Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal đã đạt đến đẳng cấp của Barcelona"

Thứ Ba 25/01/2011 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thiery Henry đã từng có quãng thời gian khoác áo cả Arsenal và Barcelona. Và với phong độ tuyệt vời của đội bóng chủ sân Emirates thời gian gần đây, tiền đạo người Pháp tin tưởng rằng Arsenal đã đạt đến "tầm" như lối chơi tiqui-taca của gã khổng lồ xứ Catalan.

Sự trở lại tuyệt vời của Robin Van Persie đang giúp cho hàng công của Arsenal mạnh lên trông thấy. Những con thoi như Samir Nasri, Theo Walcott hay Fabregas luôn ban đập và di chuyển rất nhiều để tạo khoảng trống cho tiền đạo người Hà Lan dứt điểm và ở những trận đấu gần đây nhất thì Persie đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này để đem về những chiến thắng quan trọng cho đội bóng chủ sân Emirates.

Henry cho rằng lối chơi của Arsenal đã đạt đến tầm cỡ như Barcelona

Xem Arsenal thi đấu thăng hoa thời gian gần đây, huyền thoại của sân Highbury - Thiery Henry cho rằng Arsenal đang đạt đến tầm cỡ của Barcelona. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Red Bulletin, tiền đạo đang khoác áo New York Red Bulls cho biết:"Chơi bóng đá không có nghĩa bạn phải phô diễn nhiều kĩ thuật. Chơi bóng đá đúng nghĩa là bạn phải biết cách để làm gì với trái bóng đúng thời điểm. Hãy nhìn Barcelona và Arsenal, họ chuyền bóng rất nhiều và đó mới thực sự là bóng đá. Cả Barcelona và giờ là Arsenal đều chơi bóng một chạm, không cần hoa mỹ hay cầu kì, điều cốt yếu trong lối chơi của họ chính là ở những đường chuyền."

Lối chơi tiqui-taca với những pha ban ngắn, nhỏ, ít chạm đã thành thương hiệu của Barcelona và giờ các pháo thủ trẻ thành London cũng đang rất muốn đạt đến trình độ như của đội chủ sân Nou Camp. Có thể Henry cho rằng Arsenal cũng sắp đạt đến tầm cỡ như Barcelona nhưng có lẽ nhiều người không nghĩ như vậy. Nếu muốn khẳng định khả năng thật sự của mình thì cách tốt nhất là Arsenal phải vượt qua chính Barcelona ở vòng knock-out đầu tiên của UEFA Champions League.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X