Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngạc nhiên chưa! Arsenal có thể dự Champions League dù đang xếp thứ 9

Thứ Tư 22/04/2020 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang xếp thứ 9 tại Premier League thời điểm này, nhưng cánh cửa để Arsenal tham dự Champions League vẫn còn nguyên. Lý do là đây.


Arsenal chiếm suất dự C1

Trong cuộc họp mới nhất giữa UEFA với 55 quốc gia thành viên, quyết định đã được đưa ra là các giải đấu bắt đầu lại trong tháng 6, còn Champions League/Europa League tiếp tục vào tháng 8. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt, giải đấu có thể huỷ bỏ ngay tức khắc.

Nếu điều này xảy ra, các giải VĐQG sẽ căn cứ vào điểm hệ số tại cúp châu Âu để xếp hạng, quyết định tới tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. Cụ thể với Premier League, 4 đội bóng có điểm số cao nhất tại cúp châu Âu là Man City, Liverpool, Man United và Arsenal. Họ sẽ đại diện cho nước Anh tranh tài cúp C1 vào mùa giải tới.

Arsenal có thể dự Champions League mùa tới hình ảnh

Bảng xếp hạng hệ số điểm tại cúp Châu Âu của các đội bóng Anh


Tiếp đó, những vị trí dự Europa League sẽ dành cho 3 đội xếp hạng tiếp theo (5, 6, 7) là Tottenham, Chelsea và Leicester. Đương nhiên trong trường hợp Man City thực thi lệnh cấm dự C1, suất đó sẽ được chuyển cho Tottenham, còn đội thứ 8 là Wolves được đẩy lên đá Europa League.

Đây chỉ là một trong những ý tưởng điên rồ nữa của UEFA, nhằm xác định chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB mùa tới. Nhưng nếu áp dụng quy định này, những đội bóng chơi tốt trong mùa giải hiện tại sẽ rất thiệt thòi, trong khi Arsenal đang xếp thứ 9 Premier League lại được hưởng lợi.

Mới đây, Arsenal đã quyết định cắt giảm 12,5% lương trong vòng 1 năm (từ tháng 3/2020 – 3/2021) với tình hình Covid-19 bùng phát. Họ chỉ có thể được hưởng toàn bộ số lương trong trường hợp tham dự Champions League mùa tới, vì vậy ý tưởng mới này của UEFA đang được các fan Pháo thủ hưởng ứng nhiệt tình.

Tiết lộ lý do Ozil từ chối đề nghị giảm lương từ Arsenal
Tiền vệ Mesut Ozil sẵn sàng chịu mức cắt giảm lương lớn hơn các đồng đội nếu như được đảm bảo về cách chi tiêu của đội bóng khi nhận số tiền này.
Người cũ thừa nhận Guardiola cũng không cứu được Arsenal lúc này
Theo Paul Merson, Arsenal cách rất xa đỉnh cao và ngay cả Pep Guardiola có đến cũng sẽ phải vật lộn để giúp họ trở lại.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X