Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Cầm vàng lại để vàng bay

Thứ Ba 25/04/2017 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại, nhưng Arsenal lại đang đứng trước nguy cơ mất tiền đạo Alexis Sanchez ở Hè 2017.

Arsenal và Man City đã tạo ra một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử FA Cup. Kết quả trận đấu chỉ được phân định sau 120 phút thi đấu. Pháo thủ là người đi tiếp với sự tỏa sáng của tiền đạo Alexis Sanchez. Sau cú dứt điểm hụt của Danny Welbeck, ngôi sao người Chile chớp cơ hội rất nhanh ở cự ly gần khiến thủ thành Bravo chỉ biết đứng nhìn. Pha lập công đó giúp đội bóng thành London bay thẳng vào chung kết FA Cup, nơi Chelsea đã chờ sẵn. Chỉ có vô địch FA Cup mới giúp HLV Wenger trụ lại ở sân Emirates, và Sanchez chính là người giúp ông mở ra cánh cửa đó.
Arsenal co the mat tien dao Alexis Sanchez o He 2017 hinh anh
Tiền đạo Alexis Sanchez đang là ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal
Hình ảnh tiền đạo Sanchez giải cứu Arsenal xuất hiện thường xuyên ở mùa giải này. Ngôi sao sinh năm 1988 đang là cầu thủ quan trọng nhất của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại. Cựu sao Barca đã ghi 25 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo thành bàn sau 43 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nếu tính riêng ở Premier League anh có 19 bàn cùng 9 kiến tạo, góp dấu giày vào 46% số bàn thắng của đội chủ sân Emirates. Trong một mùa giải mà Mesut Ozil sa sút trầm trọng còn Giroud không được tin tưởng, Sanchez trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng thành London.

Sanchez của Arsenal đang là một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất giải đấu. Nếu tính cả ghi bàn cộng kiến tạo thì không ngôi sao tấn công nào ở Premier League mùa này vượt qua được cầu thủ người Chile (28). Sự ổn định của cầu thủ 28 tuổi cũng đã được kiểm chứng. Mùa trước, dù liên tiếp dính chấn thương nhưng anh vẫn mang về 14 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 30 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, mùa trước nữa là 16 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 35 trận. Tính ra Sanchez đã ghi 48 bàn thắng cùng 21 đường kiến tạo thành bàn sau 96 lần ra sân ở Premier League.
Arsenal co the mat tien dao Alexis Sanchez o He 2017 hinh anh 2
Sanchez  có thể rời Arsenal ở Hè 2017
Sanchez đang nắm 50% sức mạnh của Arsenal. Khi thì anh là người khai thông thế bế tắc, lúc thì cầu thủ này ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Ghi bàn, kiến tạo, phát động tấn công hay hỗ trợ phòng ngự, tất cả đều được cầu thủ 28 tuổi thực hiện thuần thục. Anh không chỉ là “họng súng” số 1 của đội bóng, mà còn là đòn bẩy tinh thần của các đồng đội. Sanchez là một trong những cầu thủ tấn công đa năng và toàn diện nhất giải đấu. Có cựu sao Barca trong đội hình, Arsenal đang sở hữu một thỏi vàng trong tay. Nhưng họ lại không biết nâng niu và quý trọng một cầu thủ quan trọng như thế.
Sơ đồ ba hậu vệ: Bùa chú đưa Arsenal trở lại top 4?
Chiến thắng trước Man City tại bán kết FA Cup cho thấy Arsenal hoàn toàn có thể tiến xa nếu như HLV Wenger chịu giữ sơ đồ ba hậu vệ từ giờ cho tới khi mùa giải...
Hợp đồng của Sanchez với Arsenal còn hợp đồng đến Hè 2018, nhưng đến thời điểm hiện tại hai bên vẫn chưa thể thông qua một bản hợp đồng mới. Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, ngôi sao 28 tuổi muốn được BLĐ nhìn nhận xứng đáng hơn ở bản giao kèo mới. Cầu thủ người Chile muốn được tăng lương lên 200.000 bảng/tuần ở bản hợp đồng mới thay vì 140.000 bảng/tuần như ở thời điểm hiện tại. Những đòi hỏi của Sanchez là hoàn toàn chính đáng và ở mức vừa phải, nên nhớ rằng Wayne Rooney hay Yaya Toure dù ngồi chơi xơi nước ở M.U và Man City nhưng cũng hưởng lương đến 250.000 bảng/tuần. Cũng có thể kể đến Paul Pogba, người chơi không quá ấn tượng tại Old Trafford nhưng cũng bỏ túi gần 300.000 bảng mỗi tuần.
Arsenal co the mat tien dao Alexis Sanchez o He 2017 hinh anh 3
Mất Alexis Sanchez sức mạnh của Arsenal sẽ bị suy giảm đáng kể
Dù cho những đòi hỏi của Sanchez là hoàn toàn hợp lý thì Arsenal vẫn nhất quyết không đồng ý. Trong một diễn biến mới nhất, Pháo thủ thà hy sinh cầu thủ tốt nhất trong đội hình thay vì phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng. Họ chấp nhận chi cho Wenger 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, qua đó tìm người thay thế cho sự ra đi của Sanchez. NHM Arsenal chắc chắn sẽ rất buồn nếu cầu thủ mang áo số 7 rời Emirates vào Hè này, song trước mắt họ có thể yên tâm với sự chuyên nghiệp của ngôi sao người Chile.
Hiện tại Lucas Perez chỉ nghĩ đến Arsenal
Người đại diện của tiền đạo Lucas Perez, Rodrigo Fernandez Lovelle khẳng định thân chủ của mình hiện tại chỉ nghĩ về Arsenal mà thôi.
Phía trước Pháo thủ sẽ là một hành trình đầy gian nan. Họ sẽ phải đánh bại Leicester, Tottenham, M.U và Everton nếu muốn kết thúc mùa giải trong Top 4 tại Premier League. Và dĩ nhiên, trận chung kết FA Cup với Chelsea cũng là một trong những mục tiêu lớn mà HLV Arsene Wenger muốn chinh phục. Để hoàn thành những mục tiêu đó, Arsenal cần Sanchez tiếp tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng. Nụ cười sau khi ghi bàn vào lưới Man City như lời khẳng định ngôi sao người Chile sẽ cháy một cách trọn vẹn cho đội chủ sân Emirates trong giai đoạn cuối mùa bóng này. 

Tồng hợp: Arsenal 2-1 Man City (Bán kết FA Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X