Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã chọn xong thủ quân mới thay Vermaelen

Thứ Bảy 09/08/2014 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi mà trung vệ người Bỉ chuẩn bị chia tay Arsenal trong nay may thì đội bóng bắt buộc phải tính tới việc bổ nhiệm thủ lĩnh mới. Theo đó, đội phó Mikel Arteta được cho sẽ tiếp quản băng thủ quân do Vermaelen để lại.

Như đã đưa tin, Arsenal đã đồng ý bán đội trưởng Thomas Vermaelen cho Barcelona với mức phí khoảng 15 triệu bảng và cầu thủ này đã chấp thuận ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương 80.000 bảng/tuần tại Blaugrana. Do đó, HLV Wenger cùng các trợ lý thành London đã phải nghĩ tới ngay vấn đề chọn đội trưởng mới.

Mikel Arteta sẽ phải ra đi mùa tới?
 

Ban đầu, có thông tin cho rằng Giáo sư sẽ trao vinh dự to lớn này cho Per Mertesacker, trung vệ chủ lực của đội bóng và có tầm ảnh hưởng rất lớn. Thêm vào đó, Mertesacker lại vừa giành chức VĐTG trong màu áo ĐT Đức. Tuy nhiên, đến lúc này thì Mikel Arteta mới là người được chiến lược gia người Pháp cân nhắc. Thực ra, đó là chuyện hoàn toàn bình thường bởi từ mùa trước, Arteta đã đảm nhận chức đội phó Arsenal nhưng thường xuyên được đeo băng thủ quân trong các trận đấu bởi Vermaelen toàn phải ngồi dự bị.

Per Mertesacker chính xác vẫn là một ứng cử viên sáng giá song theo quan điểm của Wenger, trước mắt trung vệ người Đức chỉ nên được đôn lên chức đội phó ở Emirates thì phù hợp hơn. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là hợp đồng của Arteta chỉ còn hạn 1 năm nữa, do đó một khi đã chọn Arteta, "Pháo thủ" sẽ phải mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với ngôi sao người Tây Ban Nha. Còn có một lý do khác khiến Arteta được HLV Wenger đánh giá cao hơn. Đó là khả năng nói tiếng Anh của tiền vệ này tốt hơn Mertesacker. Với lợi thế ấy, Arteta có thể dễ dàng truyền tải thông điệp của ông thầy đáng kính với đồng đội. Trong khi đó, khả năng nói tiếng Anh của trung vệ 29 tuổi chưa được cải thiện đáng kể dù đã có 3 mùa giải chinh chiến ở Anh quốc.

Truớc đó, Thomas Vermaelen đã tiếp quản băng đội trưởng của Arsenal vào năm 2012, sau khi Van Persie rời khỏi CLB. Trong những năm qua, “Pháo thủ” luôn giữ “truyền thống” bán thủ quân khi lần lượt Thierry Henry, Cecs Fabregas, Van Persie rồi sắp tới là Thomas Vermaelen ra đi.
  
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X