Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal công bố lợi nhuận 6 tháng cuối năm 2012

Thứ Ba 26/02/2013 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Arsenal vừa công bố tình hình tài chính của họ trong 6 tháng cuối năm 2012. Mặc dù đã có những lợi nhuận nhất định, nhưng xem ra con số này còn khá khiêm tốn.

Trong đó, lợi nhuận trước thuế của Arsenal đạt được là 17,8 triệu bảng (thấp hơn nhiều so với năm 2011, thời điểm mà lợi nhuận của Pháo thủ đạt đến 49,5 triệu bảng) . Con số này thu về từ việc Pháo thủ đã chấp nhận bán đi những trụ cột của mình như Van Persie (đến Man Utd), Alex Song (gia nhập Barcelona), khoảng 42,5 triệu bảng. Tuy nhiên, Pháo thủ cũng đã chi ra không ít tiền để chiêu mộ những ngôi sao mới, như Lukas Podolski, Santi Cazorla hay Olivier Giroud (số tiền này ước tính là 40,9 triệu bảng). Bên cạnh đó, Arsenal cũng vừa gia hạn hợp đồng với hàng loạt những trụ cột như Jack Wilshere, Theo Walcott, Kieran Gibbs, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain và Carl Jenkinson.

Giroud (trái) và Walcott là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal
Arsenal tiếp tục làm ăn có lãi

Tổng doanh thu từ các hoạt động bóng đá của Arsenal giảm từ 113,5 triệu bảng, xuống chỉ còn 106 triệu bảng, nhưng lợi nhuận từ các hoạt động bất động sản của CLB đã tăng lên mức 1,9 triệu bảng, so với con số ít ỏi 0,5 triệu bảng vào năm 2011.

Arsenal tiếp tục duy trì một nền tảng tài chính mạnh mẽ với việc không xuất hiện bất cứ một khoản nợ ngắn hạn nào. Bên cạnh đó, dự trữ tiền mặt còn đạt đến con số 123,3 triệu bảng, tăng 8,1 triệu bảng so với năm 2011.

Bản báo cáo cũng công bố một thỏa thuận hợp tác giữa Arsenal và tập đoàn Emirates, với giá trị bản hợp đồng lên đến 150 triệu bảng. Cùng với đó là các thỏa thuận hợp tác với Airtel và Malta Guinness, và một số nhà tài trợ bổ sung cho tour du đấu trước mùa giải của Pháo thủ. Chủ tịch Peter Hill Wood phát biểu thêm về thỏa thuận mới với đối tác Emirates: “Đây là một trong những bản hợp đồng tài trợ lớn nhất của Arsenal từ trước đến nay. Thỏa thuận này cũng cho thấy những bước đi đúng đắn của Arsenal trong việc tìm kiếm các đối tác thương mại trên toàn cầu”

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X