Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Còn đó nhiều mối lo!

Thứ Sáu 29/08/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã nâng số lần liên tiếp được vào vòng bảng Champions League lên con số 17. Đã có những phút giây tưởng rằng Arsenal không giữ được lợi thế mong manh của mình, nhưng cuối cùng họ đã chiến đấu và chiến thắng.

Thắng lợi này mang đến cho Arsenal một chút tự tin để tiếp tục hành trình chinh phục các thử thách. Niềm vui là có thật, song, ẩn sau đó ai biết đâu hãy còn đó những nỗi niềm? Chiến thắng này đặc biệt quan trọng với Arsenal khi đem lại cho họ một khoảng tiền lớn nhờ lọt vào vòng bảng của một giải đấu danh giá như Champions League. Mặt khác, xét về khía cạnh con người, nó tạo ra cú hích cho bản thân Alexis Sanchez – người có bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, khi được hỏi liệu Sanchez có thể chơi ở vị trí tiền đạo cho đến lúc Giroud bình phục trở lại, ông Wenger đã trả lời rằng: “Cậu ấy có thể chơi ở vị trí này cả đời. Tôi mua cậu ấy vì cậu ấy có thể đá tiền vệ cánh trái và cả tiền đạo”. Câu nói ấy khẳng định “Giáo sư” đang khá tự tin trong việc để Sanchez chơi trung phong cắm. Tuy nhiên, về phía người hâm mộ, họ đang nghi hoặc về mức độ thành công của thương vụ này, dẫu cho tiền vệ người Chile là điểm sáng trong trận đấu với đội bóng đến từ đất Thổ.

Sanchez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal
 

Dễ thấy, đối thủ Besiktas dù rất khó chơi nhưng lối chơi vẫn thiên về kĩ thuật. Hai bên đôi công qua lại, ấy thế mà trong hàng loạt cơ hội ngon ăn, Sanchez chỉ có một bàn thắng. Nếu đổi lại là một sát thủ kiểu như Cavani, chắc rằng Arsenal đã ghi ít nhất là ba bàn thắng. Vấn đề của Arsenal là khi trở về giải Ngoại hạng, những trung vệ to cao và chơi bóng cực rát có để Sanchez thỏa mái di chuyển như hôm nay. Vừa qua, chỉ là một lão tướng Distin qua lâu lắm rồi thời kì đỉnh cao cũng vô hiệu hóa được anh thì nói gì đến những Terry, Kompany vừa khôn ngoan vừa mạnh mẽ.

Vài năm trước đây, Arsenal cũng gặp một tình trạng tương tự khi Pesie chấn thương dài hạn, Arshavin được đôn lên đá cắm trong gần nửa mùa giải. Kết cục thì ai cũng biết, “gấu Nga” thất bại thảm hại trong môi trường đầy thể lực của Premier League. Năm nay, nếu lịch sử lặp lại, thiết nghĩ ông Wenger đừng nên biện minh rằng đội bóng bị tụt lại do những chấn thương. Arsenal cần lắm một trung phong thật sự, để xoay vòng với Giroud và thậm chí tham vọng hơn, bản hợp đồng ấy có thể đẩy Giroud lên băng ghế dự bị.

Cái khó của Arsenal bây giờ là thời gian chứ không còn là tiền bạc. Giroud chỉ vừa phẫu thuật thì đã rộ lên một cơ số các tin đồn, nhưng chẳng biết bao nhiêu là thật bao nhiêu là giả. Zigic? Một trò đùa của giới truyền thông. Welbeck? Chỉ phù hợp với tư duy của MU và MU cũng chả dại gì bán cho một đối thủ trong nước. Còn khi nói đến Falcao, “Giáo sư” chỉ cười và bảo “Không”. Đương nhiên, không ai ngây thơ bảo “Có”, nhưng với 5 ngày ít ỏi còn lại, cái “Không” kia có lẽ là thật. Một thương vụ bom tấn kiểu Ozil của năm trước, khó mà thực hiện trong vài ngày sắp tới. Song một thương vụ chữa cháy thì hoàn toàn có thể xảy ra. Ai thì chúng ta hãy cùng chờ xem.

Mà cũng chưa hết, Arsenal còn phải bổ sung gấp một trung vệ và một tiền vệ phòng ngự hoặc một người có thể chơi cả hai vị trí này nữa. Vị trí này đến giờ thậm chí chưa có một tin đồn nào. 3 trung vệ là quá mỏng cho một cuộc chiến đường dài. Ông Wenger biết rõ hơn ai hết. Song, mua ai để phù hợp với câu lạc bộ và làm vừa lòng ban lãnh đạo là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Thời gian đang cạn dần và nhắc đến chuyển nhượng ở Arsenal, dù có tiền hay không có tiền thì vẫn còn đấy những nỗi niềm. 

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X