Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã hoàn tất thủ tục mua Klass-Jan Huntelaar ngay mùa đông này?

Thứ Tư 10/09/2014 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi có được Danny Welbeck, dường như Giáo sư vẫn chưa hài lòng với chất lượng hàng công trong tay mình. Bằng chứng là việc ông đã "ngấm ngầm" tiếp cận Klaas-Jan Huntelaar của Schalke 04.

Huntelaar mang tới niềm vui hiếm hoi cho đội chủ nhà ở phút 90
Huntelaar sắp trở thành một Pháo thủ ở tuổi 31?

Theo một số nguồn tin, thậm chí Wenger đã đạt được thoả thuận chiêu mộ chân sút người Hà Lan trong mùa đông tới sau một thời gian "qua lại" không công khai. Thực ra chẳng ai lạ gì việc Arsenal muốn sở hữu Thợ săn (đã theo đuổi từ năm 2013 đến nay), nhưng khi mà tình hình thiếu hụt trên hàng công của Pháo thủ đã đạt tới mức cực kì nghiêm trọng (chỉ có Giroud, Welbeck và Sanogo trong đó có 1 "chân gỗ", 1 người đang chấn thương và 1 người không có hiệu suất ghi bàn cao) thì Wenger mới theo đuổi thương vụ này một cách nghiêm túc. Quả thực, nếu như hàng công thế này thì Arsenal khó lòng cạnh tranh nổi top 4 chứ đừng nói tới ngôi vô địch. Nhìn sang Man Utd, Quỷ Đỏ sở hữu Falcao - Rooney - Van Persie; Liverpool có Sterling - Sturridge; Chelsea có Loic Remy - Diego Costa; Man City sở hữu Aguero - Jovetic - Dzeko, thì mới thấy rằng hàng công của Arsenal yếu kém tới mức nào.

Thực tế, Wenger đã cố đưa Huntelaar về Emirates trong những phút cuối cùng của chợ hè vừa qua. Ông cũng đã chốt phương án mua Danny Welbeck với mức giá 16 triệu bảng trong... giờ cuối cùng của TTCN, và với thiện chí đến từ Man Utd họ đã hoàn thành thương vụ này nhanh chóng. Cùng lúc đó, các cộng sự của Wenger đã kịp bay sang Đức cùng một vali tiền chứa 12,75 triệu bảng Anh để thuyết phục Schalke 04 nhả chân sút Klaas-Jan Huntelaar với ý đồ củng cố chắc chắn luôn một hàng công dày dạn. Thậm chí thông tin từ Đức đã xác nhận mọi thủ tục đã được hoàn tất và Huntelaar cũng đã chấp thuận đến với môi trường mới Premier League để đi tìm những thử thách mới cho mình. Thế nhưng những rắc rối về giấy phép lao động và các thủ tục khác đã khiến cho thương vụ đổ bể. Thời gian quá gấp gáp, Arsenal chỉ có thể mua về được Welbeck, chứ nếu có thêm cả Huntelaar thì khả năng thương lượng của họ quá... thần thánh.

Tuy nhiên, những thoả thuận thì vẫn còn đó, và thiện chí giữa các bên cũng chẳng chạy đi đâu mất được. Trong bối cảnh Arsenal vẫn chấp nhận trả số tiền 12,75 triệu bảng cho Schalke để đổi lấy chữ kí của tiền đạo này ngay trong mùa đông sắp tới thì Schalke chẳng ngại gì mà không bán trừ khi có một biến cố cực lớn khiến họ thay đổi ý định. Schalke đã từng rất trọng dụng Huntelaar nhưng trong thời gian khoảng một mùa gần đây, họ đã tỏ ra mở cửa hơn với Thợ săn, và cho phép anh tìm một bến đỗ khác miễn sao họ được "lại quả" xứng đáng. Lí do cũng rất dễ hiểu, Huntelaar giờ đã 31 tuổi (sinh năm 1983) và chỉ còn chơi đỉnh cao được 2 mùa nữa, nếu như giữ lại anh đến cùng rất có thể Schalke sẽ không nhận được nhiều lợi tức từ việc bán chân sút người Hà Lan. Chính vì thế mà họ tỏ ra rất cởi mở với Arsenal.

Còn với Pháo thủ, dù đã đạt được những thủ tục nhất định nhưng họ không phải đã rảnh tay rảnh chân hoàn toàn khi mới đây có những tin đồn cho rằng cả Liverpool và Tottenham đều đã sẵn sàng bỏ ra 14 triệu bảng cho Schalke để đổi lấy chữ kí của chân sút này. Nếu như Schalke thay đổi thiện chí, Arsenal hoàn toàn có thể mất một bản hợp đồng đường như đã là chắc chắn.

Lí do cho việc Huntelaar lại "hot" tới vậy vì anh rất có duyên với các đội bóng tầm trung. Suốt từ năm 2004 tới nay, hiệu suất ghi bàn của anh cho các đội bóng nhỏ và vừa là vô cùng đáng nể: từ 2003-2004, Thợ săn ghi 26 bàn trong 35 trận cho AGOVV. Sau đó, anh lần lượt ghi 33 bàn/ 46 trận cho Heerenveen, 76 bàn/ 92 trận cho Ajax, 60 bàn/ 101 trận cho Schalke 04. Anh cũng đã từng khoác áo Milan và Real Madrid nhưng hiệu suất có giảm một chút: 20 trận, 8 bàn tại Real và 25 trận, 7 bàn tại Milan.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X