Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có thể "lên đỉnh" nhờ Fabregas và Benzema?

Thứ Tư 28/05/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau FA Cup, Arsenal vẫn cần tăng cường sức mạnh để mơ về Premier League. Hai ngôi sao Benzema và Fabregas sẽ là giải pháp tích cực để hiện thực hóa tham vọng.

Cần thêm hiệu ứng Ozil

Trong mùa giải vừa kết thúc, Arsenal đứng thứ 4 Premier League, với 7 điểm ít hơn nhà vô địch Man City. Đã có thời điểm Arsenal dẫn đầu cuộc đua, nhưng dù sao một vé Champions League là không quá tệ với đội bóng vẫn đang trong quá trình xây dựng. Nếu so với một năm trước đó, những gì Arsenal vừa giành được là một tiến bộ vượt bậc. Mùa 2012-13 của thầy trò HLV Wenger khép lại với khoảng cách 16 điểm ít hơn nhà vô địch Man United.

Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid
Benzema sẽ là bổ sung tuyệt vời cho hàng công Arsenal

Sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục Mesut Ozil đã tạo cú hích lớn cho đội chủ sân Emirates. Ozil chưa đạt phong độ cao nhất như thời ở Real Madrid, vì phải gánh đội hình, nhưng anh đã có mùa giải thành công, với 5 bàn thắng, 9 pha kiến tạo và ảnh hưởng lớn lên lối chơi.

Bóng đá ngày nay không thể đi tìm vinh quang với đội ngũ tài năng trẻ. Bóng đá hiện đại là phải đầu tư, để tạo nền tảng cững chắc. Việc mua Ozil một năm trước có thể xem là sự thay đổi trong tư duy của HLV Wenger. Tiền vệ người Đức tạo sự khích lệ rất lớn cho những tài năng trẻ trong đội hình Arsenal. Không thể phủ nhận rằng, Ozil giúp nâng tầm Arsenal lên một bước mới.

Việc giành FA Cup, kết thúc 9 năm dài trắng tay, là bước đầu trong thành công về tư tưởng mới của HLV Wenger. "Pháo thủ" trước đây thiếu một thủ lĩnh, một ngôi sao đẳng cấp. Và Ozil đã lấp được phần nào khoảng trống ấy.

Nhưng một mình Ozil là không đủ cho cuộc đua đường dài. Cứ nhìn những lúc Ozil chấn thương đủ thấy Arsenal vất vả thế nào để vận hành lối chơi. Để giành vinh quang thực sự, nghĩa là Premier League chứ không thể hài lòng với FA Cup, Arsenal cần nhiều hơn hiệu ứng Ozil.

Mua cả Benzema và Fabregas?

Tương lai của Karim Benzema ở Bernabeu sau Decima là không chắc chắn. Tiền đạo người Pháp có thể sẽ bị mang bán, để lấy chỗ cho Luis Suarez, ngôi sao mà Florentino Perez luôn ấp ủ mang về Madrid. Với Arsenal, mua một người như Benzema sẽ giải quyết được nhiều điều. Karim không chỉ là một trung phong thuần túy, chỉ biết hoạt động trong vòng cấm. Ngôi sao sinh năm 1987 này có khả năng hoạt động rất rộng, và tạo áp lực từ xa.

Một khi Wenger khai thác hết được các phẩm chất của Benzema, ông có thể biến anh trở thành Henry mới ở sân Emirates, ít nhất là trong cách thi đấu và tạo ảnh hưởng lên đội bóng. Ngoài khả năng săn bàn, Benzema còn là một tiền đạo rất biết hy sinh vì tập thể.

Benzema cho hàng công, và Fabregas cho trung tuyến. Thời gian qua, người ta nói nhiều về Muller, nhưng rất khó có khả năng Bayern Munich bán anh. Khi vẫn còn Cazorla và Lukas Podolski ở hai cánh, việc mua Muller chỉ làm hàng công trở nên thừa thãi. Riêng Ozil đã giữ tuyệt đối vai trò "số 10".

Mua Fabregas là giải pháp tích cực nhất với Arsenal. Lối chơi sáng tạo của Cesc rất phù hợp với đội bóng thành London. Anh hiểu rõ văn hóa Arsenal, thấm nhuần triết lý bóng đá của Wenger, nên sẽ hỗ trợ tối đa cho Ozil.

Sự kết hợp Fabregas - Ozil hứa hẹn sẽ tạo nên một Arsenal đầy mê hoặc trong tấn công. Khi ấy, cơ hội để Benzema ghi bàn sẽ tăng rõ rệt, vì anh không lạ gì Ozil nhờ những năm hai người khoác áo Real. Không dễ để hàng thủ nào đứng vững trước những con người ấy.

Trong hợp đồng chuyển nhượng Fabregas mùa hè 2011, nếu Barca bán anh, Arsenal là đội được ưu tiên số 1. Chỉ cần Arsenal đàm phán, Barca sẽ phải chấp nhận một mức giá phải chăng so với giá thị trường. Có nghĩa là Arsenal chỉ tốn 35-40 triệu euro để đưa Cesc trở lại Emirates.

BLĐ Arsenal đã hứa, chỉ trừ Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, bất kỳ mục tiêu nào mà HLV Wenger đưa ra sẽ được đáp ứng. Vậy thì, còn chờ gì nữa mà "Giáo sư" không chiêu mộ Benzema và Cesc, để đưa "Pháo thủ" trở lại vị thế số 1 Premier League!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X