Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Cuộc chia ly với Fabregas không còn xa

Chủ Nhật 19/06/2011 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tuần tới, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải nói lời chia tay với thủ quân Fabregas, bởi Barca đã chính thức liên hệ với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Dù rất muốn giữ chân Fabregas ở lại Emirates, nhưng có lẽ đến lúc HLV Wenger buộc phải nhả cầu thủ trụ cột của mình. Đáng lẽ từ mùa giải năm ngoái, Cesc đã trở về mái nhà xưa Nou Camp. Nhưng gã khổng lồ xứ Catalan đã chi 40 triệu bảng để chiêu mộ David Villa, nên việc Giáo sư hét giá Fabregas 45 triệu bảng buộc Barca phải hoãn kế hoạch đưa F4 về Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mọi chuyện ở mùa hè năm nay đã thay đổi, bởi gã khổng lồ vừa mới có mùa giải thành công khi giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Theo đó, đội bóng xứ Catalunya chắc chắn có khoản tiền thưởng “ra tấm ra món” (ước tính không dưới 100 triệu bảng).

Wenger không còn "cố sống cố chết" giữ chân Fabregas nữa

Với số tiền thu về kể trên, 40 triệu bảng mà phía Arsenal muốn nhận được trong thương vụ Fabregas sẽ không thể ngăn cản tham vọng của Barca. Tuy nhiên, chủ tịch Sandro Rosell muốn cò kè bớt được giá nào thì tốt chút đó, bởi Barca đang cần tiền để chiêu mộ những cầu thủ chất lượng khác như Giuseppe Rossi hay Alexis Sanchez. Nhưng nhiệm vụ lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa hè năm nay là giải quyết triệt để vụ Fabregas. Như đã biết, HLV Guardiola muốn đưa Cesc về Nou Camp để dần thay thế Xavi trong việc dẫn dắt lối chơi của Barca. Hơn nữa, đưa F4 trở lại Tây Ban Nha cũng là để chủ tịch Sandro Rosell hoàn thành lời hứa của mình với các cule khi ra tranh cử thay vị trí của Laporta.

Nói về vai trò của tiền vệ dẫn dắt lối chơi, Fabregas đang làm rất tốt ở Arsenal. Kể từ khi đến với đội bóng thành London vào năm 2003, tiền vệ sinh năm 1987 ngày càng trưởng thành trong vai trò tổ chức tấn công. Ở mùa giải vừa qua, dù F4 dính chấn thương, nhưng sức ảnh hưởng của Cesc ở Emirates không giảm đi khi thực hiện tới 17 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Ngoài ra, Fabregas còn trực tiếp nổ súng 9 lần. Xét về tố chất, tiền vệ 24 tuổi này đủ khả năng thay thế vai trò của đàn anh Xavi. Hơn nữa, Fabregas từng là học viên của lò đạo tạo La Masia, nên lối chơi tiqui-taca của Barca đã thấm trong anh từ nhỏ.

Chính vì vậy, sớm muộn chuyện Cesc trở lại Tây Ban Nha cũng sẽ xảy ra, bởi từ lâu tâm trí của tiền vệ sinh năm 1987 đã hướng về Nou Camp. Chỉ cần Barca đặt lên bàn đàm phán thêm 5 triệu bảng thì cuộc tình 8 năm giữa Fabregas và Arsenal sẽ chấm dứt. Tất nhiên, khoản tiền trên không phải là trở ngại quá lớn với nhà ĐKVĐ Champions League. Có lẽ cuộc gặp gỡ giữa F4 và các quan chức của đội chủ sân Nou Camp mới đây cũng chỉ là để bàn bạc về chuyện liên quan đến lương thưởng của Cesc sẽ nhận khi trở về Nou Camp mà thôi. Đã đến lúc NHM Arsenal cần chuẩn bị tinh thần chia tay với thủ quân của mình là vừa.

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 140 gửi 6789
Để tìm được 3 mảnh của chiếc gương trong nỗ lực cứu Hugo. Mảnh đầu tiên đã được tìm thấy. Mảnh thứ 2 nằm ở chỗ của Squirrel Ganster Boss và bạn phải lấy lại từ tay hắn. Hãy chiến đấu cho cuộc sống của Hugo trong game Hugo và chiếc gương quỷ phần 2. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (The Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X