Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã đúng khi không mua Draxler trong tháng 1/2014

Thứ Ba 04/02/2014 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều Gooners tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng con cưng của mình không thể mua được thần đồng mới của bóng đá Đức, Julian Draxler. Tuy nhiên nếu suy xét lại thật kỹ thì BLĐ Arsenal đã đúng khi không theo đuổi đến cùng thương vụ đó.

Khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, báo chí và giới truyền thông đã đưa ra rất nhiều thông tin nói rằng Arsenal đang theo đuổi Julian Draxler và sẵn sàng phá két để đưa cầu thủ với 20 tuổi này về với Emirates. Thế nhưng ngay cả thời điểm người ta tưởng rằng 90% Arsenal đã sẽ có được Draxler, thì đến phút cuối cùng thương vụ này lại đi vào ngõ cụt mà sự bất hợp tác là đến từ Schalke 04. Nguyên nhân chính phía đội bóng Đức đưa ra là họ chỉ nhả “Oezil mới” khi và chỉ khi phía Arsenal chồng đủ 37 triệu bảng lên bàn đàm phán, đó dường như là một cái giá không tưởng cho một cầu thủ vẫn chỉ thuộc dạng tiềm năng như Draxler.

Julian Draxler
Không mua Draxler lúc này của Arsenal có thể nói là một quyết định hợp lý

Thứ nhất, Arsenal không giống như AS Monaco để mà chi ra 45 triệu euro cho James Rodriguez, Arsenal là một đội bóng có những kế hoạch phát triển bền vững với chính sách chuyển nhượng hợp lý mà đầu tàu là Giáo sư Wenger. Cứ mỗi một mùa chuyển nhượng, báo chí lại phát đi thông điệp của chiến lược gia kỳ cựu người Pháp cũng như của giám đốc điều hành Ivan Gazidis rằng Arsenal không thiếu ngân sách so với phần còn lại của Premier League, nhưng họ chỉ mua khi thấy cầu thủ chất lượng, phù hợp lối chơi và có giá cả hợp lý.

Có thể Pháo thủ không được nhạy cảm trên TTCN khi gặp phải các đối thủ cạnh tranh “cùng săn mồi”, thế nhưng như đã nói ở trên Arsenal chỉ đưa về những cầu thủ mà HLV Wenger cảm thấy phù hợp với chiến thuật mà ông đã đề ra hơn 17 năm ở Anh. Về thương vụ Draxler, Schalke cũng có lý của họ khi giữ trụ cột đội bóng ở lại với mục tiêu không gì khác là một vị trí dự Champions League mùa sau, hoặc xa hơn là đợi nhiều đối tác khác hỏi mua Draxler khi mà TTCN mùa hè mở cửa trở lại, giống như việc Real chờ thêm đối tác hỏi mua Higuain.

Mặt khác, rõ ràng với bản hợp đồng có thời hạn đến 30/6/2018 mới đáo hạn thì Schalke chẳng có lý do gì để mà vội vàng cả. Họ chờ Draxler trưởng thành hơn và nếu “Oezil mới” có thể đến Brazil và tỏa sáng cùng ĐT Đức tại World Cup tới đây, biết đâu khoản tiền 37 triệu bảng sẽ không còn là một cái giá quá xa vời. Nhưng sự thật vào thời điểm này 37 triệu bảng là cái giá không tưởng, đưa ra để thách thức tham vọng của Arsenal mà thôi !

Thứ hai, hiệu ứng từ Mesut Oezil khiến rất nhiều người lầm tưởng rằng Arsenal sẽ thêm một lần nữa sẵn sàng phá két chi ra số tiền lên đến 30 triệu bảng cho một thương vụ trong tháng 1 này, tiêu biểu là tin tức chuyển nhượng dồn dập về Diego Costa, Jason Martinez hay Draxler. Nếu như trước đây thái độ hụt hẫng, chán nản, thậm chí là tức giận của các Gooners khi gần cuối TTCN mùa hè 2013 mà đội bóng chưa đưa được một tân binh “ra hồn” nào về, thay vào đó là 2 cầu thủ trẻ Daniel Crowley, Yaya Sanogovà anh lính già tưởng chừng qua thời kỳ đỉnh cao Flamini. Những thương vụ hỏng ăn như Higuain, Luis Suarez, Bernard, Luiz Gustavo, Kondogbia… chỉ càng khiến tinh thần của các CĐV và ngay cả nhiều cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự ám ảnh đến từ quá khứ. Việc phá két trong giờ khắc cuối cùng vào ngày 2/9/2013 vừa là để bổ sung chất lượng đội hình, vừa là để xoa dịu công chúng, ngôn luận, trước lời hứa giải ngân 70 triệu bảng của ông chủ Stan Kroenke.

Nhưng giờ đây khi mùa giải đã đi được hơn nửa chặng đường, Arsenal đang cho thấy vị thế, sức mạnh cũng như tham vọng của mình, họ hoàn toàn có cơ sở để đưa về phòng truyền thống CLB ít nhất 1 danh hiệu vào tháng 5 tới thì sức ép cũng không còn quá nhiều như trước nữa. Tất nhiên Arsenal cần thêm quân để cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea và Man City tại Premier League nhưng nếu không có bom tấn ở mùa đông này thì cũng không phải là một điều ác mộng.

Thứ ba, vị trí của Draxler cũng không phải ưu tiên hàng đầu của Arsenal ở nửa sau của mùa giải, thay vào đó là sự thiếu hụt trên hàng công mà chính xác là vị trí trung phong cắm để chia lửa với Olivier Giroud. Đồng thời từ những chấn thương không mong đợi của Ramsey, Wilshere trong khi Rosicky và Arteta cũng chỉ vừa trở lại, cộng thêm việc thiếu vắng Flamini - người duy nhất có thể đá tiền vệ phòng ngự tốt trong đội hình khiến cho nhân sự tuyến giữa càng bị thiếu hụt trầm trọng hơn.

Trên hàng công công, liệu có ai dám chắc nếu chuyển đến Arsenal thì Draxler sẽ tỏa sáng, sẽ hơn Podolski, Chamberlain, hay cầu thủ đồng hương Serge Gnabry? Bóng đá thực tế không phải là một trò chơi như Playstation, nơi mà người chơi đánh giá cầu thủ dựa trên chỉ số. Hơn nữa Draxler còn đang điều trị chấn thương dài hạn và chỉ có thể trở lại vào tháng 3 tới, cộng thêm thời gian hòa nhập thì nhanh nhất cũng phải mất thêm 1 tháng để Draxler thích nghi với điều kiện chơi bóng khá khắc nhiệt như ở Premier League. Khi ấy, có lẽ Arsenal cũng đã không cần thêm tân binh vì thời khắc quyết định của mùa giải chính là giai đoạn hiện tại, thời điểm pháo thủ phải căng sức ở cả 3 đấu trường còn lại là Premier League, FA Cup và Champions League.

Ngoài vấn đề về tài chính ra thì còn rất nhiều vấn đề ở các khía cạnh khác nhau dẫn đến thương vụ này phải tạm thời chìm xuống cho đến khi TTCN mùa hè mở cửa trở lại. Khi đó cả 2 bên sẽ có nhiều thời gian bàn bạc và suy nghĩ hơn. Thế nên quyết định không mua Draxler lúc này của Arsenal có thể nói là một quyết định hợp lý!

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X