Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có thể tới Việt Nam vào tháng 7/2011

Thứ Bảy 25/12/2010 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal gần như chắc chắn sẽ tới châu Á vào mùa hè năm sau để du đấu tại Trung Quốc, và một công ty tiếp thị thể thao từ VN đang nỗ lực hết sức để thuyết phục đội bóng thành London ghi tên VN vào danh sách các điểm đến của họ.

Hiện tại, công ty này đã tiếp xúc với phía Arsenal và được phía đối tác ra giá 2 triệu USD (tương đương 40 tỷ đồng VN) tiền lệ phí ra sân. Theo tính toán của các chuyên gia tiếp thị thể thao, nếu chỉ trông chờ vào tiền bán vé và bán biển quảng cáo thì khó có khả năng thu hồi số vốn này, vì thế, phương án khả thi nhất là kêu gọi một hoặc nhiều nhà Mạnh Thường Quân tham gia để gánh đỡ phần nào của khoản chi phí nói trên.

Cho tới thời điểm này, Arsenal vẫn chưa chốt lại kế hoạch du đấu châu Á mùa hè năm sau, và mới chỉ có Trung Quốc chắc chắn sẽ được đội bóng Pháo thủ ghé thăm trong tháng 7 năm 2011, còn các địa điểm khác vẫn đang ở chế độ thương thảo và xem xét. Theo tìm hiểu của TT&VH, công ty tiếp thị thể thao đang ấp ủ kế hoạch đưa Arsenal sang VN đã có nhiều năm lăn lộn tại thị trường VN nên họ hiểu rất kỹ về thị trường này, và họ tỏ ra hoàn toàn lạc quan về cơ hội thành công của mình.

Để đưa được Arsenal tới Việt Nam, cần phải tốn 2 triệu USD hình ảnh
Để đưa được Arsenal tới Việt Nam, cần phải tốn 2 triệu USD

Đối thủ cạnh tranh nặng kí nhất của VN hiện tại là Indonesia, thị trường được đánh giá là có nhiều ưu thế thương mại hơn so với VN, bởi dân số đông hơn, và sức tiêu thụ các sản phẩm lưu niệm chính hãng của Arsenal cũng khả quan hơn. Đây là điều khác biệt rất lớn với VN, bởi những vật phẩm lưu niệm của Arsenal được bán ở VN hiện nay hầu hết đều là hàng nhái.

Chuyện này cũng xảy ra ở Trung Quốc, song tại Trung Quốc, đồ lưu niệm chính hãng của Arsenal vẫn có thị phần riêng, và bản thân thị trường Trung Quốc với hơn 1 tỷ dân số cũng có sức hấp dẫn rất cao, nên Arsenal đã đưa quốc gia đông dân nhất thế giới này vào danh sách các điểm đến của mình trong tour du đấu châu Á mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, theo công ty tiếp thị thể thao nói trên, thị trường VN cũng được đánh giá là có tiềm năng, nhờ kinh tế phát triển ổn định trong nhiều năm qua, và bóng đá Anh rất được hâm mộ ở VN. Một chuyên gia tiếp thị thể thao cho rằng thực tế hơn 2 năm qua cho thấy, có những CĐV VN sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng cho một cặp vé để theo dõi trận giao hữu ĐTVN – Olympic Brazil năm 2008, hay các trận đấu “nóng” của AFF Suzuki Cup 2008 và 2010, nên bài toán về kinh phí tổ chức không phải là quá nan giải với VN.

Hơn nữa, cũng theo chuyên gia này, nếu nhận lời tới VN, Arsenal sẽ mang theo tất cả các ngôi sao sáng giá nhất như Cesc Fabregas, Robin van Persie hay Nicklas Bendtner nên khán giả VN sẽ không phải lăn tăn quá nhiều khi móc ví để được xem tận mắt những cái tên mà xưa nay họ chỉ thấy qua truyền hình.

Trong trường hợp đạt được thoả thuận với Arsenal, công ty tiếp thị thể thao nói trên dự kiến sẽ làm việc với VFF để thiết kế một trận giao hữu giữa ĐTVN và Arsenal tại SVĐ QG Mỹ Đình vào tháng 7 năm 2011. Đây cũng là thời điểm ĐTVN tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á nên sẽ rất thuận lợi để sắp xếp thi đấu giao hữu.

Phía công ty này cũng khẳng định, việc mời Arsenal sang VN với họ không phải chỉ là ý tưởng đơn thuần, mà là một kế hoạch thực thụ và công ty này cũng đã trực tiếp làm việc với Arsenal để tìm hiểu về các điều kiện cụ thể.


(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X