Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có "đầu hàng" Barcelona trong việc giữ chân Fabregas?

Thứ Tư 30/09/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại trong việc lôi kéo Fabregas ở kì chuyển nhượng năm ngoái, Barcelona vẫn chưa nản chí khi lên kế hoạch tiếp tục kéo Febregas khỏi Arsenal với 26,5 triệu bảng cộng thêm một trong hai sao trẻ sáng giá của đội bóng xứ Catalan. Lần này, liệu Arsenal có còn đủ sức giữ chân Fabregas sau một mùa giải thất bại?

Hè năm ngoái sau khi vô địch World Cup 2010, Barcelona từng khiến cả Arsenal lẫn HLV Arsene Wenger "mất ăn mất ngủ" khi quyết tâm chiêu mộ bằng được Cesc Fabregas. Barca đã dùng tất cả mọi cách để đưa Fabregas về Noucamp như sử dụng sức mạnh đồng tiền, rồi các cầu thủ Barca thay nhau kệu gọi Fabregas nên về lại "mái nhà xưa",... nhưng rốt cuộc vẫn không thể thành công. HLV Arsene Wenger đã dùng tình cảm để lay động trái tim của Fabregas khiến F4 quyết định ở lại thi đấu cho Arsenal thêm ít nhất là một mùa giải nữa.

Liệu Arsenal có còn đủ sức giữ chân Fabregas trước những khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan

Mới đây, Barcelona lại tiếp tục chiến dịch "tấn công" Fabregas. Lần này, đội bóng xứ Catalan dùng chiêu mới khi ra giá 26,5 triệu bảng cộng thêm một trong hai cầu thủ trẻ đầy triển vọng trong đội hình là Bojan hoặc Afellay. Đây là kế hoạch khá chu toàn của Barcelona bởi lẽ hai cầu thủ trẻ đó hiện giờ đều nằm trong diện có thể ra đi vào mùa hè tới. Bojan đang bày tỏ sự bất mãn do không được ra sân thường xuyên và không ngần ngại bày tỏ ý định ra đi, còn Afellay cũng chưa hòa nhập được với lối đá tiqui - taca nên cũng có khả năng bi đẩy đi trong mùa hè tới.

Trước đợt "chiến dịch" mới của Barca, HLV Arsene Wenger đã ngay lập tức có phản ứng khi cho biết sẽ chiến đấu hết mình để giữ chân Fabregas ở lại. Tuy nhiên, lần này việc giữ chân Fabregas đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Thứ nhất, Arsenal đã trải qua thêm một mùa giải trằng tay nữa khi từ mộng ăn tư, họ bị đẩy xuống thứ tư tại Premier League và có khả năng phải tham dự Champions League mùa sau từ vòng sơ loại. Chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lí muốn ra đi của Fabregas, khi tiền vệ này nhìn thấy cảnh một số đồng đội như Clichy, Arshavin cũng đang muốn rời Arsenal.

Thứ hai, Arsenal đang cần bổ sung lực lượng trong mùa hè tới và trong trường hợp Fabregas quyết ý muốn ra đi, HLV Wenger sẽ đành phải chấp nhận phương án của Barcelona bởi như vậy đội bóng thành London sẽ vừa có được một số tiền lớn, vừa có được thêm một tài năng trẻ đầy triển vọng. Bojan hoàn toàn thích hợp với mục tiêu tăng cường sức mạnh tấn công của Arsenal. Còn Afellay cũng là một tiền vệ có sức sáng tạo cao, tuy không thể thay thế Fabregas nhưng cũng sẽ là một sự bổ sung đáng để kì vọng cho tuyến giữa Arsenal.

Liệu mùa này Arsenal có thể tiếp tục giữ được Fabregas khi rất nhiều khó khăn đang ở trước mặt các "pháo thủ"?

  • Như Đạt (Theo El Mundo Deportivo/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X