Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Còn giữ Wenger thì...Đừng mơ danh hiệu

Thứ Sáu 07/06/2013 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Mới đây, BLĐ của Arsenal đã lên tiếng nói rằng, họ muốn Wenger tiếp tục ở lại để dẫn dắt câu lạc bộ này trong những mùa giải tới, mặc dù dưới triều đại của vị HLV người Pháp các Pháo thủ đã trải qua liên tiếp 8 mùa bóng không danh hiệu. Vậy lý do nào để Wenger tiếp tục nhận được sự tin dùng của các ông chủ của Arsenal? Chắc chắn bất kỳ một fan bóng đá nào cũng có thể dễ dàng trả lời một cách chính xác câu hỏi này. Đúng vậy, là bởi vì chính sách mà Wenger đang áp dụng ở sân Emirates rất vừa ý những ông chủ "kẹt xỉn" của Arsenal.

Sau chức vô địch FA Cup vào năm 2005, Arsenal dưới sự dẫn dắt của Wenger đã không thể mang thêm về phòng truyền thống của câu lạc bộ bất kỳ một danh hiệu nào cho đến thời điểm này. Nguyên nhân nào khiến Arsenal phải trải qua 8 mùa bóng liên tiếp "khát" danh hiệu? Vì Wenger bất tài hay vì Arsenal không đủ khát khao để có thể một lần chạm tay vào ngôi vương của Premier League trong đằng đẵng từng ấy năm trời?

Sau 17 năm làm việc ở Arsenal và giúp câu lạc bộ này giành tới 11 danh hiệu đồng thời có 3 lần được vinh danh là HLV của năm, nên chúng ta có thể khẳng định rằng Wenger là một HLV có tài. Bên cạnh đó, ông cũng là một chuyên gia trong việc phát hiện và rèn giũa những cầu thủ ở dạng tiềm năng vụt sáng thành những sao lớn trong làng bóng đá thế giới.

Arsenal sẵn sàng cho cuộc đua tốp 4
Arsenal dưới sự dẫn dắt của Wenger không hề có tham vọng giành danh hiệu

Nhưng dù là một HLV có tài, nhưng Wenger cũng là một HLV vô cùng bảo thủ trong chính sách quản lý câu lạc bộ mà mình dẫn dắt. Arsenal dưới triều đại của ông, luôn thực thi chính sách không chạy đua lương thưởng với các câu lạc bộ khác. Bất kỳ cầu thủ nào, dù là sao lớn, nếu không chấp nhận được mức lương rơi vào khoảng 100 nghìn bảng/tuần thì ngay lập tức sẽ được vị HLV người Pháp này "sang tên" cho những câu lạc bộ khác.

Cũng vì chính sách này mà trong một thập kỷ qua, cứ mỗi khi đến mùa chuyển nhượng là y như rằng, Arsenal lại lặp lại căn bệnh kinh niên của mình - chảy máu tài năng. Nhưng xét đến cùng, thì việc Arsenal có được sự ổn định như ngày hôm nay cũng nhờ vào chính sách này.Tuy nhiên, đổi lại là 8 năm liền đội bóng này kết thúc mùa bóng với hai bàn tay trắng.

Tuy nhiên, khi mà các ông chủ của Arsenal luôn coi trọng đồng tiền hơn danh dự của câu lạc bộ, thì việc Wenger liên tục mang về những khoản lợi nhuận kếch xù quả là quá đúng với ý muốn của họ và việc họ cho rằng chính sách mà Wenger áp dụng ở Arsenal là điều đúng đắn cũng là điều đương nhiên. Và tất nhiên họ sẽ không bao giờ thay đổi quan điểm hay chính sách này, bởi vì chả ai lại làm thế khi cho rằng quan điểm của họ là đúng cả.

Bên cạnh đó, giới chủ của Arsenal cũng như Wenger luôn mù quáng với ý nghĩ rằng, câu lạc bộ này sẽ thành công mà không cần đầu tư quá nhiều. Điều này được thể hiện bằng việc, năm nào họ cũng hứa lên hứa xuống với các cổ động viên của Pháo thủ rằng sẽ chi tiêu mạnh tay để nâng cấp câu lạc bộ, để rồi khi đi qua kỳ chuyển nhượng người ta mới biết rằng là họ đang thi nhau "chém gió".

Mặc dù không ai dám khẳng định rằng, nếu được đầu tư Arsenal sẽ có danh hiệu, nhưng ít nhất việc dám mạnh tay đầu tư nó cũng thể hiện được tham vọng của câu lạc bộ này, tuy nhiên, mặc các fan ngóng chờ, giới chủ nói không và Wenger cũng lắc đầu.

Chính vì thế, nếu như có sự thay đổi ở thượng tầng câu lạc bộ và Wenger rời khỏi Emirates, thì may ra Arsenal mới có thể chấm dứt được cơn khát danh hiệu này. Còn nếu không, thì fan của Pháo thủ hãy cứ ngồi đếm chuỗi ngày không danh hiệu thêm một vài mùa nữa và thậm chí có thể là thêm một thập kỷ nữa. 

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X