Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có nên giữ chân Theo Walcott?

Thứ Ba 16/06/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Hai mùa giải gần đây, Theo Walcott không đóng góp được nhiều cho Arsenal. Cầu thủ người Anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị vì chấn thương và phong độ kém cỏi. Vậy Pháo thủ có nên tiếp tục kí hợp đồng với tiền vệ này?

Có phong độ chói sáng trong màu áo đội trẻ của Southampton, Theo Walcott được rất nhiều đại gia nước Anh để ý, trong đó có ba đội bóng kình địch với nhau ở thành London là Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur. Và rồi cầu thủ trẻ 16 tuổi đã quyết định lựa chọn cập bến  Emirates cùng mức phí chuyển nhượng là 9 triệu bảng vào năm 2006.

Ba bản hợp đồng đã được kí, chín mùa bóng, 76 bàn thắng sau 302 lần ra sân, đến giờ sự nghiệp của tiền vệ Theo Walcott tại đội bóng phía Bắc London đang đứng trước một ngã rẽ mới. Hợp đồng của cầu thủ người Anh với Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. Vậy nên tiền vệ mang áo số 14 sẽ phải một lần nữa đưa ra quyết định, liệu anh có nên tiếp tục thi đấu cho Arsenal hay không. Arsene Wenger đã tạo ra một đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt bậc nhất châu Âu và lẽ dĩ nhiên, cuộc cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công Pháo thủ là vô cùng khốc liệt.

Arsenal co nen giu chan Theo Walcott hinh anh
Walcott đã thi đấu rất hay trong quãng thời gian cuối mùa vừa rồi
Arsenal có rất nhiều lựa chọn ở vị trí chạy cánh cũng như tiền đạo. Dẫu vậy, đương kim vô địch FA Cup không hề muốn bán tuyển thủ người Anh trong mùa hè này. Nhưng câu hỏi đặt ra cho Walcott là đội bóng có cần anh sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc?Thuyền trưởng của Arsenal đã phát biểu trên Sky Sports sau chức vô địch FA Cup 2015: “Walcott chắc chắn sẽ góp mặt trong đội hình Arsenal vào mùa giải năm sau. Cậu ấy đã phải ngồi ngoài một năm - từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015 - và chắc chắn phải một thời gian nữa cậu ấy mới tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Hiện tại ở tuổi 26, cậu ấy có kinh nghiệm và thể lực sung mãn và đội bóng cần cậu ấy ở lại.”

Ở những trận đấu cuối mùa, Walcott đã lập một hat-trick trước West Brom ở vòng 38 Premier League và ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 4-0 ở trận chung kết với Aston Villa, giúp Arsenal đoạt chức vô địch FA Cup lần thứ 12, qua đó vượt qua M.U để trở thành CLB đoạt nhiều chức vô địch FA Cup nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên. nếu trao cho Theo một bản hợp đồng dài hạn thì đó thực sự là một canh bạc. Chấn thương dây chằng nghiêm trọng ở mùa giải 2013/14 cộng với chấn thương háng ở mùa 2014/15 đã khiến cầu thủ người Anh liên tục phải ngồi ngoài, làm chậm đà phát triển và hạn chế những đóng góp của tiền vệ này cho đội bóng. Minh chứng rõ ràng nhất là việc ngôi sao sinh năm 1989 của Arsenal chưa có lần ra sân trọn vẹn 90 phút nào kể từ trận đấu với Cardiff City hồi tháng 1/2014.

Walcott tro lai sau thoi gian dai duong thuong.
Sự nghiệp của Theo Walcott liên tục bị trì hoãn bởi những chấn thương
Với tiền sử chấn thương của Walcott, Arsenal không nên kí hợp đồng mới với cầu thủ này. Tuy nhiên để mất cầu thủ người Anh cũng có thể sẽ khiến cho đội bóng tiếc nuối trong tương lai. Lần gia hạn hợp đồng gần nhất với tiền vệ Theo Walcott là vào tháng 1/2013 khi anh này có một mùa giải hoàn hảo với 43 lần ra sân và ghi tới 21 bàn thắng. Nhưng ở lần gia hạn này, Wenger sẽ phải cân nhắc rất kĩ lưỡng về những đóng góp cầu thủ 26 tuổi có thể cống hiến trong tương lai chứ không nên chỉ đánh giá mùa giải vừa rồi của Walcott.

Sự hiện diện của Alexis Sánchez và Welbeck hè năm ngoái cùng với những gương mặt trước đó như Mesut Oezil, Santi Cazorla và Alex Oxlade-Chamberlain khiến sự cạnh tranh ở tuyến trên của Arsenal ngày càng khắc nghiệt. Nhưng nếu Walcott chứng tỏ được với BLĐ cũng như NHM Pháo thủ rằng con quỷ chấn thương đã rời xa anh, thì HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ này cho một vị trí trên hàng công The Gunners ở những mùa giải tiếp theo.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X