Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Coventry City: Xoay tua chờ Chelsea

Thứ Tư 26/09/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận derby thành London với Chelsea vào cuối tuần này, HLV Wenger sẽ cho lực lượng chính nghỉ ngơi trong trận gặp Coventry City đêm nay. Nhưng như vậy không có nghĩa Arsenal đang ở xa chiến thắng.

Hầu hết thành phần của Arsenal vừa tham chiến với Manchester City cuối tuần qua sẽ không phải phí sức cho trận đấu tại Cúp Liên đoàn. Chỉ có thủ thành Mannone và trung vệ Koscielny nhiều khả năng vẫn ra sân, vì Giáo sư muốn sự an toàn nhất định cho hàng thủ. Những vị trí còn lại sẽ được giao cho nhóm cầu thủ dự bị (Giroud, Arshavin, Santos…) và các gương mặt trẻ như Coquelin, Eisfeld, Yennaris.

arsenal coventry city
 

Với lực lượng như vậy, khó mà hy vọng một màn trình diễn thực sự đẳng cấp của Arsenal. Nhưng nếu có điều gì đáng chờ đợi thì đó là khát khao tỏa sáng của các cá nhân. Đối với Giroud, chạm trán một đối thủ tới từ League One là cơ hội tuyệt vời để tiền đạo này tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal. Arshavin, Walcott cũng rất muốn lập công để giành thêm niềm tin từ Wenger.

Hãy chú ý tới Eisfeld và Coquelin. Một người mới 19 tuổi còn người kia 21 tuổi. Nhưng hai gương mặt non choẹt này sẽ trấn giữ trung tâm hàng tiền vệ Arsenal vào đêm nay. Điều này cho thấy HLV Wenger đặt nhiều kỳ vọng vào họ. Eisfeld đang là trụ cột đội U21 Arsenal và từng đặt dấu ấn trong màu áo “đội lớn” với bàn thắng vào lưới Kitchee trong chuyến du đấu Hongkong hồi tháng 7 vừa qua. Kỹ thuật và khả năng điều tiết là những ưu điểm của cựu cầu thủ Dortmund. Trong khi đó, Coquelin đang được Wenger bồi dưỡng thành một tiền vệ đánh chặn hàng đầu trong tương lai gần.

Không có nhiều cơ hội để Eisfeld, Coquelin hay thậm chí là Giroud, Arshavin chứng tỏ khả năng với Wenger. Vì thế, không cần nghi ngờ vào độ máu lửa của Arsenal trước Coventry City. Cộng với lợi thế sân nhà, khả năng các pháo thủ nã mưa bàn thắng vào lưới Coventry City là rất dễ xảy ra. Đơn giản bởi đối thủ của Arsenal quá yếu. Coventry City đang ngụp lặn dưới đáy BXH League One mùa này sau 4 trận thua liên tiếp (trận nào cũng thủng lưới tối thiểu 2 bàn). Lực lượng của họ chỉ có mỗi một cái tên đáng chú ý là lão tướng Kevin Kilbane đã qua thời đỉnh cao.

Trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Premiership 2000/01, Arsenal phải rất vất vả mới vượt qua Coventry City nhờ bàn thắng duy nhất của Dennis Bergkamp. Nhưng sau 11 năm, họ đã bị chia cách bởi hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Bây giờ, Coventry City chỉ là món đồ trong túi của Wenger.

Thông tin xung quanh

- 2/3 trận gần đây của Arsenal chứng kiến tối thiểu 3 bàn thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
- Tỷ số chẵn xuất hiện trong 7/10 trận gần đây của Arsenal. 6/10 trận gần nhất của Coventry City cũng chứng kiến hiện tượng tương tự.
- Trong 10 trận gần đây của Arsenal, có tới 8 trận chứng kiến tối thiểu 11 quả phạt góc mỗi trận.
- Trong 37 lần chạm trán với Coventry City trên mọi mặt trận, Arsenal thắng 23, hòa 9 và chỉ thua 5 trận.
- Arsenal chưa từng thua Coventry City trên sân nhà kể từ tháng 8/1993.
- Dưới triều đại của HLV Wenger, Arsenal chưa từng vô địch cúp Liên đoàn với thành tích cao nhất là 2 lần lọt vào chung kết.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Mannone, Yennaris, Djourou, Koscielny, Santos, Oxlade-Chamberlain, Eisfeld, Coquelin, Walcott, Arshavin, Giroud.
Coventry City: Murphy, Clarke, Wood, Cameron, Kilbane, Fleck, Henderson, Jennings, Moussa, McGoldrick, McDonald.
Dự đoán: Arsenal thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X