Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có đủ bền gan, vững chí?

Thứ Ba 17/12/2013 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thất bại liên tiếp, những rạn nứt trong quan hệ các cầu thủ và lịch thi đấu khó khăn trước mắt liệu sẽ khiến Arsenal sụp đổ hay lại là động lực giúp họ vươn lên mạnh mẽ hơn?

"Pháo thủ" tự bắn vào chân

Arsenal đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng. Điều đáng nói ở đây là những kết quả không mong muốn đó đã gây ra những hậu quả ngày một nghiêm trọng hơn. Chuỗi ngày buồn của Arsenal bắt đầu từ trận hòa 1-1 với Everton hồi đầu tháng này. Như đã biết, Arsenal không thể bảo vệ thành quả của mình sau khi ghi bàn mở tỉ số ở những phút cuối trận. Chia điểm với Everton, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 7 điểm.

Arsenal đang dần trưởng thành
 

Tiếp đến là trận thua Napoli 0-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Kết quả này vừa đủ để giúp "Pháo thủ" đi tiếp, nhưng lại khiến họ bị tụt xuống vị trí thứ 2 bảng F. Hệ quả, lá thăm may rủi đưa Arsenal đối đầu nhà đương kim vô địch Bayern Munich ở vòng 1/8. Điều đáng lo, Bayern thậm chí còn có vẻ mạnh hơn cả mùa giải trước dù đã thay tướng trong mùa Hè vừa qua.

Gần đây nhất, Arsenal đã bị Man City "tàn sát" với tỷ số 6-3 ở Etihad. Trận thua đậm nhất ở mùa giải năm nay của Arsenal khiến họ để nhóm bám đuổi ở Premier League rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Rõ ràng đây là một sự chuẩn bị tồi tệ của Arsenal trước khi bước vào lịch đấu căng thẳng với mật độ 3 trận/6 ngày mà mở màn là cuộc đọ sức với Chelsea, đối thủ đang chờ chiếm ngôi đầu của họ bằng 1 chiến thắng.

Quan hệ cầu thủ rạn nứt

Cũng từ trận thua thảm hại trên sân của Man City, người ta đã bắt đầu nhìn ra những vết rạn trong quan hệ giữa các cầu thủ của Arsenal. Không lâu sau khi trận đấu kết thúc, hình ảnh trung vệ thủ quân Per Mertesacker quát mắng Mesut Oezil xối xả đã được lan truyền trên khắp các kênh truyền thông với tốc độ chóng mặt.

Oezil sau đó đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Arsenal. Thế nhưng, vẫn có cảm giác mối quan hệ giữa ngôi sao người Đức với các cầu thủ Arsenal không còn được như trước. Hình ảnh Oezil tiếp tục "tách đoàn" đi vào đường hầm dù đã bị Mertesacker "chỉnh đốn" đã phần nào cho thấy điều đó.

Ở trận đấu vừa qua tại Etihad, không chỉ có Mertesacker và Oezil hục hặc với nhau. Rất nhiều lần, các "Pháo thủ" đã dành cho nhau những "ánh mắt hình viên đạn" hay những cú vung tay tỏ vẻ ngán ngẩm sau đường chuyền hỏng của đồng đội.

Đó không hẳn chỉ là một phản ứng thông thường trong một trận đấu căng thẳng nếu nhìn lại những mâu thuẫn nội bộ của Arsenal trong quá khứ. Hồi tháng 10/2004, Patrick Vieira đã nhiếc móc Lauren ngay trên sân khi cầu thủ người Cameroon mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Rosenborg ở 1 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Kể cả khi trận đấu đã kết thúc, 2 cầu thủ này vẫn lời qua tiếng lại.

Trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2009, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor đã không thèm nhìn mặt nhau để rồi sau đó tiền đạo người Togo bị bán sang cho Man City. Đến ngày tái ngộ đội bóng cũ, Adebayor thậm chí đã giẫm chân lên mặt Van Persie và ăn mừng "như điên" sau khi sút tung lưới Arsenal. Bên cạnh đó, còn có thể kể đến những cuộc đối đầu nội bộ giữa Samir Nasri với William Gallas, hay Gallas – Kolo Toure.

Sụp đổ hay sẽ vươn lên?

Với "tiền sử bệnh" như thế, có lí do để nhiều người nghi ngờ Arsenal sẽ sụp đổ trong thời gian tới bởi rất khó để đội bóng vượt qua những áp lực ở giai đoạn cuối mùa giải khi mà nội bộ đang lục đục. Đến lúc này, màn quát mắng của Mertesacker với Oezil vẫn được phân tích theo nhiều khía cạnh. Nếu Oezil là người cố chấp, gần như chắc chắn mối quan hệ giữa 2 ngôi sao người Đức sẽ đổ vỡ hoàn toàn. Nhưng trong trường hợp ngược lại, người Arsenal có thể tin tưởng vào một sự thay đổi tích cực của đội bóng.

Cùng với phong độ chắc chắn trên sân cỏ, sự mạnh mẽ của trung vệ người Đức là một điều rất cần thiết với Arsenal vào lúc này. Những cầu thủ trẻ của HLV Wenger cần có một người thủ lĩnh mạnh mẽ như thế: Một người dám chỉ thẳng mặt ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng mà chỉ trích một hành vi không đẹp của anh ta.

Ngay ở mùa giải trước, Arsenal đã thể hiện phần nào bản lĩnh vững vàng của họ. Đó là khi "Pháo thủ" duy trì mạch 10 trận bất bại ở cuối mùa giải trước để chen chân vào top 4 qua đó giành vé tham dự Champions League mùa này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X