Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản hợp đồng nào thành công nhất trong lịch sử Arsenal?

Thứ Năm 16/04/2020 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại của sân Emirates, Ian Wright thì Dennis Bergkamp chính là thương vụ tốt nhất mà Pháo thủ thành London từng thực hiện.

Dennis Bergkamp tốt hơn Thierry Henry


Dennis Bergkamp gia nhập Arsenal vào năm 1995 từ Inter Milan. "Pháo thủ" đã phải bỏ ra 7.5 triệu bảng để có cầu thủ người Hà Lan, đó là một số tiền khá lớn ở thời điểm đó đặc biệt trong bối cảnh Bergkamp đã gây thất vọng ở Italia.
 
Dennis Bergkamp là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal hình ảnh

Ian Wright đánh giá Dennis Bergkamp cao hơn Henry


3 năm sau khi cập bến sân Emirates, anh cùng Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh. Năm đó, cầu thủ sinh năm 1969 ghi 15 bàn và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tính ra trong 11 mùa giải khoác áo Pháo thủ, Bergkamp đã ghi 120 bàn sau 423 trận, giành 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup và 3 Siêu cúp nước Anh.

Ngôi sao người Hà Lan còn được nhớ đến dưới tư cách chủ nhân một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Arsenal nói riêng và Premier League nói chung. Đó là pha lập công vào lưới Newcastle vào ngày 2/3/2002. 

Với những gì cầu thủ người Hà Lan thể hiện, huyền thoại "Pháo thủ" Ian Wright nhận định Dennis Bergkamp xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal:

"Thierry Henry chắc chắn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, nhưng tôi nghĩ rằng Dnnis Bergkamp mới thật sự là bản hợp đồng tốt nhất trong lịch sử đội bóng. Cậu ấy đã thay đổi hoàn toàn CLB, giúp Arsenal trở thành ứng viên hàng đầu cho những danh hiệu".

"Bergkamp là một tài năng lớn, có chuyên môn tốt và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Đặc biệt, cậu ấy còn là một nhà quản lý, cậu ấy sắp xếp lại mọi thứ ở Arsenal và giúp đỡ Wenger rất nhiều. Arsenal đã giành rất nhiều danh hiệu từ khi Bergkamp đến. Đó sự thực sự là một bản hợp đồng thành công ngoài sức tưởng tượng".

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X