Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal có nhiều thứ phải lo hơn là đua với Chelsea"

Thứ Hai 10/11/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã thừa nhận đội bóng của ông đang phải đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết ngay, chứ chưa cần phải vội nghĩ tới ngôi đầu bảng của Chelsea.

Hiện nay ngôi đầu bảng của Chelsea đang trở nên vô cùng chắc chắn với sự tinh quái trên băng ghế huấn luyện của Jose Mourinho, cũng như phong độ tốt của các cầu thủ tại sân Stamford Bridge. Theo nhiều ý kiến, hiện nay The Blues gần như đã chắc chắn vô địch Premier League nếu như trong những trận còn lại không có bất ngờ nào xảy ra. Thực ra lúc này chỉ có mình Southampton là có thể tạo ra bất ngờ, còn tất cả các ông lớn khác đều có những vấn đề.

Arsenal da thi dau bac nhuoc tren san cua Swansea
Arsenal đã thi đấu bạc nhược trên sân của Swansea

Với Arsenal, họ đang gặp khủng hoảng về cả phong độ và lực lượng. Sau khi để Anderlecht cầm hoà 3-3 sau khi đã dẫn 3-0 hồi giữa tuần, Pháo thủ lại tiếp tục ném điểm đi tại Premier League khi thất bại trên sân Liberty của Swansea với thế dẫn trước 1-0 cho tới phút 72. Hiện nay, Arsenal đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm và nhiều người cho rằng họ không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch dù mùa giải chưa trôi qua được 1/3.

Tuy nhiên với Arsene Wenger, đó không phải là nỗi lo ở trước mắt. Trả lời phỏng vấn của Sky Sports, Giáo sư cho hay: “Hiện tại chúng tôi có nhiều thứ phải lo toan hơn là việc bám đuổi Chelsea. Arsenal vừa thua trong một trận đấu mà chúng tôi biết rằng mình không nên thua. Chúng tôi phải sống một cách thực tế: trong bóng đá, bạn phải thắng trong những trận đấu mà bạn có thể thắng. Hôm nay là một trận đấu như thế. Nếu bạn muốn cạnh tranh tại Premier League, bạn nên thôi mơ mộng. Arsenal của tôi đang thi đấu một cách rất thiếu thực tế.”

Khi được hỏi về lí do để Swansea vượt qua dù đang ở thế thắng, Wenger nói tiếp: “Chúng tôi đã dẫn trước, và tôi cũng không biết giải thích thế nào về kết quả thua ngược, vì lúc đó chúng tôi đang nắm giữ thế trận. Swansea không bỏ cuộc dù mất đi lợi thế trên sân, chúng tôi thì lại thua trong một số tình huống then chốt ở giữa sân trong 20 phút cuối. Cuối cùng chúng tôi đã phải trả giá cho điều đó bằng việc thua cả cuộc chiến.”

“Chúng tôi đã không phải đối mặt với quá nhiều những khó khăn, thậm chí sở hữu những cơ hội tốt nhất. Tuy nhiên các cầu thủ còn thiếu một chút sự lạnh lùng và sắc bén để chốt lại trận đấu. 1-0 có lẽ là chưa đủ, chúng tôi cần thêm 1 bàn nữa.”

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X