Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã bị người cũ Mikel Arteta “phản bội” như thế nào?

Thứ Tư 15/08/2018 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải Pep Guardiola, chính điều chỉnh chiến thuật đến từ cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã mang đến bàn thắng thứ hai ấn định chiến thắng cho Man City ở ngày ra quân Premier League 2018/19.

Khi Bernardo Silva nâng tỷ số lên 2-0 ở Emirates, Pep Guardiola quay sang Mikel Arteta và quàng tay bá cổ trợ lý số một của mình. Một HLV khác là Rodolfo Borrell cũng hòa vào màn ăn mừng ôm lấy cựu tiền vệ người Tây Ban Nha, vỗ đôm đốp vào lưng anh.

Đó là hình ảnh minh chứng cho vai trò quan trọng của Arteta trong bàn thắng thứ hai của Man City nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của Arsenal. Từ đây, giới mộ điệu mới thực sự hiểu công lao của cựu thủ quân Pháo Thủ trong chiến dịch đăng quang ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái.

Vai trò của trợ lý HLV Mikel Arteta trận Arsenal vs Man City hình ảnh

Trợ lý HLV Mikel Arteta trận Arsenal vs Man City

Martin Perarnau, tác giả của hai cuốn sách viết về ba năm tại vị của Guardiola ở Bayern Munich, chia sẻ quan điểm trên truyền thông: “Các anh có thấy Pep ôm Mikel sau bàn thắng thứ hai của Man City vào lưới Arsenal không?”

“Đó là bởi vì trước đó, Mikel đã nói với Mendy rằng, ‘Cậu đừng tạt bổng khi đã chạy xuống cuối đường biên, thay vào đó hãy căng ngang vào trong theo hướng ngược về tuyến hai,’ và rồi ngay lập tức Bernardo ghi bàn. Cậu ấy còn bảo Mendy và Sterling cố gắng phối hợp với nhau trước khâu kiến tạo cuối cùng.”

Đó chính xác là kịch bản y như những gì diễn ra trên sân, khẳng định Arteta thực sự là cánh tay phải đắc lực của Guardiola và ngày càng nâng tầm ảnh hưởng của mình lên ở Etihad. Chính anh là người thường xuyên truyền đạt triết lý, ý tưởng của Pep cho các cầu thủ dễ dàng cụ thể hóa.

Giờ đây, gần như chắc chắn Arteta sẽ được quy hoạch để kế nhiệm Guardiola trong tương lai và có lẽ với lần “phản bội” mới nhất, Arsenal càng tiếc nuối khi khước từ cơ hội mời cựu thủ quân về Emirates ngồi vào ghế nóng HLV trưởng thay thế Giáo Sư Arsene Wenger trong mùa hè qua.

Arsenal “lật kèo” Mikel Arteta: Vì đâu nên nỗi?
Quyết định bổ nhiệm Unai Emery làm tân HLV trưởng có thể đúng đắn và hợp lý hơn cả, nhưng Arsenal cũng ít nhiều khiến người hâm mộ thất vọng bởi sự thất hứa về...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X