Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal của Emery có thể đi vào vết xe đổ của David Moyes

Thứ Năm 30/08/2018 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Alan Shearer cảnh báo Pháo Thủ thành London dưới thời tân HLV người Tây Ban Nha sau triều đại hơn hai thập kỷ của Arsene Wenger.

Sau khi mở màn mùa giải Premier League đầu tiên của mình bằng liên tiếp hai thất bại sấp mặt, mọi thứ áp lực phần nào đã dễ thở hơn đôi chút cho Unai Emery khi Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước West Ham, dù rằng đó cũng chỉ là một màn lội ngược dòng vất vả.

Arsenal thời HLV Emery có thể đi vào vết xe đổ của David Moyes hình ảnh

Arsenal thời HLV Emery có thể đi vào vết xe đổ của David Moyes

Tuy nhiên vậy thôi chứ khó khăn vẫn còn đầy rẫy trước mắt tân HLV người Tây Ban Nha khi ông phải tiếp quản cả một triều đại đã được tiền bối Arsene Wenger gây dựng suốt 22 năm. Ba điểm giải tỏa vừa rồi không khiến nhiều người cảm thấy bớt lo ngại, trong đó có huyền thoại Alan Shearer.

Cựu tiền đạo khét tiếng người Anh lên tiếng cảnh báo các CĐV Pháo Thủ về nguy cơ Emery có thể đi theo vết xe đổ của David Moyes khi kế nhiệm Sir Alex Ferguson trên ghế nóng Manchester United. Ông nói: “Emery đang đứng trước một thách thức khổng lồ để có thể thay thế Wenger ở Arsenal. Dấu ấn của ông ấy để lại nơi đây là quá lớn để bất cứ ai có thể vượt qua.”

“Emery không đơn giản kế nhiệm một HLV, ông ấy kế nhiệm một huyền thoại đã gắn bó gần như cả đời với CLB. Mọi nguy cơ thất bại là rất lớn, hãy cứ nhìn sang David Moyes đã ra sao khi thay Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd.”

“Anh không thể chờ mong ai đó có thể làm nên điều kỳ diệu chỉ sau sáu tuần đến đây được, thay vào đó phải kiên nhẫn hay thậm chí chịu đựng. Emery cần thời gian để xây dựng Arsenal cho riêng mình, có lẽ khoảng 18 tháng và ba mùa chuyển nhượng. Chỉ có đến ít nhất khi đấy thì anh mới có thể đánh giá thành bại của ông ấy, bằng không lúc này vẫn chỉ là một Arsenal xưa cũ và không đổi mới gì mà thôi.”

Arsenal thắng trận đầu tiên: Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu!
Ba điểm nhọc nhằn, chật vật trước West Ham tất nhiên không thực sự ấn tượng hay thuyết phục gì, nhưng nó mang ý nghĩa nền tảng quan trọng cho một triều đại mới...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X