Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã đạt thỏa thuận mua vua phá lưới Bỉ

Thứ Tư 31/05/2017 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ Sky Sports, Arsenal đã nhận được sự đồng ý của CLB KAS Eupen của Bỉ về việc chiêu mộ tiền đạo Henry Onyekuru với giá 6,8 triệu bảng Anh. Tuy nhiên đội bóng chủ sân Emirates vẫn còn phải chờ tuyển thủ Nigeria đồng ý những điều khoản cá nhân để chuyển đến Premier League thi đấu.

Arsenal đã bắt đầu đàm phán với đội bóng của Bỉ từ tuần trước, sau một thời gian dài theo dõi sát sao tiền đạo 19 tuổi. Mức phí chuyển nhượng 6,8 triệu bảng chính là số tiền giải phóng hợp đồng của Onyekuru, vì thế Eupen cũng không còn cách nào khác là để vua phá lưới của họ ra đi. Tuy nhiên lúc này Arsenal vẫn sẽ phải chờ hoàn tất bản hợp đồng với cá nhân Onyekuru, dẫu cho đó không phải vấn đề quá lớn bởi anh là một CĐV cuồng nhiệt của Pháo thủ.

Onyekuru se la tan binh dau tien cua Arssenal
Onyekuru sẽ là tân binh đầu tiên của Arssenal

Onyekuru là vua phá lưới giải VĐQG Bỉ, Jupiler League 2016/17. Tiền đạo tuổi teen này đã ghi 20 bàn thắng, cho dù Eupen chỉ đứng ở nửa sau của bảng xếp hạng. Để dẫn đầu cuộc đua giành tiền đạo Onyekuru, Arsenal đã phải vượt qua những đội bóng như Everton, Southampton, West Ham, West Brom, Brugge và Anderlecht.

Henry Onyekuru có màn ra mắt CLB Eupen ở mùa giải 2015/16, khi đó đội bóng này vẫn còn đang chơi ở giải hạng nhì. Anh đã ngay lập tức có những đóng góp quan trọng trong hành trình thăng hạng của Eupen với 6 bàn thắng qua 19 trận đấu. Hiện tại, Onyekuru đang tập trung cùng ĐT Nigeria chuẩn bị cho trận giao hữu với Togo tại Paris vào thứ năm tới.

Là một mẫu tiền đạo nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo, Onyekuru có thể sẽ là sự lựa chọn thay thế cho cặp đôi siêu sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil, những cầu thủ được cho là sẽ rời Emirates trong mùa hè này, vì Arsenal đã mất quyền tham dự Champions League. Sanchez mong muốn cập bến Bayern Munich, nhưng Man City cũng đã đến gõ cửa và sẵn sàng dùng tiền bạc để mời gọi Sanchez. Trong khi đó, Ozil cũng đang tính đường tháo chạy khỏi chiếc tàu đắm mang tên Arsenal.

Màn trình diễn của Onyekuru cho Eupen mùa giải 2016/17

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X