Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã đạt được thỏa thuận mua Draxler

Thứ Bảy 25/01/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cho tới thời điểm này, Arsenal vẫn chưa hề “lên tiếng” trên TTCN mùa đông. Trong một mùa giải mà Pháo thủ đang chơi cực kỳ thăng hoa, việc HLV Wenger không tỏ ra quá tích cực mua sắm cũng khiến cho không ít CĐV sân Emirates cảm thấy lo âu. Mặc dù vậy, theo như những tin tức từ báo giới Đức cho biết thì câu lạc bộ thành London sắp có được bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên ngay trong tháng một này với khả năng chiêu mộ thành công Julian Draxler của Schalke.

Draxler nhìn thấy cơ hội phát triển tốt tại Schalke 04
Draxler đang ở rất gần với sân Emirates

Quá trình đàm phán của ban lãnh đạo Pháo thủ với đội bóng nước Đức trong suốt quãng thời gian vừa rồi cuối cùng cũng thu được kết quả tích cực. Theo đó, Arsenal đã sẵn sàng “chồng” đủ số tiền 37 triệu bảng để chờ đợi “cái gật đầu” từ phía Schalke. Đối với HLV Wenger, đây thực sự không phải là số tiền quá lớn bởi cứ nhìn vào những thành công từ bản hợp đồng đình đám của Mesut Ozil, vị chiến lược gia người Pháp lại càng quyết tâm mua Draxler hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, ngôi sao trẻ của Schalke cũng đang rất khao khát được chuyển tới đầu quân cho Arsenal. Chứng kiến sự thành công của một loạt các cầu thủ đồng hương như Podolski, Mertesacker hay Ozil, Draxler hiểu rằng sân Emirates cũng có thể trở thành một “miền đất hứa” dành cho mình. So với Schalke, đội bóng thủ đô nước Anh cũng có tiềm lực tài chính vững mạnh hơn và chắc chắn là giàu tham vọng tiến xa ở đấu trường châu Âu hơn.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Draxler không phải là lựa chọn phù hợp với Arsenal vào thời điểm này bởi sau giai đoạn lượt đi của mùa giải, Pháo thủ đang rất cần bổ sung thêm một tiền đạo đủ sức “chia lửa” với Oliver Giroud. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Wenger trong thương vụ ngôi sao người Đức không đơn giản chỉ như vậy.

Đúng là sân Emirates đang có thừa những tiền vệ tấn công, đủ khả năng chơi như một hộ công thuần túy. Nhưng không phải thế mà vị chiến lược gia người Pháp chấp nhận bỏ phí tất cả. Ý tưởng của nhà cầm quân 65 tuổi là khá rõ ràng, ông muốn xây dựng một hàng công dựa trên các cầu thủ chơi đa năng ở hàng tiền vệ. Trong đó, tất cả vừa có thể đi bóng, chuyền bóng, kiến tạo và dứt điểm. Cứ nhìn vào những cái tên Ozil, Cazorla, Wilshere, Ramsey và có thể là cả Draxler, chúng ta sẽ hiểu điều đó.

So với những tiền vệ tấn công đang khoác áo Arsenal, Draxler tuy không quá nhỉnh hơn về mặt kiến thiết nhưng nếu được chơi ở vị trí tiền đạo, thì chắc chắn anh có thể làm tốt hơn. Sở hữu khả năng dứt điểm tương đối chuẩn xác cùng lối chơi khá độc lập, cầu thủ 22 tuổi này hoàn toàn đủ sức trở thành một “số 9 ảo” phù hợp với lối chơi bóng ngắn dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các cầu thủ.

Tính đến thời điểm này, cả Man Utd và Chelsea đều tăng cường lực lượng với những cái tên đình đám như Juan Mata hay Nemanja Matic. Man City tuy không có nhiều động thái những phải thừa nhận rằng đội hình mà HLV Manuel Pellegrini đang sở hữu là quá đủ dày để có thể chinh chiến trong suốt mùa giải. Chỉ còn duy nhất Arsenal mà thôi, nếu như cần một “cú hích” để hiện thực hóa giấc mơ danh hiệu đã xa rời suốt 8 năm qua, HLV Wenger cần phải quyết đoán hơn ai hết. Và Julian Draxler, xét trên nhiều mặt, không hề là một sự lựa chọn lãng phí.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X