Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cũng có thể thắng theo "kiểu Stoke"

Thứ Hai 23/09/2013 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi trước Stoke City là bằng chứng cho thấy Arsenal có thể đánh bại đối phương bằng sức mạnh và bóng bổng, những yếu tố đi ngược với phong cách truyền thống của Pháo thủ.

Khá rõ ràng ngay từ hồi còi khai cuộc rằng Arsenal hiện giờ không phải là đội bóng của quá khứ, vốn thường gục ngã trước áp lực về thể lực và thể hình từ Stoke. Thay vì thế, Các pháo thủ thậm chí đã dùng chính điểm mạnh của đối thủ để chiến thắng. Khoảng một thập kỷ qua, những tình huống cố định chưa bao giờ là điểm nhấn trong lối chơi của Arsenal, và HLV Arsene Wenger có vẻ hài lòng với việc phát huy những tố chất kỹ thuật hơn là các khía cạnh thể lực.

arsenal
 

Nhưng Arsenal hiện giờ rõ ràng là toàn diện hơn nhiều so với những đội hình của HLV người Pháp trong quá khứ. Cả 3 bàn của Arsenal trận gặp Stoke đều là từ những tình huống cố định, và 2 trong số đó là những pha tạt bóng đánh đầu đậm chất… Stoke. Thật khó nhớ Arsenal phải dựa vào sức mạnh của không chiến thay vì ma thuật ở đôi chân là từ khi nào.

2 bàn thắng bằng đầu của họ càng có ý nghĩa khi đối thủ là một trong những đội chơi bóng bổng và có thể lực tốt nhất ở Premier League. Aaron Ramsey, Mathieu Flamini và Jack Wilshere đều có cơ hội vượt ra ngoài lối chơi chuyền bóng và di chuyển nhiều thông thường của họ. Cả ba đều đã tham gia vào những cuộc đua tranh thể lực với các cầu thủ Stoke vạm vỡ hơn mà không hề thua kém.

Per Mertesacker và Laurent Koscielny cũng làm việc rất ăn ý để khống chế Kenwyne Jones, khiến Stoke không thể đe dọa Wojciech Szczesny bằng những quả tạt hay những đường bóng dài vào vùng cấm địa như thường lệ. Các pháo thủ có lùi lại một chút trong hiệp 2, “giảm sút về thể lực”, như lời ông Wenger, nhưng cũng như nhiều đội bóng lớn khác, Arsenal có khả năng lùi lại mà vẫn không cho phép Stoke ghi bàn hay tạo ra cơ hội.

Wenger sử dụng những cầu thủ dự bị của ông một cách thông minh để tăng cường cho thể lực của đội bóng trong những phút cuối. Nacho Monreal giúp ổn định cánh trái, và Mikel Arteta vào sân mang lại sự trầm tĩnh cũng như vững chắc cho hàng tiền vệ. Sẽ rất lý thú chờ đợi Wenger sử dụng Arteta, cầu thủ không thể thay thế ở mùa trước, trong một hàng tiền vệ không chỉ đầy tài năng mà còn đang đạt phong độ rất cao.

Flamini, người chơi ở vị trí ngay trước hàng thủ mà Arteta thường chơi, không phải là người rời sân khi tiền vệ người TBN xuất hiện từ ghế dự bị, và Wenger đã có quyết định đúng đắn. Sức mạnh thể lực và sự sẵn sàng lùi lại phía sau của Flamini là điểm cộng lớn cho một Arsenal trước giờ chỉ có Arteta làm điều đó.

Trong khi Flamini giúp xây dựng nền tảng cho Arsenal, để họ có thể dâng cao và giành chiến thắng, Mesut Oezil là nhân vật chính tạo ra những cơ hội để đi tới chiến thắng đó. Tuyển thủ Đức đã trở thành người đá phạt nghiễm nhiên cho Arsenal ngay từ khi anh tới, và gần như mọi đường chuyền của anh ở trận gặp Stoke đều chính xác, bao gồm 3 đường đã dẫn tới những bàn thắng. Tức là chỉ mất 2 trận, Oezil đã dẫn đầu Premier League về số đường kiến tạo.

Trong bàn thứ nhất, cú sút của Oezil hiểm hóc tới mức thủ môn Stoke Asmir Begovic phải đẩy bóng ra, mở đường cho Aaron Ramsey ghi một bàn nữa trong chuỗi phong độ đang lên cao của anh. Nếu Oezil gia nhập Arsenal sớm hơn, anh đã có thể giúp Pháo thủ vượt qua những thiệt thòi về thể lực của họ khá dễ dàng, như anh đã làm trước Stoke. Giờ thì Arsenal đã có cả sự cứng rắn bổ sung cho kỹ thuật của họ và cách Pháo thủ đánh bại Stoke là bằng chứng cho thấy họ có thể chiến thắng bằng sức mạnh và bóng bổng ra sao.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X