở những tình huống phản công nhanh đội khách đã có 2 bàn thắng qua đó rời Etihad với thắng lợi 2-0.

Những kết quả tốt trước những đối thủ lớn ở mùa giải này chứng minh Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều, Pháo thủ đã không còn yếu đuối và trận Arsenal vs Chelsea đêm nay NHM đội bóng này rất muốn thầy trò HLV Wenger tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng việc đánh bại The Blues. Sự tiến bộ của Arsenal cho thấy Pháo thủ đã sẵn sàng đòi lại thành công trong tương lai, không chỉ ở Premier League mà còn trên đấu trường châu Âu. Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới Emirates của Arsenal, HLV Mourinho chưa từng nhận thất bại trước HLV Wenger với 7 trận thắng và 5 trận hòa sau 12 lần đối đầu. Tuy nhiên, ở lần đối đầu thứ 13 Chelsea của Mourinho nên dè chừng khi Arsenal đã khác xưa rất nhiều.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X