Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã đứng dậy và "lột xác" như thế nào sau "thảm họa 2-8" ở Old Trafford?

Thứ Sáu 08/11/2013 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

28/8/2011. Các fan Arsenal và những cầu thủ của họ có lẽ không bao giờ quên ngày lịch sử này. Ngày mà Pháo thủ tan chảy ở Old Trafford trong trận lượt đi mùa giải 2011-2012 sau khi bị Man United hủy diệt tới 8-2.

Hơn 2 năm đã trôi qua từ ngày bi kịch ấy và khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng không dài ấy đủ làm nên một Arsenal mới mẻ, giàu tham vọng và mạnh mẽ hơn nhiều. Arsenal phiên bản 2013-2014 của Wenger đã khác nhiều so với những Arsenal trước đó, ít nhất là cho tới thời điểm này của mùa giải. Khác biệt nằm ở khía cạnh con người và từ đó dẫn đến khác biệt trong hiệu quả thi đấu.

 

Trước trận đại bại ở Old Trafford, vào mùa Hè 2011, Arsenal từng phải bán Cesc Fabregas cho Barcelona và Samir Nasri cho Man City. Họ gần như không có ý định chi tiền để đưa về người thay thế. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Arsene Wenger còn nói rằng: "Chúng tôi chưa mua vì chưa tìm thấy  người phù hợp. Chúng tôi đã nghiên cứu cả mùa Hè nhưng không thể đưa về những cầu thủ chất lượng thấp".

Ngay sau "thảm họa", Arsenal đưa về 6 cầu thủ trong vòng 48 tiếng, trong đó có những người đang là trụ cột của đội bóng, như Mikel Arteta và Per Mertesacker. Rõ ràng, thất bại nặng nề ấy đã thay đổi quan điểm của BLĐ Pháo thủ.

Kể từ sau mùa 2011-12 ấy, ông Wenger đã thực hiện 4 bản hợp đồng đáng chú ý và tiêu tốn gần 100 triệu euro. Nhưng họ không đến Emirates cùng lúc mà rải rác qua các mùa giải. Ở mùa giải 2012-2013, Arsenal chiêu mộ cùng lúc tới 3 ngôi sao là Lukas Podolski (12 triệu euro từ FC Cologne), Olivier Giroud (12 triệu euro từ Montpellier) và Santi Cazorla (19 triệu euro từ Malaga). Tổng cộng là 43 triệu euro. Đấy là chưa kể sự xuất hiện của hậu vệ trái Monreal (cũng đến từ Malaga với giá 10 triệu euro). 

Đến mùa này, ông Wenger chỉ thực hiện đúng một vụ áp phe nhưng đấy là chữ ký cực kỳ chất lượng mang tên Mesut Oezil. 50 triệu euro cho tiền vệ người Đức và Arsenal sở hữu tuyến giữa giàu sáng tạo nhất Premier League lúc này. Cũng sau thất bại lịch sử 2-8 trước United, Robin Van Persie đã ra đi và trớ trêu thay, bãi đáp của anh lại là Old Trafford. Như vậy, về mặt con người, sau thảm bại 2-8 trước United, Arsenal đã chia tay ngôi sao tấn công số 1 của họ là van Persie và tiền vệ trung tâm Alex Song nhưng đã bổ sung hàng loạt ngôi sao như Mertesacker, Arteta, Podolski, Cazorla, Giroud và Oezil. Họ đều là trụ cột của đội bóng hiện tại.

Những “chứng nhân lịch sử” trong trận thua 2-8 hơn 2 năm về trước dự kiến sẽ có mặt ở Old Trafford đêm Chủ nhật này là Szczesny, Koscielny, Rosicky và Aaron Ramsey trong khi Theo Walcott có thể lỗi hẹn vì không kịp hồi phục chấn thương. Ông Wenger cũng sẽ không có sự phục vụ của 2 ngôi sao khác là Podolski, Wilshere vì lí do tương tự.

Trận đại chiến ở Old Trafford Chủ nhật này, Man United có lợi thế sân nhà, có song sát van Persie-Rooney đang hồi sinh và không mất sức nhiều bằng Arsenal vốn vừa trải qua 2 cuộc chiến hạng nặng chỉ trong ít ngày với Liverpool và Dortmund . Nhưng Pháo thủ đang cực kỳ hưng phấn về tâm lý, sở hữu “tam giác quỷ” Oezil - Ramsey- Giroud đang có phong độ cao. Bấy nhiêu thôi cũng đủ hứa hẹn một trận cầu rực lửa vào đêm Chủ nhật này.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X