Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Công giỏi, thủ kém trong một trận cầu có đến ... 11 bàn thắng

Chủ Nhật 08/08/2010 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của "Pháo thủ" thành London đã chấm dứt bằng thắng lợi với tỷ số hiếm khi xuất hiện trong môn Thể thao Vua: 6-5 trên đất Ba Lan trước đối thủ Legia Warsaw trong trận cầu khai trương SVĐ mới của CLB này.

Rõ ràng, hàng công của Arsenal đã làm việc quá tốt nhưng hàng thủ đã để lộ ra quá nhiều sơ hở (thậm chí, Arsenal đã phải vượt lên sau khi bị dẫn trước tới 3-0).

Trận này, HLV Arsene Wenger sử dụng đội hình rất mạnh được tổ chức theo đấu pháp 4-5-1. Tân binh Chamakh là người thi đấu cao nhất, hỗ trợ cho anh là ba mũi nhọn Rosicky, Walcott, Nasri. Hai gương mặt trẻ hứa hẹn sẽ là nhân tố đột phá của Arsenal mùa tới, Frimpong và Wilshere đảm trách khu vực trung tâm.

Trong khung gỗ, thủ môn số 2 Fabianski tiếp tục được trao cơ hội thể hiện mình và phía trên thủ môn người Ba Lan là dàn "tứ vệ" mạnh nhất vào thời điểm này của Arsenal: Vermaelen - Koscielny đá trung vệ còn 2 cánh là Sagna cùng Clichy. Đội trưởng Cesc Fabregas không tham dự trận này do anh vừa mới trở lại đội được vài ngày và cần thêm thời gian để hồi phục thể lực.

Phút 16, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Cầu thủ người Argentina, Cabral thoải mái dẫn bóng mà không gặp phải bất cứ một sự truy cản nào từ các tiền vệ cũng như hậu vệ của Arsenal. Nhờ thế, Cabral mới có dịp tung ra cú sút chân trái hiểm hóc ở gần vòng cấm, hạ gục Fabianski.

Bàn thua đã khiến Wenger không thể hài lòng bởi khả năng phòng ngự từ xa của các học trò. Phút 34, hàng thủ đội khách lại cho thấy sự lơi lỏng và mất tập trung, khiến vẻ mặt của "Giáo sư" bên ngoài đường piste càng ưu tư hơn.

Dù đứng rất đông trong khu vực 16m50 nhưng không cầu thủ nào của Arsenal chặn được bóng trong một pha phạt góc và Jedrzejczyk có cơ hội kết thúc thành công ở cự ly vài mét.

Vài phút sau, sự kém cỏi và lúng túng của các hậu vệ Arsenal còn thể hiện rõ hơn khi họ để cho đội chủ nhà vô tư phối hợp trong vòng cấm và Jedrzejczyk hoàn tất cú đúp bằng cú dứt điểm quyết đoán. Bị một đối thủ thua kém nhiều mặt dẫn trước tới 3-0, lòng tự ái và kiêu hãnh của đội bóng thành London đã bị "xúc phạm" nặng nề.

Và đội chủ nhà bắt đầu phải chứng kiến cơn giận dữ của "khẩu thần công". Phút 39, cuộc lội ngược dòng của Arsenal được mở màn bằng bàn thắng từ cú đánh đầu của Chamakh sau một loạt những pha xử lý kỹ thuật, làm rối loạn hàng thủ Legia.

Tuy nhiên cũng phải chờ đến hiệp thi đấu thứ 2 khi Gibbs, Vela và đặc biệt là Eboue vào sân, tình thế của Arsenal mới thực sự thay đổi.

Phút 53, Vela đá phạt từ cánh phải và Eboue là người duy nhất chọn đúng điểm rơi, bay người đánh đầu vào lưới trống khi mà thủ thành của Legia lao ra cản phá bất thành. Sau đó, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng một quả phạt 11m bởi Vermaelen đã phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm với một chân sút của Legia nhưng trọng tài vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Đến phút 61, từ sai lầm của một cầu thủ đối phương, Eboue đã có điều kiện lập được cú đúp và thành công trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Arsenal: Lấy công bù thủ nên mới có được thắng lợi ... 6-5 trên đất Ba Lan

Hơn một phút sau, Gibbs lần đầu đưa Arsenal vươt lên dẫn trước với một cú ra chân trái phá trong khu cấm địa từ đường kiến tạo ngon ăn của đồng đội. Tuy nhiên, Legia Warsaw vẫn kiên cường chống trả. Phút 75, Jedrzejczyk hoàn tất cú hattrick và lần này, hàng thủ Arsenal lại "trợ giúp" hết sức tích cực.

May cho "Pháo thủ" là các cầu thủ tấn công vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ quả phát lên của Szczesny, chỉ mất đúng 2 pha chạm bóng bằng đầu, tiền đạo trẻ vừa vào sân, Jay Emmanuel-Thomas đã được trao cơ hội ghi bàn và anh đã không bỏ lỡ. Phút 81, tỷ số được nâng lên 6-4 sau cú đá phạt căng của Nasri ở gần vạch 16m50.

Thủ thành Legia đã chọn sai vị trí, khiến anh không thể đưa ra cú cản phá tốt nhất. Phút cuối cùng của trận đấu, cơn mưa bàn thắng dữ dội chấm dứt với pha lập công của Iwanski bên phía Legia và như mọi bàn thua trước, tuyến phòng ngự của Arsenal đã thể hiện sự kém cỏi đến kỳ lạ. Nếu trận đấu kéo dài thêm chục phút đồng hố nữa thì không ai dám chắc, Arsenal có bảo vệ nổi thắng lợi của mình.

Có lẽ khi trở về nước Anh, HLV Wenger sẽ phải xem kỹ lại băng hình để tìm hiểu nguyên nhân tại sao những con người giỏi nhất của ông ở hàng thủ lại thi đấu tồi đến thế và để lại "dấu ấn" trong mọi bàn thua ở trận này. Chắc chắn, họ sẽ bị chiến lược gia người Pháp "chấn chỉnh" kịp thời khi mùa giải mới đã cận kề. Dù sao, Wenger cũng có được sự an ủi bởi tuyến tấn công đã chơi thực sự ấn tượng và nhuẫn nhuyễn dù cho vẫn thiếu người nhạc trưởng tài ba Fabregas.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Fabianski (Szczesny 45), Sagna (Nordtveit 79), Vermaelen, Koscielny, Clichy, Frimpong (Gibbs 45), Rosicky (Vela 45), Nasri, Walcott (Eboue 45), Wilshere (Lansbury 73), Chamakh (Thomas 73)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X