Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và sứ mệnh chống lại tháng 11 quỷ ám

Thứ Ba 01/11/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá khứ chứng minh Arsenal rất sợ tháng 11, quãng thời gian họ có thành tích tệ nhất dưới thời HLV Wenger. Trong mùa giải mà Pháo thủ đặt rất nhiều kỳ vọng, họ cần phải vượt qua được lời nguyền đó.


Arsenal đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp. Kể từ ngày ra quân thua Liverpool 3-4 khi đội hình còn thiếu nhiều trụ cột tới nay, họ đá 14 trận trên mọi đấu trường thì thắng tới 11, còn lại cũng là 3 trận hòa. Mới nhất, đoàn quân của Arsene Wenger đã vượt qua Sunderland với tỷ số 4-1 và cho thấy được nhiều chuyển biến mang tính tích cực về chuyên môn.

Trước một đối thủ yếu hơn và chủ động lùi sâu để bảo toàn mành lưới, Arsenal vẫn sớm mở được tỷ số nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Alexis Sanchez. Sau đó, họ hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm bởi bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào. Ngay cả khi lâm vào thế khó bởi sai lầm cá nhân của trung vệ Shkodran Mustafi, Arsenal vẫn vượt qua ngon lành nhờ sự giúp sức tới từ những phương án B như Olivier Giroud hay Aaron Ramsey.

Arsenal va su menh chong lai thang 11 quy am hinh anh
Arsenal đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng

Trên BXH Premier League lúc này, Arsenal đã san bằng điểm số với đội đầu bảng Man City và chỉ kém hiệu số bàn thắng – bại (+13 so với +15). Tại Champions League, họ cũng đang có vị trí đầu tiên ở bảng A của mình, đứng trên cả PSG khi hòa 1-1 trên đất Pháp bên cạnh thắng cách biệt hai đối thủ còn lại là Basel và Ludogorets lần lượt 2-0 và 6-0. Tất cả khiến người ta dành sự chú ý đặc biệt cho Arsenal như một ứng viên tiềm tàng cho các danh hiệu đặc biệt là tại Premier League.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn tỏ ra rất tỉnh táo thông qua phát biểu mới đây: "Chúng tôi chuẩn bị có những trận đấu quan trọng và khó khăn trong tháng 11 này. Đến cuối tháng, chúng tôi sẽ biết rõ hơn về bản thân mình. Tôi tin rằng đội bóng đã có sự trưởng thành hơn mùa trước nhưng đó là những gì chúng tôi muốn duy trì trong một quãng thời gian dài hơn."

Arsenal lo lắng là không thừa. Mùa trước, họ từng có khởi đầu mùa giải tương đối ấn tượng nhất là có một tháng 10 thăng hoa. Ở đó, Pháo thủ thắng 4 trận liên tiếp bao gồm trước những đối thủ sừng sỏ như Man United (3-0) hay Bayern Munich (2-0) cũng như hiện tại họ mới đè bẹp Chelsea 3-0. Nhưng sang tháng 11, mọi chuyện lại đảo ngược hoàn toàn.

Arsenal va su menh chong lai thang 11 quy am hinh anh 2
Song HLV Wenger cảnh tỉnh các học trò về tháng 11

Bắt đầu từ thảm bại 1-5 trước Bayern, Arsenal như dính một hiệu ứng domino mang tính tiêu cực khi sảy chân 3 kế tiếp tại Premier League. Cụ thể, họ hòa Tottenham 1-1, thua West Brom và hòa Norwich qua đó đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Nghiêm trọng hơn là không chỉ có riêng mùa 2015/16 đó, tình trạng chạy đà tốt nhưng rồi hụt hơi của Arsenal đã tồn tại từ lâu.

Các con số thống kê chỉ ra rằng trong suốt triều đại của Wenger ở Arsenal, điểm số trung bình mà họ kiếm được trong tháng 11 chỉ là 1,59 điểm mỗi trận, thấp nhất so với những tháng còn lại khi mùa giải diễn ra. Quãng thời gian tệ thứ 2 của Pháo thủ là tháng 8, nơi họ kiếm được 1,89 điểm. So với tháng 3, nơi CLB thành London kiếm được 2,18 điểm mỗi trận, đó là cả một sự chênh lệch lớn.

Wenger: Tháng 11 rất quan trọng với Arsenal
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger khẳng định rằng những trận đấu trong tháng 11 sẽ rất quan trọng với Arsenal.

Tất cả nói lên rằng sa sút trong tháng 11 đã là thói quen cố hữu của Arsenal. Nó tới một phần từ tâm lý không thực sự vững vàng của dàn Pháo thủ vốn nhiều cầu thủ trẻ. Khi trong trạng thái thoải mái, Arsenal có thể đánh bại được bất cứ đối thủ nào, nhưng khi có thành tích cao và người ta bắt đầu thì thầm bên tai hai từ "vô địch", họ bắt đầu bị ảnh hưởng và tụt dốc không phanh.

Ở thời điểm hiện nay, những người yêu mến Arsenal đang kỳ vọng một sự đổi khác. Trong đội hình chính thức của Arsenal lúc này, chỉ có duy nhất 2 cầu thủ dưới 24 tuổi là Hector Bellerin và Alex Iwobi song một người được xem là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League còn một người tạo nên nét mới trong lối chơi. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của Pháo thủ vẫn còn đó Kieran Gibbs, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain, Granit Xhaka, Mohamed Elneny và đặc biệt là Olivier Giroud, những người đã thể hiện được nhiều điều khi được tin dùng.

Arsenal va su menh chong lai thang 11 quy am hinh anh 3
Những thử thách khó đang chờ Arsenal ở phía trước

Tháng 11 tới sẽ chứng minh được rằng Arsenal có thực sự giải được lời nguyền về tháng 11 hay không. Ngay sau chuyến làm khách với Ludogorets đêm nay (1/11), Pháo thủ sẽ trở lại Premier League và có trận derby Bắc London với Tottenham đang tràn đầy sinh lực trên sân nhà Emirates. Sau kỳ nghỉ quốc tế, lập tức Arsenal sẽ có một trận đại chiến khác với M.U của Jose Mourinho đang rất khát điểm và kế tiếp là màn so tài mang tính quyết định ngôi đầu bảng tại Champions League với PSG.

Đúng như HLV Wenger đã chia sẻ thì "Arsenal có thể mang về những danh hiệu lớn hay không phụ thuộc rất nhiều vào những trận đấu trong tháng 11 này". Nếu không có được kết quả tốt trước Tottenham và M.U, Arsenal có thể tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch Premier League. Một trận thua trước PSG cũng có thể khiến họ mất ngôi đầu bảng và đối mặt nguy cơ đụng một đội mạnh tại giai đoạn đấu loại trực tiếp của Champions League.

Chống lại được lịch sử là một vấn đề không nhỏ, nhưng nếu vượt qua được tháng 11 quỷ ám này, phần thưởng cả vô hình lẫn hữu hình của Arsenal sẽ là cực lớn.

Ludogorets vs Arsenal (2h45 ngày 2/11): Mặt trời mọc ở Bulgaria
(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ hành quân đến miền Bắc Bulgaria để tái ngộ Ludogorets chỉ 2 tuần sau khi họ hạ gục đội bóng này với tỷ số của một set tennis trắng....

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X