Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Có nhiều tiền mới là vấn đề đáng ngại!

Thứ Tư 28/11/2012 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng tài trợ trị giá 150 triệu bảng với hãng hàng không Arab - Emirates, BLĐ Arsenal đã quyết định cấp cho HLV Arsene Wenger 40 triệu bảng đi shopping trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng liệu “Giáo sư” có biết cách tiêu xài hợp lý khoản tiền khổng lồ này?

Đây là mùa Đông hiếm hoi HLV Wenger được chu cấp một khoản tiền lớn như vậy để đi shopping. “Giáo sư” lập tức đưa ra danh sách mua sắm của mình, trong đó tất cả đều là những cầu thủ tấn công bao gồm: Fernando Llorente (Bilbao), Adrian Lopez (Atletico), Klaas Jan Huntelaar (Schalke) và Wilfried Zaha (Crystal Palace). Những cái tên vừa nêu đều rất “hot” nhưng nó dường như không phù hợp với hoàn cảnh nhân sự của Arsenal ở thời điểm này.

 

Arsenal đang chơi khá sa sút nhưng các cầu thủ tấn công của họ như Olivier Giroud, Lukas Podolski, Theo Walcott… vẫn đang nổ súng đều đặn. Việc Wenger muốn mang thêm về những ngôi sao mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chiều sâu của đội nhà. Chưa kể, những những cầu thủ như Llorente, Adrian và Huntelaar… không bao giờ chấp nhận đóng vai dự bị trong trường hợp cập bến Emirates.

“Giáo sư” từng tuyên bố muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo để thay thế Gervinho phải trở về thi đấu ở CAN 2013, đồng thời thay thế 2 ngôi sao rục rịch ra đi là Marouane Chamakh và Andrei Arshavin. Như vậy, việc chiêu mộ những ngôi sao thành danh để làm dự bị lại càng trở nên bất hợp lý.

Xét tình hình thực tế, nhu cầu lớn nhất của Arsenal lúc này là mang về một tiền vệ đánh chặn và một hậu vệ đẳng cấp. Sở dĩ, “Pháo thủ” thường xuyên yếu thế trong các pha tranh chấp giữa sân là vì họ thiếu một “máy quét”. Những cầu thủ có lợi thế về hình thể của Arsenal như Abou Diaby, Johan Djourou… hiện tại vẫn đang phải vật lộn với chấn thương. Mikel Arteta ở mùa giải năm nay được bố trí lùi sâu hơn bình thường nhưng anh thường chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ kiến thiết.

Hàng phòng ngự của Arsenal sau giai đoạn đầu thi đấu khá tập trung cũng bắt đầu trở lại với đúng với bản chất vốn có. “Pháo thủ” có trong tay những trung vệ rất đẳng cấp nhưng ngoài trừ đội trưởng Thomas Vermaelen, những ngôi sao khác như Laurent Koscielny, Per Mertesacker… chơi khá thất thường và thường xuyên mắc sai lầm rất ngớ ngẩn. Như Mertesacker, mặc dù sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng rất hay phán đoán sai các pha bóng bổng.

Hành lang trái của hàng phòng ngự Arsenal đang gặp rất nhiều bất ổn với chấn thương liên miên của Kieran Gibbs. Người thay thế Gibbs là Andre Santos lại chỉ giỏi hỗ trợ tấn công, chứ không làm tốt nhiệm vụ chính là phòng ngự. Đó là lý do Vermaelen liên tục bị đẩy ra biên trong những trận đấu gần đây.

Arsenal được cung cấp 40 triệu bảng để làm tăng chiều sâu đội hình nhưng mọi thứ chỉ đi đúng hướng nếu số tiền được đầu tư đúng người, đúng vị trí. Bên cạnh việc đi shopping, Arsenal cũng nên thanh lý một vài ngôi sao để làm tăng ngân quỹ chuyển nhượng. Những gương mặt hưởng lương cao nhưng có đóng góp ít ỏi ở sân Arsenal lúc này bao gồm: Marouane Chamakh, Andre Santos, Sebastien Squillaci, Tomas Rosicky và Gervinho.

Linh Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X